Phân Tích - Nhận Định RSS Tin Tức Phân Tích - Nhận Định Mới Cập Nhật

Giới đầu tư đợi thị trường hồi phục

Bất động sản nghỉ dưỡng và bất động sản bán lẻ là những phân khúc chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đại dịch Covid-19. Đại dịch đã khiến những phân khúc này tại Việt Nam có những chuyển biến nội hàm đáng chú ý. Tâm lý của giới đầu tư là đang đợi những phân khúc này của thị trường hồi phục.

Dự báo diễn biến một số phân khúc bất động sản năm 2021

Chia sẻ trong trong báo cáo chuyên đề về thị trường BĐS nhà ở TP.HCM và vùng phụ cận 2021, ông Phạm Lâm, TGĐ DKRA Việt Nam đưa ra các dự báo về sự phát triển của từng phân khúc BĐS trong năm 2021.

2021, dòng tiền đầu tư bất động sản sẽ chảy như thế nào?

Sau một năm đầy biến động do những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, các chuyên gia dự báo thị trường bất động sản sẽ ra sao, dòng tiền đầu tư sẽ đổ vào những phân khúc, loại hình nào?

Thị trường bất động sản năm 2021 sẽ nhiều điểm sáng?

Năm 2020 là năm mà thị trường bất động sản phải đối mặt với khó khăn kép: đại dịch Covid-19 và sự khan hiếm nguồn hàng – vốn là khó khăn kéo dài từ 2019. Thị trường năm 2021 được nhiều chuyên gia nhận định sẽ có nhiều điểm sáng.

Biết cách định giá sẽ tránh được bẫy đầu tư đất nền

Dưới tác động của dịch bệnh Covid-19, thị trường bất động sản cuối năm 2020 tiếp tục ghi nhận dòng tiền đổ vào phân khúc đất nền có giấy tờ hợp pháp và địa điểm thuận tiện. Đất nền Hà Nội, đặc biệt là tại các khu vực ngoại thành đang có mức giá khác nhau, nhà đầu tư cần có căn cứ xác định giá phù hợp, tránh các trường hợp “nhảy giá”.

Hậu Covid-19: Dòng tiền đầu tư dịch chuyển

Tại tọa đàm: “Đầu tư bất động sản hậu Covid-19: Dẫn dắt dòng tiền” do tạp chí THELEADER tổ chức, bà Hoàng Nguyệt Minh, Phó giám đốc Tư vấn Đầu tư – Savills Hà Nội đã nhận định về xu hướng dịch chuyển của dòng tiền đầu tư và dự báo triển vọng thị trường bất động sản thời gian tới.

Giải mã hiện tượng giá nhà tăng phi mã dù đại dịch phức tạp

Thị trường bất động sản ghi nhận một số dự án bất động sản nhà ở tại vùng ven đô đang có giá dự kiến khoảng 50-60 triệu đồng/m2 cho chung cư và 200–300 triệu đồng/m2 cho shophouse. Như vậy giá nhà tiếp tục tăng phi mã, không có dấu hiệu giảm.

Vì sao các nhà đầu tư phía Nam “Bắc tiến”?

Thị trường Hà Nội đang được kỳ vọng có những diễn biến mới với sự góp mặt của các chủ đầu tư đến từ TP. HCM và các chủ đầu tư nước ngoài. Thực tế này cho thấy Hà Nội đang sở hữu các yếu tố thuận lợi nhất định để trở thành một thị trường đầy tiềm năng.

8 quyền lợi người mua bất động sản hình thành trong tương lai cần biết

Các chuyên gia nhận định, trong giao dịch BĐS (bất động sản) hiện nay, nếu các CĐT (chủ đầu tư), bên phân phối luôn có sự chuẩn bị kỹ về luật thì người mua nhà phần nhiều thiếu kinh nghiệm và hiểu biết về vấn đề này.

Những xu hướng đầu tư mới của thị trường BĐS trong tương lai

Thị trường bất động sản đang trải qua một giai đoạn khó khăn, trong tương lai, diện mạo của thị trường sẽ chuyển biến như thế nào? Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu CBRE Hà Nội đã có cuộc trao đổi với TinNhaDatVN.Com về những vấn đề này.

Chuyên gia nhận định gì về bất động sản TP. Thủ Đức?

Những thông tin từ việc thành lập thành TP. Thủ Đức đang tác động không nhỏ đến thị trường bất động sản, thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp. TP. Thủ Đức sẽ khiến thị trường nhà đất TP. HCM và các vùng giáp ranh thay đổi ra sao?

Xu thế phát triển farmstay, tiềm năng hay bẫy lợi nhuận?

Xu hướng mua đất nông nghiệp làm nhà vườn, farmstay mới xuất hiện trên thị trường nhưng đang làm mưa làm gió. Bên cạnh tiềm năng, farmstay ẩn chứa nhiều yếu tố rủi ro vì thiếu khung pháp lý và hình thức vận hành.

Giá bán căn hộ TP.HCM tăng mạnh so với quý trước

Ông Nguyễn Văn Đính, Tổng Thư kí Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đã đưa ra những nhận định về tình hình bất động sản ở 2 thành phố lớn nhất cả nước là Hà Nội và TP.HCM thời gian gần đây. Đáng chú ý, theo ông Đính, giá bán căn hộ TP.HCM tăng mạnh so với quý 2/2020.

Chu kỳ bất động sản mới: Tốt hay rất tốt?

“Cung ít và minh bạch, cầu nhiều và đa dạng. Vì vậy, thanh khoản sẽ tốt và giá có xu hướng tăng”, ông Nguyễn Thọ Tuyển, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bất động sản BHS nhận định về thị trường bất động sản thời điểm hiện tại.

Đầu cơ bất động sản có hoàn toàn tiêu cực?

Chuyên gia bất động sản (BĐS) Phan Công Chánh cho rằng, không hề có khái niệm về đầu tư ngắn hạn trong thị trường BĐS. Thực chất của việc đầu tư ngắn hạn chính là hình thức đầu cơ BĐS.

Dòng tiền đầu tư cuối năm sẽ đổ vào chứng khoán hay bất động sản?

Làn sóng đầu tư thời điểm cuối năm được dự báo sẽ sôi động hơn khi dòng tiền đi tìm điểm tập kết sau cơn bão Covid-19. Tuy nhiên chọn BĐS hay chứng khoán là kênh đầu tư chính lại phụ thuộc nhiều vào khả năng duy trì vốn của nhà đầu tư.

Bật mí giải pháp đầu tư BĐS hiệu quả sau Covid-19 lần 2

Làn sóng Covid-19 thứ hai xuất hiện khi các doanh nghiệp chưa có điều kiện phục hồi sau làn sóng thứ nhất của đại dịch khiến nhiều đơn vị càng lao đao. Tuy nhiên, đại dịch cũng là cơ hội để các nhà đầu tư và doanh nghiệp nhìn nhận thực tế về đầu tư bất động sản trong các điều kiện bất khả kháng.

Đại sứ NAR: "Nhà đầu tư BĐS Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội lớn"

Dưới tác động từ Covid-19, nền kinh tế Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung khó tránh khỏi ảnh hưởng tiêu cực. Ngành BĐS buộc phải có những bước thay đổi để thích ứng với sự suy thoái. Vậy hoạt động thị trường BĐS thế giới đã biến động ra sao và sẽ tác động thế nào đến thị trường Việt Nam?