Lý Do Nên Lắp Đặt Cửa Thép Chống Cháy Cho Căn Hộ Gia Đình

Hỏa hoạn hiện đang là vấn đề nóng trong nhiều năm gần đây, nhất là tại các khu vực thành thị, đông dân cư. Do đó, các kiến thức và trang bị về phòng cháy chữa cháy được nhiều người quan tâm và tìm hiểu hơn. Đặc biệt, đối với căn hộ gia đình, một trong những điều được quan tâm nhất là lắp đặt hệ thống cửa chống cháy và thoát hiểm. Vậy cửa chống cháy có tác dụng gì? Lý do nên lắp đặt cửa thép chống cháy cho căn hộ gia đình là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Cửa chống cháy lắp đặt cho căn hộ gia đình

Tác Dụng Của Cửa Chống Cháy Trong Các Công Trình

Cửa chống cháy là một trong những thiết bị quan trọng luôn được Cục phòng cháy chữa cháy kiểm định gắt gao về chất lượng. Chúng là một loại cửa chuyên dụng, được thiết kế theo tiêu chuẩn đặc biệt để chống chịu được với những đám cháy lớn trong một khoảng thời gian nhất định.
Thực chất, cửa chống cháy không có khả năng bảo vệ chung cư, căn hộ gia đình tuyệt đối khỏi hỏa hoạn. Tuy nhiên, với khả năng chống cháy, cách nhiệt trong một khoảng thời gian nhất định (60 phút, 90 phút hay 120 phút tùy loại), cửa sẽ ngăn chặn được lửa và khói tràn vào khu vực thoát hiểm. Nhờ đó, bạn và gia đình có thể thoát thân nhanh chóng hoặc trú trong khu vực thoát hiểm để đảm bảo sự an toàn tạm thời trong lúc chờ đội cứu hỏa xuất hiện.
Cửa chống cháy giúp ngăn khói lửa khi có hỏa hoạn
Cửa chống cháy tại chung cư hoặc căn hộ gia đình sẽ được đóng kín nhờ thiết kế tay co thủy lực của cửa nhằm gia tăng khả năng chống cháy, cản khói lửa khi xảy ra hỏa hoạn. Đây cũng là lý do các tòa nhà luôn có quy định giữ cửa đóng kín ở các tầng khi không sử dụng.

Lý Do Nên Lắp Đặt Cửa Thép Chống Cháy Cho Căn Hộ Gia Đình

Một trong những dòng cửa chống cháy đang được đánh giá cao hiện nay là cửa thép chống cháy. Chúng được ưu tiên sử dụng nhiều tại các chung cư, tòa nhà cao tầng, công trình trường học, bệnh viện, nhà xưởng, văn phòng và cả trong căn hộ gia đình. Lý do khiến dòng cửa này được lựa chọn nhiều là bởi chúng được thiết kế đạt tiêu chuẩn an toàn tối đa và sở hữu nhiều ưu điểm như:

Cấu Tạo Vật Liệu An Toàn

Xét về cấu tạo, cửa thép chống cháy được tạo thành bởi các vật liệu có khả năng chống cháy, ngăn cách khói lửa và cách nhiệt tốt:
Cấu tạo cửa thép chống cháy đạt tiêu chuẩn an toàn

Chắc Chắn – Bền Bỉ – Tuổi Thọ Cao

Sự chắc chắn và độ bền bỉ cao chính là một trong những ưu điểm nổi trội của thép nói chung. Đặc biệt, chất liệu thép mạ điện được sử dụng làm cửa thép chống cháy có khả năng chịu sự ăn mòn của môi trường rất cao. Theo các nghiên cứu, tùy vào điều kiện môi trường, đặc biệt là thời tiết mà thép mạ điện sẽ có tuổi thọ khác nhau. Ví dụ, nếu sử dụng trong môi trường nông thôn thì tuổi thọ thép mạ kẽm có thể kéo dài trên 50 năm. Còn trong các môi trường thường xuyên tiếp xúc với chất gây bào mòn như khu công nghiệp, thành phố lớn, ven biển… thì chúng có tuổi thọ từ 20-25 năm trở lên. Nhờ đó, cửa thép chống cháy luôn được đánh giá cao về độ bền bỉ, an toàn.
Ngoài ra, cửa chống cháy còn có khả năng chống được các lực cơ học mạnh tác động. Bởi thiết kế của cửa gồm 2 lớp thép mạ điện và hệ thống xương chịu lực nằm giữa giúp cho cánh cửa dày dặn hơn, vững chắc hơn, hạn chế móp méo, hỏng hóc khi chịu các lực tác động mạnh.
Cửa thép chống cháy được đảm bảo về độ an toàn, chắc chắn, bền bỉ với thời gian

Chi Phí Hợp Lý

Theo đánh giá, chi phí phải bỏ ra cho hệ thống cửa thép chống cháy của các công trình thường thấp hơn nhiều so với các loại cửa khác. Bởi cửa thép có thiết kế đơn giản, tối đa hóa công năng. Đồng thời, nhờ sự bền bỉ của cửa thép theo thời gian, bạn còn tiết kiệm được chi phí đáng kể cho việc sửa chữa, thay thế cửa.

Sản Phẩm Cửa Thép Chống Cháy An Toàn – Đáng Tin Cậy Hiện Nay

Để lựa chọn được sản phẩm cửa thép chống cháy an toàn, đạt chuẩn, bạn nên tìm hiểu kỹ và lựa chọn những đơn vị cung cấp cửa có thương hiệu và đáng tin cậy trên thị trường.
Cửa thép Việt là đơn vị cung cấp cửa thép vân gỗ, cửa thép chống cháy uy tín tại Hà Nội. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực cửa thép nói chung, Cửa thép Việt đã chiếm được sự tin tưởng của nhiều khách hàng và được đánh giá cao cả về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ. Tất cả sản phẩm cửa thép chống cháy của đơn vị có đầy đủ chứng chỉ CO-CQ và được cấp giấy kiểm định PCCC theo quy định luật pháp hiện hành, đảm bảo nghiệm thu PCCC cho các công trình.
Giấy xác nhận PCCC Cửa thép Việt
Bên cạnh việc thi công, lắp đặt hệ thống cửa thép và cửa thép chống cháy cho căn hộ gia đình, Cửa thép Việt còn tư vấn, hỗ trợ khảo sát thực tế để thiết kế hệ thống cửa phù hợp nhất, đảm bảo sự an toàn và tối đa công năng cho từng cánh cửa.
Để tìm hiểu thêm về cửa thép chống cháy và nhận tư vấn chi tiết nhất, các bạn có thể liên hệ với cửa thép Việt qua hotline 0333.84.1111 hoặc website cuathepviet.vn