Phân Tích - Nhận Định RSS Tin Tức Phân Tích - Nhận Định Mới Cập Nhật

Đại sứ NAR: "Nhà đầu tư BĐS Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội lớn"

Dưới tác động từ Covid-19, nền kinh tế Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung khó tránh khỏi ảnh hưởng tiêu cực. Ngành BĐS buộc phải có những bước thay đổi để thích ứng với sự suy thoái. Vậy hoạt động thị trường BĐS thế giới đã biến động ra sao và sẽ tác động thế nào đến thị trường Việt Nam?

Bất động sản nhà ở Hà Nội hút nhà đầu tư Sài Gòn ngược dòng Bắc tiến?

Thị trường bất động sản nhà ở Hà Nội đang diễn biến ra sao dưới tác động của dịch bệnh Covid-19? Trao đổi với TinNhaDatVN.Com, ông Nguyễn Đức Thêm, Quản lý Kinh doanh, Bộ phận Kinh doanh Quốc tế, Savills Hà Nội có cái nhìn khá lạc quan về thị trường trong bối cảnh dịch bệnh tái phát.

Đề xuất cho phép người nước ngoài sở hữu BĐS du lịch: Nên hay không?

Vừa qua, trong bối cảnh thị trường bất động sản trong nước phải đối mặt với nhiều khó khăn từ dịch bệnh, Bộ Xây dựng đã đề xuất và trình Thủ tướng Chính phủ cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được mua và sở hữu các bất động sản (BĐS) du lịch tại Việt Nam. Động thái này thể hiện nỗ lực và sự đồng hành của Nhà nước để cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn chung.

Chuyên gia mách nước, có tiền mặt nên gom bất động sản nào, ở đâu?

Giới chuyên gia cho rằng, nếu có tiền nhàn rỗi, nhà đầu tư có thể suy xét đến việc gom đất trong thời điểm thị trường đang giảm giá. Riêng những trường hợp phải sử dụng đòn bẩy tài chính thì cần cân nhắc.

Phân khúc BĐS nào sẽ phục hồi mạnh nhất trong và sau đại dịch Covid-19?

Hầu hết các phân khúc của thị trường bất động sản hiện đang chứng kiến mức giảm sút lớn trong các giao dịch, khiến không ít các nhà đầu tư bất động sản buộc phải thay đổi kế hoạch và hoạt động vận hành để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Tuy nhiên, lĩnh vực công nghiệp đang chứng kiến sự thay đổi tích cực khi được đánh giá là lĩnh vực duy nhất hứa hẹn khả năng phục hồi cao và nhanh chóng.

Bất động sản liệu có bị "chiếm sóng" trước xu hướng tăng giá vàng?

Dù dự đoán giá vàng có thể sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới do diễn biến Covid 19 đang phức tạp, nhiều nhà đầu tư vẫn xem bất động sản là kênh trú ẩn an toàn trong giai đoạn hiện nay do lo sợ giá kim loại quý biến động khó lường.

Hồi phục chưa lâu, BĐS nghỉ dưỡng lại oằn mình với đợt dịch Covid-19 mới

Tin tức về các ca nhiễm Covid mới tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi, cùng với tình hình phức tạp tại Hà Nội và TP.HCM đang gây ra nhiều xáo trộn lớn trên thị trường đầu tư, trong đó BĐS du lịch, nghỉ dưỡng phải đối mặt với tác động nặng nề nhất.

Được và mất từ chính sách phân lô bán nền

Trong giai đoạn vừa qua, phân khúc đất nền dự án phát triển mạnh mẽ và có mức độ tăng trưởng hàng đầu trên thị trường bất động sản Việt Nam. Đây là phân khúc có sức hút mạnh mẽ nhất, thu hút hầu hết mọi thành phần tham gia thị trường bất động sản, từ các cơ quan Chính quyền nhà nước thực hiện cấp phép đầu tư cho đến các Chủ đầu tư, nhà đầu tư thứ cấp và người mua để sử dụng sau cùng. Sức hút mạnh mẽ ấy có thể xuất phát từ một vài lý do như sau:

4 lực đẩy để thị trường BĐS không “đứng hình” trong 6 tháng cuối năm

Kinh tế khó khăn đã ảnh hưởng đến khả năng tăng trưởng của thị trường BĐS trong các tháng vừa qua. Tuy nhiên thị trường sẽ khó xảy ra tình trạng “trầm lắng dài hạn” nhờ vào những yếu tố hỗ trợ tích cực từ cả yếu tô vĩ mô lẫn vi mô.

Ba kịch bản cho thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm

Theo ông Trần Kim Chung, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, từ nay đến cuối năm 2020, thị trường bất động sản có khả năng đối mặt với 3 kịch bản. Khả năng hiện thực của mỗi kịch bản sẽ phụ thuộc vào các rủi ro có liên quan nhưng ở tầm vĩ mô. Trong đó, các yếu tố kinh tế quốc tế và phản ứng chính sách của nhà nước và ứng xử của các chủ thể kinh tế sẽ đóng vai trò quyết định.

Những chuyển động của phân khúc BĐS đang có nhiều lợi thế nhất trên thị trường

Việt Nam được đánh giá là sự lựa chọn lý tưởng so với các quốc gia khác trong khu vực về bất động sản công nghiệp nhờ chi phí hấp dẫn, cùng với sự phát triển của cơ sở hạ tầng và các chính sách hỗ trợ đến từ Chính phủ. Nguồn cầu của thị trường bất động sản công nghiệp luôn ở mức cao kể từ cuối năm 2019 và càng trở nên sôi động trong thời điểm hiện tại với sự tham gia của các nhà đầu tư trong khu vực và quốc tế.

Nhà đầu tư bất động sản đặc biệt quan tâm tới thị trường Hà Nội

Trong con mắt các nhà đầu tư bất động sản, thị trường Hà Nội có sức hút riêng biệt nhờ sự phát triển nhanh chóng của cơ sở hạ tầng với hệ thống tàu điện ngầm, cầu, và đường sá xung quanh thành phố. Nguồn cung các dự án bất động sản hiện đại của thủ đô đang tăng lên và nhiều chủ đầu tư trong nước tích cực tập trung cung cấp ra thị trường các bất động sản tiêu chuẩn quốc tế.

Bật mí nguyên tắc vàng trong đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Dù đang phải đối mặt những thách thức nhất định nhưng với tiềm năng lớn về du lịch, trong trung và dài hạn, bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam vẫn được đánh giá là kênh đầu tư hấp dẫn. Ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thư kí Hội Môi giới bất động sản Việt Nam đã chia sẻ những nguyên tắc để việc đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng hiệu quả.

Hướng đi nào cho các TTTM và siêu thị bán lẻ hậu Covid-19?

Trước những tác động sâu rộng của đại dịch Covid-19, ngành công nghiệp bán lẻ đang phải đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn, đặc biệt là với các siêu thị và các trung tâm thương mại.

Bất động sản nghỉ dưỡng đang bứt phá mạnh mẽ

Chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh Covid-19, thế nhưng bất động sản nghỉ dưỡng được giới chuyên gia nhận định sẽ là phân khúc có tốc độ phát triển mạnh mẽ sau dịch khi ngành du lịch đang từng bước phục hồi.

Hãy lạc quan về thị trường bất động sản Việt Nam

Thị trường bất động sản Việt Nam trong vài năm sắp tới dự kiến sẽ không bị sụp đổ như nhiều người nghĩ, thậm chí có những điểm sáng và những thay đổi bản lề để có một giai đoạn 2020-2030 phát triển mạnh mẽ hơn.

Làm sao để kéo giá nhà đi xuống?

Tăng phi mã là từ mà nhiều chuyên gia BĐS, người mua nhà nhìn nhận về xu hướng giá bán nhà đất tại TP.HCM trong những năm vừa qua. Bên cạnh phân tích nguyên nhân, giải pháp kéo giá nhà đi xuống là vấn đề được nhiều chuyên gia thảo luận.

Giấc mơ "thành phố phía Đông"

Các chuyên gia trong lĩnh vực đô thị khẳng định "Thành phố trong thành phố" hay "thành phố phía Đông" là một chủ trương đúng, một định hướng tốt về mặt đô thị của TP.HCM.

Phân khúc bất động sản nào là điểm sáng thời kì hậu Covid-19?

Đại dịch Covid-19 đã khiến thị trường bất động sản Việt Nam trải qua một giai đoạn khó khăn. Đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh. Hậu Covid-19, phân khúc bất động sản nào sẽ là điểm sáng của thị trường?