Dòng vốn đầu tư sẽ tìm đường vào bất động sản sau đại dịch Covid-19

Covid-19 gây ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình thực hiện, triển khai và hoàn tất giao dịch mua bán BĐS, tuy nhiên không vì thế, dòng vốn đổ vào thị trường này bị hạn chế mà sẽ tiếp tục tăng trưởng ở những loại hình nhất định.

Sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 đã gây ra một số gián đoạn cho thị trường BĐS tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhờ vào các biện pháp ngăn chặn hiệu quả từ Chính phủ, các hoạt động kinh doanh đang dần trở lại trạng thái bình thường từ đầu tháng 5. Để dòng vốn BĐS có thể chảy lại vào thị trường thuận lợi, đòi hỏi thời gian phục hồi nhất định.

Theo số liệu của tổ chức World Bank, kinh tế Việt Nam được dự đoán sẽ tăng 4,9% trong năm nay. Trong quý đầu tiên, nền kinh tế tăng trưởng 3,82% so với cùng kỳ năm trước. Tốc độ tăng trưởng này là tương đối cao trong bối cảnh chung toàn cầu, mặc dù đây là mức thấp nhất của Việt Nam trong 10 năm qua. Đánh giá của World Bank cho thấy Việt Nam vẫn đang duy trì các yếu tố cơ bản tốt, với tốc độ tăng trưởng cao nhất ở Đông Nam Á.

Nhìn nhận về xu hướng đầu tư trong 5 tháng đầu năm, bà Nguyễn Thị Vân Khanh, Giám đốc cấp cao JLL Việt Nam cho rằng, dòng vốn M