Phân Tích - Nhận Định RSS Tin Tức Phân Tích - Nhận Định Mới Cập Nhật

Ba giải pháp ngăn chặn thao túng đấu giá đất

Từ vụ việc doanh nghiệp Đường Nhuệ thao túng đấu giá đất đã cho thấy tình trạng “quân xanh, quân đỏ”, xã hội đen "bắt tay" nhau trong đấu giá đất đang trở thành một vấn nạn.

Chính sách hỗ trợ dịch Covid-19 đánh đố doanh nghiệp bất động sản

Báo cáo mới nhất của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) gửi đến Tổ công tác Chính phủ nêu rõ các doanh nghiệp bất động sản đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận các chính sách hỗ trợ.

Những kịch bản lạc quan cho thị trường bất động sản

Đã đến lúc các nhà hoạch định chính sách, bộ ngành liên quan và các doanh nghiệp cần nhanh chóng đưa ra các kịch bản cho nền kinh tế cũng như sự tồn tại của doanh nghiệp trên thị trường.

5 nút thắt cần tháo gỡ để vốn chảy vào bất động sản sau dịch Covid-19

Để thị trường BĐS Việt Nam có thể hồi phục nhanh chóng sau những thiệt hại từ dịch Covid-19, giới chuyên gia quốc tế cho rằng Việt Nam cần đẩy mạnh cơ sở hạ tầng, tăng tính minh bạch trong chuyển nhượng đất và cải thiện cơ hội tiếp cận tín dụng.

Chưa nên mở rộng Vùng Thủ đô

Đây là quan điểm của Tiến sỹ, Kiến trúc sư ĐÀO NGỌC NGHIÊM - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam về phương án mở rộng Vùng Thủ đô được Bộ KH

Gỡ nút thắt cho thị trường bất động sản Việt Nam giữa dịch Covid

Trong bối cảnh các thành tố của thị trường bất động sản đang phải đối mặt với muôn vàn khó khăn do dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thư kí Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đã đề xuất một số giải pháp và kiến nghị tháo gỡ đối với chủ đầu tư, sàn giao dịch và các cá nhân môi giới.

Kịch bản nào cho thị trường bất động sản quý 2/2020?

Thị trường bất động sản Việt Nam đã trải qua quý 1/2020 đầy thách thức, đặc biệt là những khó khăn từ dịch bệnh Covid - 19. Tuy nhiên, bên cạnh những khó khăn, thị trường vẫn đón nhận một số điểm sáng thuận lợi.

Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, BĐS nghỉ dưỡng thiệt hại nặng nề ra sao?

Trong thông báo ngày 6/3/2020, Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) dự báo rằng lượng du khách quốc tế sẽ giảm từ 1-3% trong năm nay, thay vì tăng trưởng 3-4% như dự báo hồi tháng 1, trước khi xuất hiện dịch COVID-19. Việt Nam cũng không là ngoại lệ của làn sóng sụt giảm này.

Đầu tư bất động sản sẽ chậm lại trong nửa đầu năm 2020

Dự báo hoạt động đầu tư bất động sản có thể sẽ chậm lại trong nửa đầu năm 2020 do các nhà đầu tư do dự trước tình hình bất ổn, trong đó lĩnh vực bán lẻ và khách sạn sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Không thể bỏ bảo lãnh bán nhà "trên giấy"

Bỏ bảo lãnh mua bán nhà ở hình thành trong tương lai sẽ đẩy rủi ro về phía người mua khi bên bán - chủ đầu tư chậm bàn giao hoặc muốn thanh lý hợp đồng thì bên mua rất khó lấy lại tiền.

Ngoài BĐS nghỉ dưỡng, phân khúc nào chịu ảnh hưởng của Covid-19?

Bên cạnh bất động sản nghỉ dưỡng, bất động sản bán lẻ cũng đang là phân khúc chịu ảnh hưởng trực tiếp từ dịch Covid-19. Giới chuyên gia nhận định, sự ảm đạm của phân khúc này không chỉ là câu chuyện hiện tại mà có thể sẽ kéo dài trong vài tháng tới.

Năm 2020, các cơn sốt đất ảo sẽ sớm chết yểu?

Cơn sốt đất nền Phú Quốc kéo dài từ năm 2017 đến giữa năm 2018 mới dần hạ nhiệt. Tại Đà Nẵng, cơn sốt đất năm 2019 kéo dài từ đầu năm đến tháng 5… Mới đây nhất, cơn sốt tại Bình Ba, Bà Rịa – Vũng Tàu sớm chết yểu sau 1 tuần.

Cần ban hành quy chế riêng cho condotel

Tại tọa đàm trực tuyến "Tháo gỡ khó khăn cho thị trường Condotel" do Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức, các diễn giả cùng chung nhận định việc cấp sổ đỏ cho condotel giúp thị trường bất động sản nghỉ dưỡng phát triển minh bạch và lành mạnh hơn. Tuy nhiên, bên cạnh khung pháp lý đã có, phân khúc này vẫn cần quy chế riêng để khơi thông thị trường.

Covid-19 chỉ kéo giảm thị trường bất động sản trong ngắn hạn

Giới chuyên gia dự báo, những diễn biến phức tạp của Covid-19 sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động giao dịch của các phân khúc bất động sản lâu hơn dự kiến. Tuy nhiên, tác động của dịch chỉ trong ngắn hạn, khoảng 6 tháng đầu năm.

Thị trường đình trệ, M

Những diễn biến phức tạp và kéo dài của dịch corona đã tiếp tục gia tăng áp lực lên thị trường bất động sản và cả nền kinh tế nói chung. Đây được xem là thời điểm vàng của những người có tiền mặt và những thương vụ chuyển nhượng lớn có thể gia tăng.