Phân Tích - Nhận Định RSS Tin Tức Phân Tích - Nhận Định Mới Cập Nhật

Vì sao giá nhà liên tục tăng phi mã qua các năm?

Tại tọa đàm "Thăng trầm bất động sản 2010-2020 và những xu hướng sắp tới" do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ tổ chức, các diễn giả đã đưa ra lý giải về việc giá nhà tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM liên tục tăng phi mã những năm gần đây khiến khả năng tiếp cận nhà ở của đa phần dân chúng ngày càng khó khăn.

4 giải pháp kiểm soát hiệu quả việc phân lô bán nền

Phân lô bán nền xuất phát từ nhu cầu thực của người dân, bản chất của phân lô nếu tuân thủ quy hoạch sẽ tăng thu ngân sách Nhà nước và là điều kiện để cải thiện bộ mặt đô thị.

Cấm phân lô bán nền, thị trường đi về đâu?

Tại hội thảo "Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai: Những vấn đề bất cập và kiến nghị chính sách", các diễn giả đều đồng quan điểm việc siết phân lô bán nền thể hiện năng lực không "quản" được thì "cấm". Hội thảo do Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam và Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam tổ chức.

Vai trò của công nghệ đối với ngành bất động sản trong kỷ nguyên số

Những năm gần đây, công nghệ đã và đang thể hiện vai trò, giá trị ngày càng rõ nét đối với sự phát triển của ngành bất động sản. Những khái niệm mới như proptech (công nghệ bất động sản) và contech (công nghệ xây dựng) cũng dần trở nên quen thuộc hơn với công chúng. Tuy nhiên, các chuyên gia tin rằng ngành bất động sản vẫn chưa khai thác hết tiềm năng tối đa của công nghệ.

Giải mã những hiện tượng bất động sản “cháy hàng” mùa dịch

Sau giai đoạn phát triển mạnh mẽ, khoảng 2 năm gần đây, thị trường bất động sản đang phải đối mặt với nhiều khó khăn. Từ động thái siết chặt cấp phép dự án đến kiểm soát tín dụng và tiếp đó là “cú bồi” Covid-19. Trong bối cảnh ảm đạm đó, số ít doanh nghiệp BĐS vẫn “sống khỏe”, đạt được những con số ấn tượng về doanh số, doanh thu. Những doanh nghiệp này đã tìm thấy cơ hội trong thách thức như thế nào?

Dòng vốn đầu tư sẽ tìm đường vào bất động sản sau đại dịch Covid-19

Covid-19 gây ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình thực hiện, triển khai và hoàn tất giao dịch mua bán BĐS, tuy nhiên không vì thế, dòng vốn đổ vào thị trường này bị hạn chế mà sẽ tiếp tục tăng trưởng ở những loại hình nhất định.

Giá bất động sản có thể tăng trở lại trong thời gian tới

Thị trường bất động sản đang nhận được nhiều lực đẩy để thuận lợi tái khởi động sau dịch. Bất động sản sẽ sớm khởi sắc và khó có chuyện giảm giá sâu là quan điểm của ông Hà Văn Thiện, P.TGĐ Tập đoàn BĐS Trần Anh Group khi chia sẻ với TinNhaDatVN.Com.

Bất động sản nghỉ dưỡng hậu Covid-19: Nhiều điểm sáng mới

Bất động sản nghỉ dưỡng là phân khúc chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Nhiều biện pháp đã được đưa ra nhằm “giải cứu” phân khúc này khi đại dịch từng bước được kiểm soát tại Việt Nam.

Trảng Bom: Bất động sản hưởng lợi từ hạ tầng và công nghiệp

Chính sách phát triển công nghiệp đang giúp kinh tế - xã hội và bộ mặt đô thị của huyện Trảng Bom (Đồng Nai) thay đổi nhanh chóng trong những năm gần đây. Trong đó, hưởng lợi lớn nhất chính là lĩnh vực bất động sản.

Phân lô bán nền: “Không quản được thì cấm”?

Việc cấm phân lô bán nền chỉ nên áp dụng đối với một số quận, huyện, thị xã… Nếu không sẽ vô tình kìm hãm sự phát triển đô thị, nhu cầu ở thực của một số địa phương đang phát triển.

Doanh nghiệp bất động sản kêu cứu, đâu là giải pháp dài hạn?

Đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp bất động sản lao đao. Đề xuất “giải cứu” doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bằng việc gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất được giới chuyên gia đánh giá là cần thiết nhưng chỉ mang tính chất ngắn hạn.

Nhà ở xã hội cần tiếp tục được “gỡ vướng”

Chủ trương phát triển nhà ở xã hội hiện được đánh giá chưa đạt được kỳ vọng, nguyên nhân, theo nhiều doanh nghiệp một phần xuất phát từ những điểm nghẽn liên quan đến thủ tục mua bán.

Ba giải pháp ngăn chặn thao túng đấu giá đất

Từ vụ việc doanh nghiệp Đường Nhuệ thao túng đấu giá đất đã cho thấy tình trạng “quân xanh, quân đỏ”, xã hội đen "bắt tay" nhau trong đấu giá đất đang trở thành một vấn nạn.