Phân Tích - Nhận Định RSS Tin Tức Phân Tích - Nhận Định Mới Cập Nhật

Phó Tổng giám đốc APEC Group: "Kết quả sẽ thay cho câu trả lời"

Apec Group bắt đầu phát triển bất động sản ở các tỉnh lẻ khi làn sóng phát triển bất động sản tỉnh chưa nở rộ. Đáng chú ý, là sản phẩm của chủ đầu tư này được thị trường đón nhận. Mới đây, chủ đầu tư này gây xôn xao thị trường với tham vọng làm 10 triệu m2 nhà giá rẻ chất lượng 5 sao. Nhân dịp năm mới, ông Nguyễn Quang Huy – Phó tổng giám đốc Tập đoàn APEC đã chia sẻ với TinNhaDatVN.Com về những dự định mà chính ông cũng thừa nhận là “tham vọng” mà APEC Group và các cộng sự sẽ thực hiện trong năm 2022.

Những thay đổi của thị trường BĐS để thích ứng dài hạn với Covid-19

Dưới tác động của Covid-19, thị trường BĐS đang dần thích ứng nhanh hơn. Theo giới chuyên gia, các doanh nghiệp BĐS cũng đang hướng đến phát triển các dự án nhà ở phù hợp với tình hình mới của thị trường.

“Thị trường đã không còn ở giai đoạn lướt sóng dễ dàng như những năm 2007-2008”

Hai năm dịch bệnh đầy khó khăn, thị trường bất động sản Việt Nam đã trải qua một giai đoạn đầy biến động. Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc Cấp cao Savills Việt Nam đã có cuộc trao đổi với TinNhaDatVN.Com về những vấn đề nổi bật trong đầu tư bất động sản thời gian 2 năm qua.

Giá bất động sản liên tục tăng, thị trường có tiềm ẩn bất ổn?

Nguồn cung căn hộ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM là sự chiếm lĩnh của nguồn cung cao cấp và liên tục bị đẩy cao trong những năm gần đây. Thị trường bất động sản tiềm ẩn nhiều bất ổn từ thực trạng này.

Đầu tư BĐS nhà ở sẽ là sóng đi lên giai đoạn 2022 - 2023

Với tốc độ tăng trưởng GDP trung bình trong nhiều năm qua ở mức xấp xỉ 6-7%, Việt Nam đang được đánh giá là điểm đến lý tưởng để đầu tư so với các nước trong khu vực, đặc biệt là mảng đầu tư vào thị trường bất động sản.

Những xu hướng nổi bật của thị trường bất động sản 5 năm qua

Tại hội nghị bất động sản VRES 2021, phiên tọa đàm “Triết lý phát triển sản phẩm bất động sản 2022”, các chuyên gia đã cùng phác thảo và khái quát những xu hướng chính của thị trường bất động sản trong 5 năm qua.

VRES 2021: phác họa hành vi tìm kiếm BĐS của người mua năm 2021

Bước sang ngày sự kiện thứ 2, VRES 2021 với chủ đề “VACCINE CX – TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG" mang đến những phác họa rõ nét chân dung người tìm nhà và những thay đổi trong hành vi tìm kiếm bất động sản dưới sự tác động của đại dịch Covid-19.

Cuộc đua tiện ích – dịch vụ, đâu là dự án cao cấp, hạng sang đích thực?

Thị trường bất động sản Việt Nam đang nở rộ các dự án được quảng bá là hạng sang, cao cấp. Sự nở rộ này đưa người tiêu dùng vào một “mê hồn trận” thông tin khi rất nhiều dự án tung ra thị trường được gắn má là hạng sang, cao cấp.

Chuyên gia đánh giá về tiêu chí chọn một BĐS ven sông tiềm năng

“Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” luôn là yếu tố định hình giá trị của một sản phẩm BĐS, tuy nhiên cùng với việc quỹ đất ven sông hạn chế, giá thành tăng cao, đòi hỏi khi đầu tư BĐS ven sông cũng khắt khe hơn, không đơn giản xoay quanh yếu tố vị trí.

Ứng dụng công nghệ vào giao dịch BĐS, cần hành lang pháp lý rõ ràng

Đại dịch Covid-19 đã và đang làm thay đổi hành vi của người tiêu dùng, trong đó có sự bùng nổ ứng dụng công nghệ trong giao dịch bất động sản. Các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển được trong tình hình mới buộc phải áp dụng và thích nghi với xu hướng công nghệ mới.

Hội Môi giới BĐS lên tiếng về tranh luận giao dịch BĐS phải qua sàn

Mới đây, Bộ Xây dựng tổ chức xin ý kiến về Dự thảo “Đề cương Luật kinh doanh bất động sản (sửa đổi)”. Trong đó, vấn đề được quan tâm nhiều là việc sửa đổi “quy định giao dịch bất động sản phải qua sàn giao dịch”. Vấn đề này đã dấy lên nhiều tranh luận. Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đã có quan điểm về vấn đề này.

Các phân khúc BĐS đang phục hồi ra sao sau dịch?

Nhu cầu mua bất động sản đang quay trở lại sau thời gian dài gián đoạn vì đại dịch. Tuy nhiên nhiều khách hàng vẫn phân về khả năng phục hồi của các phân khúc nhà đất hiện nay và nên chọn lựa sản phẩm nào để xuống tiền.

Giá bất động sản sẽ tăng hay giảm sau đợt bùng dịch mới?

Dù Chính phủ đã kiểm soát dịch bệnh rất tốt nhưng đợt bùng dịch thứ 3 với diễn biến phức tạp lại vào sát kỳ nghỉ Tết Nguyên đán khiến tâm lý thị trường ít nhiều bị ảnh hưởng. Liệu giá bất động sản sẽ tăng tiếp hay giảm mạnh trong thời gian tới?

Chuyên gia gợi ý 4 "miền đất hứa" để đầu tư bất động sản năm 2021

Nhận định về thị trường bất động sản sau lần bùng phát dịch thứ 3, nhiều chuyên gia cho rằng kịch bản giảm giá là rất khó xảy ra. Về những thị trường tỉnh tiềm năng, có 4 địa phương được nhiều chuyên gia nhắc đến.

Thị trường bất động sản 2021 sẽ nhiều điểm sáng?

Năm 2020 là năm mà thị trường bất động sản phải đối mặt với khó khăn kép: đại dịch Covid-19 và sự khan hiếm nguồn hàng – vốn là khó khăn kéo dài từ 2019. Tuy vậy, thị trường bất động sản 2021 được nhiều chuyên gia nhận định sẽ có nhiều điểm sáng.

Biết cách định giá đất sẽ tránh được bẫy đầu tư đất nền

Dưới tác động của dịch bệnh Covid-19, thị trường bất động sản cuối năm 2020 tiếp tục ghi nhận dòng tiền đổ vào phân khúc đất nền có giấy tờ hợp pháp và địa điểm thuận tiện. Đất nền Hà Nội, đặc biệt là tại các khu vực ngoại thành đang có mức giá khác nhau, nhà đầu tư cần biết cách định giá đất phù hợp để tránh các trường hợp “nhảy giá”.

5 xu hướng sẽ dẫn dắt thị trường bất động sản Việt Nam trong năm 2021

Các chuyên gia cho rằng, mô hình phát triển BĐS tích hợp, đô thị trong đô thị sẽ là xu hướng của thị trường nhà ở trong khi làm việc linh hoạt là lựa chọn chính của ngành văn phòng. Riêng ngành thương mại điện tử được nhận định là yếu tố chính thúc đẩy sự phát triển của mảng Logictis tại Việt Nam.

Giới siêu giàu Việt Nam đang chọn sân chơi bất động sản nào?

Bất động sản sinh thái, đặc biệt là tại các khu vực ven sông, ven biển đảo đang được coi là một trong những tiêu chí xác nhận giới siêu giàu trên thế giới. Đây sẽ là một xu hướng lớn đối với giới siêu giàu tại Việt Nam trong tương lai.