Giải mã những hiện tượng bất động sản “cháy hàng” mùa dịch

Sau giai đoạn phát triển mạnh mẽ, khoảng 2 năm gần đây, thị trường bất động sản đang phải đối mặt với nhiều khó khăn. Từ động thái siết chặt cấp phép dự án đến kiểm soát tín dụng và tiếp đó là “cú bồi” Covid-19. Trong bối cảnh ảm đạm đó, số ít doanh nghiệp BĐS vẫn “sống khỏe”, đạt được những con số ấn tượng về doanh số, doanh thu. Những doanh nghiệp này đã tìm thấy cơ hội trong thách thức như thế nào?

Hiện tượng condotel của thị trường nghỉ dưỡng

Từ năm 2018, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng bắt đầu giảm tốc, condotel từng làm mưa làm gió trên thị trường những năm trước đó rơi vào cảnh bão hòa nguồn cung, thanh khoản giảm mạnh. Thế nhưng Apec Mandala Wyndham Phú Yên trở thành hiện tượng của thị trường khi nhanh chóng “đỏ” bảng hàng trong các đợt mở bán và nhà đầu tư lướt chênh thành công trong thời gian ngắn. Sóng của dự án này tiếp tục lan tới Apec Mandala Wyndham Mũi Né (Bình Thuận). Trong đợt mở bán đầu tiên, Apec Mũi Né tiêu thụ được 1.800 căn chỉ sau 1h mở bán. Sau dịch Covid-19, ở đợt mở bán kế tiếp, Apec Mandala Wyndham Mũi Né tiếp tục gây ấn tượng với số booking cao, khiến giới đầu tư, phát triển bất động sản bất ngờ. Dòng condotel mà Apec đang phát triển trở thành hiện tượng của thị trường nghỉ dưỡng, bất chấp phân khúc này đang trầm lắng và thị trường sau dịch mới từng bước phục hồi.

Chân dung ông Nguyễn Đỗ Lăng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư Châu Á – Thái Bình Dương (APEC)

Trao đổi với TinNhaDatVN.Com về những con số ấn tượng trên, ông Nguyễn Đỗ Lăng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư Châu Á – Thái Bình Dương (APEC), cho biết muốn làm dự án bất động sản thành công cần phải có tình yêu. Phải đặt tình yêu vào sản phẩm thì sản phẩm mới được khách hàng đón nhận. Tình yêu đó xuất phát từ sự thấu hiểu: thấu hiểu khách hàng, thấu hiểu thị trường. Có như thế, chủ đầu tư mới có thể tạo nên sản phẩm khách hàng yêu thích và mong muốn. Nói cách khác, bán bất động là bán trải nghiệm, bán cảm xúc, bán ước mơ và hiện thực hóa ước mơ đó. Điều này nghe có vẻ sách vở nhưng đó là giá trị cốt tủy của kinh doanh bất động sản.

Ông Lăng cho biết, condotel của Apec được khai sinh từ quan điểm trên. Từ việc thấu hiểu nhu cầu ngôi nhà thứ 2 của khách hàng, sản phẩm condotel được tung ra với mức giá phù hợp, chỉ từ 600 triệu đồng đến trên dưới 2 tỷ/căn. Từ việc hiểu thực trạng thị trường, Apec tìm hướng phát triển tại những thị trường nghỉ dưỡng mới nổi như Phú Yên, Bình Thuận… thay vì đổ tiền vào các thị trường nghỉ dưỡng truyền thống. Chú trọng trải nghiệm, cảm xúc của khách hàng, đơn vị này đề cao sự độc đáo trong thiết kế, tạo lập cảnh quan, lựa chọn đơn vị vận hành… Sự riêng biệt trong hướng đi đã mang đến thành công cho Apec thời gian qua, bất chấp sự ảm đạm của bất động sản nghỉ dưỡng. Do đó, không khó hiểu khi  đại dịch Covid -19 phức tạp, các công trường của Apec vẫn thi công cả 3 ca và các dự án vẫn bán được hàng. 

Ecopark và 400 căn hộ giao dịch trong một tuần

Chân dung Đào Ngọc Thanh, cha đẻ Ecopark, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vinaconex

Covid-19 đã khiến bất động sản Hà Nội rơi vào trạng thái trầm lặng, đóng băng. Thế nhưng tòa tháp Sky Oasis (Ecopark) mở bán đợt đầu vào trung tuần tháng 4 vừa qua tiêu thụ hết hơn 400 căn trong 1 tuần. Trong sự kiện mở bán tiếp theo vào tháng 5, 2.000 khách đã phải xếp hàng để mua căn hộ. Sky Oasis đã trở thành hiện tượng của thị trường bất động sản Hà Nội trong bối cảnh đại dịch Covid-19. 

Chia sẻ về sự thành công của Ecopark, ông Đào Ngọc Thanh, cha đẻ của dự án, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vinaconex cho biết, kinh doanh là bán cái ý tưởng của mình thông qua vật mình bán. Trong mọi hoàn cảnh, người kinh doanh phải đặt cái tốt đẹp nhất, nhân văn nhất vào sản phẩm. Bản chất câu chuyện kinh doanh là như vậy. Một dự án bất động sản thành công là dự án kể câu chuyện giàu tính nhân văn một cách cuốn hút. Muốn cuốn hút và hấp dẫn, người làm bất động sản phải tạo ra khác biệt, phải tìm thấy sự khác biệt, không đi vào lối mòn, thách thức sự nhàm chán. Cái đích cuối cùng của câu chuyện là phải tạo được cảm xúc cho khách hàng. 

Theo ông Thanh, Ecopark là một câu chuyện như thế. Đến ngày hôm nay, đây là khu đô thị sinh thái hiếm hoi lớn nhất miền Bắc. Với quy mô gần 500 ha, diện tích cây xanh mặt nước lên tới 100 ha, Ecopark đóng vai trò như lá phổi xanh khổng lồ ở phía Đông Nam thủ đô. Chính không gian sống trong lành hài hòa giữa thiên nhiên và con người này đã tạo nên bản sắc của Ecopark, mang đến những trải nghiệm, cảm xúc rất riêng biệt cho cư dân sống ở đây. 

Thúy An

Xem thêm tổng hợp các tin tức mới nhất về BĐS