Top 7 Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Phổ Biến

Thiết kế nội thất căn hộ chung cư trở thành sự lựa chọn của nhiều gia đình bởi hầu hết những căn chung cư đều được xây theo một kết cấu nhất định về mặt không gian. Vì vậy, để tạo nên nét độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân của gia chủ thì thiết kế nội thất đóng vai trò rất quan trọng. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến bạn 7 phong cách thiết kế nội thất chung cư phổ biến nhất hiện nay.

Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Theo Lối Hiện Đại

Điểm đặc trưng, gây ấn tượng của phong cách này chính là nét năng động, tự do, thiết kế tuy tối giản nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, tiện nghi. Đặc biệt, những vật dụng nội thất của chung cư theo phong cách hiện đại rất dễ để bảo quản, vệ sinh, lau chùi.
Căn hộ chung cư theo thiết kế hiện đại mang nét đẹp đơn giản, sang trọng
Căn hộ chung cư theo thiết kế hiện đại mang nét đẹp đơn giản, sang trọng

Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Căn Hộ Chung Cư Sang Trọng (Luxury)

Phong cách thiết kế nội thất chung cư Luxury được hình thành vào những năm thế kỷ 18. Theo thời gian, phong cách này ngày càng phát triển, vừa chắt lọc tinh hoa lịch sử vừa thay đổi cho phù hợp với thẩm mỹ của thời đại.
Phong cách này khiến người ta mê mẩn bởi sự xa hoa, sang trọng, đẳng cấp. Những vật dụng nội thất được sử dụng cho phong cách này cũng được chế tác từ nguyên liệu cao cấp như: kim loại mạ vàng, da, đá hoa cương,… Tất cả những điều này tạo nên vẻ đẹp thời thượng, đẳng cấp cho căn hộ gia đình bạn.
Sự đẳng cấp của phong cách thiết kế này khiến mọi người choáng ngợp
Sự đẳng cấp của phong cách thiết kế này khiến mọi người choáng ngợp

Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Tối Giản Minimalism

Khi chọn lối thiết kế này, căn hộ chung cư của bạn có sự tối ưu về không gian sống, các đồ dùng nội thất được bố trí rất khoa học, có sự kết nối chặt chẽ về mặt công năng với nhau. Theo đó, căn hộ chỉ được trang bị các món đồ thật sự cần thiết phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày. Ngày nay, việc áp dụng các công nghệ nội thất thông minh càng giúp cho căn hộ chung cư theo phong cách thiết kế tối giản trở nên thẩm mỹ hơn, tiện nghi hơn.
Lấy sự tối ưu làm kim chỉ nam, phong cách thiết kế này giúp gia chủ tiết kiệm được rất nhiều chi phí
Lấy sự tối ưu làm kim chỉ nam, phong cách thiết kế này giúp gia chủ tiết kiệm được rất nhiều chi phí
Tham khảo dịch vụ thi công nội thất chung cư trọn gói miễn phí 100% thiết kế tại Công Ty TNHH Nội Thất Việt Nam Decor

Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Tân Cổ Điển

Phong cách thiết kế này là sự kết hợp hài hòa giữa nét hiện đại và âm hưởng của kiến trúc cổ điển. Những căn hộ theo lối thiết kế này gây ấn tượng cho người nhìn bởi vẻ đẹp sang trọng, cổ kính vừa đủ.
Với phong cách này, các kiến trúc sư ưu tiên chọn các gam màu trung tính như: kem, trắng, xám, rêu,… để tạo nên nét huyền bí, tinh tế cho căn hộ. Điểm nhấn của phong cách thiết kế tân cổ điển chính là các vật dụng nội thất có chất liệu cao cấp, chạm khắc hoa văn cầu kỳ.
Những vật dụng có chất liệu cao cấp làm tôn lên vẻ sang trọng của căn hộ
Những vật dụng có chất liệu cao cấp làm tôn lên vẻ sang trọng của căn hộ

Thiết Kế Căn Hộ Theo Lối Kiến Trúc Bắc Âu (Scandinavian)

Điểm đặc trưng của phong cách này ưu tiên chọn lựa những tone màu đơn sắc như: trắng, đen, xám,… giúp mang lại hiệu ứng không gian thoáng đãng, rộng rãi. Do đó, phong cách này được xem là vị cứu tinh cho những căn hộ diện tích nhỏ. Bên cạnh đó, các vật dụng từ gỗ cũng thường được sử dụng để tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.
Dù không mang nét kiến trúc Á Đông song phong cách Scandinavian vẫn rất thịnh hành ở Việt Nam
Dù không mang nét kiến trúc Á Đông song phong cách Scandinavian vẫn rất thịnh hành ở Việt Nam

Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Đông Dương (Indochine)

Phong cách này được lấy cảm hứng từ lối kiến trúc Pháp, sau đó được biến hóa cho phù hợp với đặc điểm địa lý, khí hậu Việt Nam.
Indochine thường lựa chọn các mẫu họa tiết hình chữ nhật, các chất liệu gần gũi tự nhiên (gỗ, tre, nứa) trong trí nội thất căn hộ chung cư. Gam màu chủ đạo cho phong cách này là những gam màu trung tính như: nâu, trắng, vàng. Tất cả tạo nên tổng thể một không gian sống không chỉ đẹp mà còn ấm áp, bình yên.

Phong cách thiết kế nội thất chung cư Nhật Bản

Chịu ảnh hưởng từ lối sống người Nhật, phong cách thiết kế chung cư Nhật bản ưu tiên sự tối giản, sắp xếp đồ vật một cách khoa học để tối ưu không gian sống. Đồng thời, để tạo cảm giác gần gũi thiên nhiên, các vật dụng từ gỗ cũng thường được lựa chọn.
Trên đây là tổng hợp 7 phong cách thiết kế nội thất chung cư được yêu thích nhất hiện nay. Hy vọng rằng, bài viết sẽ giúp bạn chọn được phong cách thiết kế phù hợp cho tổ ấm gia đình. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế hoặc thi công nội thất hãy liên hệ ngay với Nội Thất Việt Nam Decor qua thông tin: