10 Mẫu Nhà Cấp 4 Đơn Giản, Hiện Đại Được Ưa Chuộng Nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 đơn giản, hiện đại ngày càng được ưa chuộng. Bài viết sau sẽ tổng hợp những mẫu nhà cấp 4 mang phong cách tối giản nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ công năng và đảm bảo tính thẩm mỹ cao.
  • Xin Giấy Phép Xây Dựng Nhà Cấp 4 Ở Đâu? Thủ Tục Ra Sao?
  • Chi Phí Xây Nhà Cấp 4 Gác Lửng Hết Bao Nhiêu? Cần Lưu Ý Gì?

1. Nhà Cấp 4 Là Gì Và Những Đặc Điểm Nổi Bật

Nhà cấp 4 là tên gọi một loại hình nhà ở quen thuộc tại Việt Nam tuy nhiên, không phải ai cũng thực sự hiểu nhà cấp 4 là gì.

Nhà Cấp 4 Là Gì?

Theo Thông tư 06/2021/TT-BXD, nhà cấp 4 là một loại hình nhà ở riêng lẻ thuộc sở hữu hợp pháp của hộ gia đình, cá nhân, tổ chức, với các đặc điểm nổi bật là chiều cao dưới 6m, tổng diện tích sàn dưới 1000m2, nhịp kết cấu lớn nhất không quá 15m và không có độ sâu ngầm và tầng ngầm.
Dựa theo các tiêu chí phân loại về nhà ở, nhà cấp 4 có kết cấu vững chắc, khả năng chịu lực vượt trội, nhà có thể được thiết kế bằng chất liệu gỗ, gạch đá, sử dụng mái ngói truyền thống, tấm xi măng tổng hợp hoặc các chất liệu khác.
Đây là một trong những kiểu nhà thông dụng ở vùng nông thôn hoặc ngoại thành do chi phí xây dựng thấp, phù hợp với điều kiện địa lý, thổ nhưỡng cũng như kinh tế của người dân.
Nhà cấp 4 vẫn rất thịnh hành trong kiến trúc nhà ở hiện đại. Ảnh: 999 – Mẫu nhà đẹp

Những Đặc Điểm Nổi Bật Của Nhà Cấp 4

Đông đảo gia đình hiện nay ưu tiên xây nhà cấp 4 bởi:
  • Với thiết kế đơn giản nên quy trình xây dựng không tốn quá nhiều công sức và thời gian, có thể đưa vào sử dụng trong thời gian ngắn.
  • Nhà cấp 4 được xây dựng trên một mặt sàn chung nên có thể dễ dàng sắp xếp các phòng với những chức năng khác nhau để đảm bảo thuận tiện nhất cho sinh hoạt.
  • Mặc dù không có mức chi phí cố định nhưng hầu như kinh phí đầu tư xây nhà cấp 4 đều thấp, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người, đặc biệt là với những cặp vợ chồng mới cưới hoặc hộ gia đình có thu nhập thấp.
  • Kiểu dáng dáng đa dạng, phong cách không quá cầu kỳ, kết hợp giữa lối kiến trúc Á Đông và Châu Âu tạo nên sự hài hòa và sang trọng. Đặc biệt rất thích hợp với văn hóa người Việt.
  • Kết cấu nhà vững chắc, đảm bảo tiêu chuẩn về độ an toàn, có thể bền vững tới 30 năm nên gia chủ có thể yên tâm sử dụng.
  • Những thiết kế được ưa chuộng hiện nay có thể kể đến nhà dạng ống, nhà hình chữ L, nhà mái Thái, nhà sân vườn,…

2. Những Mẫu Nhà Cấp 4 Đơn Giản, Sang Trọng

Có rất nhiều mẫu thiết kế dành cho nhà cấp 4 với những phong cách, ý tưởng khác nhau. Dưới đây là tổng hợp 10 mẫu nhà cấp 4 đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, hiện đại được nhiều người yêu thích.

Mẫu Nhà Mái Thái Cấp 4 Đơn Giản

Nhà cấp 4 mái Thái ngày càng trở nên phổ biến từ nông thôn cho đến thành thị. Mẫu nhà này không chỉ đáp ứng nhu cầu để ở mà còn có chi phí đầu tư thấp, kiểu dáng hiện đại, thỏa mãn đầy đủ các công năng cũng như tính thẩm mỹ theo yêu cầu cầu của chủ nhân. Độ dốc của mái Thái còn có tác dụng thoát nước tốt, tránh tình trạng ứ đọng vào mùa mưa làm giảm tuổi thọ công trình.
Mẫu nhà cấp 4 mái Thái
Mẫu nhà cấp 4 mái Thái có thiết kế hiện đại và độc đáo. Ảnh: noithatmon.com

Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Bằng Đơn Giản

Nhà cấp 4 mái bằng được thiết kế hướng đến không gian mở, tạo cảm giác thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên.
Đây cũng là mẫu nhà cấp 4 nông thôn đơn giản mà bạn có thể tham khảo nếu đang có dự định xây nhà mới bởi diện tích đất ở nông thôn thường rộng hơn những khu vực khác, rất thuận tiện cho việc thiết kế nhà cấp 4 mái bằng cũng như bố trí, sắp xếp phòng và đồ nội thất.
Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái bằng hiện đại
Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái bằng hiện đại. Ảnh: vinavic.vn

Mẫu Nhà Cấp 4 Có Gác Lửng

Để gia tăng thêm diện tích sử dụng, bạn có thể tham khảo mẫu nhà cấp 4 có gác lửng. Nếu diện tích đất xây nhà nhỏ hẹp hoặc gia đình có đông thành viên thì đây là một gợi ý lý tưởng.
Ngoài ra, thiết kế có gác lửng cũng làm cho ngôi nhà trở nên hiện đại, đôi khi cầu thang còn là điểm nhấn, tăng tính kết nối cũng như độ mềm mại cho ngôi nhà, gia tăng tính thẩm mỹ, phù hợp với xu hướng hiện nay.
Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng hiện đại.
Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng hiện đại. Ảnh: spacet.vn

Mẫu Nhà Cấp 4 Mái lệch

Với thiết kế phần mái lệch về 1 bên hoặc 2 bên tạo nên kiểu dáng độc đáo và hiện đại cho ngôi nhà. Một trong những điểm cộng lớn nhất của nhà cấp 4 mái lệch là khả năng chống thấm nước rát tốt. Mái lệch luôn có độ dốc tiêu chuẩn nên khi trời mưa sẽ không khiến phần mái bị dột, thấm hay đọng nước.
Bên cạnh đó, không gian bên trong phần lệch của mái nhà có thể tận dụng làm gác lửng, phòng làm việc, phòng đọc sách, kho chứa đồ,…
Thiết kế mẫu nhà cấp 4 mái lệch
Thiết kế mẫu nhà cấp 4 mái lệch. Ảnh: neohouse.vn

Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Nhật

Những năm gần đây, xu hướng xây nhà cấp 4 mái Nhật cũng được đông đảo người dùng quan tâm. Đặc điểm nổi bật của mẫu nhà này là mái ngói có độ dốc vừa phải và đổ về nhiều hướng, phù hợp với điều kiện thời tiết tại Việt Nam. Ngôi nhà cũng trở nên hài hòa và bình yên hơn khi được kết hợp với không gian sân vườn.
Thiết kế mẫu nhà cấp 4 mái Nhật
Thiết kế mẫu nhà cấp 4 mái Nhật. Ảnh: spacet.vn

Mẫu Nhà Cấp 4 3 Gian Đơn Giản

Một trong những mẫu nhà cấp 4 nông thôn đơn giản và phổ biến là nhà ba gian. Nhiều người cho rằng nhà ba gian không phù hợp với xã hội hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng mẫu nhà này sẽ bị lỗi thời bởi các kiến trúc sư hiện nay thường kết hợp phong cách nhà ba gian truyền thống với lối thiết kế hiện đại, tạo nên những ý tưởng độc đáo, đầy ấn tượng.
Nhà cấp 4 3 gian đơn giản
Nhà cấp 4 3 gian đơn giản. Ảnh: wedo.vn

Mẫu Nhà Cấp 4 chữ L Đơn Giản

Những mẫu nhà cấp 4 hình chữ L không chỉ được ưa chuộng tại nông thôn mà ngay với cả khu vực thành thị. Kiểu nhà này phù hợp với những mảnh đất có diện tích nhỏ vì có thể tận dụng tối ưu không gian sử dụng. Phần khuyết có thể thiết kế không gian sân vườn, tiểu cảnh hoặc khu vực để xe.
Nhà cấp 4 hình L
Nhà cấp 4 hình L giúp tận dụng tối đa không gian. Ảnh: vietnamnet.vn
Thiết kế hình chữ L còn giúp ngôi nhà đón gió và ánh sáng tự nhiên từ nhiều hướng, tạo không gian mát mẻ và thông thoáng. Bên cạnh đó, hình dáng đặc biệt cũng giúp ngôi nhà nhìn hiện đại và thu hút hơn.

Mẫu Nhà Ống Cấp 4

Nhà ống cấp 4 được thiết kế với hình dáng chữ nhật dài, thích hợp với những khu đất có chiều rộng hạn chế. Đây cũng là một trong những mẫu nhà đang rất thịnh hành ở cả nông thôn và thành thị.
Nhà ống cấp 4 có thiết kế đơn giản, ít họa tiết rườm rà, thường tập trung vào công năng là chủ yếu. Điều này giúp gia chủ tiết kiệm chi phí, thời gian xây dựng nhanh chóng đồng thời việc tu sửa, bảo dưỡng cung dễ dàng hơn.
Mẫu nhà ống cấp 4 hiện đại
Mẫu nhà ống cấp 4 hiện đại. Ảnh: noithatmanhhe.vn

Mẫu Nhà Cấp 4 Đơn Giản Kết Hợp Sân Vườn

Những mảnh đất có diện tích rộng, nhiều người thường lựa chọn xây nhà cấp 4 kết hợp không gian sân vườn. Lý do kiểu nhà vườn ngày càng được yêu thích là vì đáp ứng được các công năng sử dụng, chi phí phù hợp, thiết kế linh hoạt, không gian xanh tạo sự gần gũi với thiên nhiên và giúp các thành viên trong gia đình thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi ở nơi làm việc.
Thiết kế mẫu nhà cấp 4 đơn giản kết hợp sân vườn. Ảnh: xaydungtrangtrinoithat.com

Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Tôn

Nếu điều kiện kinh tế của bạn có phần eo hẹp thì hãy tham khảo những mẫu nhà cấp 4 mái tôn. Những mẫu mái tôn dùng để xây nhà hiện nay đã được cải thiện giúp cách nhiệt, chống nóng cực tốt và bền bỉ trước những tác động của môi trường.
Mẫu nhà cấp 4 mái tôn
Mẫu nhà cấp 4 mái tôn. Ảnh: neohouse.vn

Mẫu Nhà Cấp 4 Đơn Giản 100 Triệu

Nếu bạn chỉ có chi phí đầu tư 100 triệu thì vẫn có thể xây được một căn nhà cấp 4 nhỏ xinh, đáp ứng các nhu cầu sử dụng cơ bản. Những mẫu nhà cấp 4 đơn giản 100 triệu thường được xây dựng ở vùng nông thôn vì chi phí nhân công và nguyên vật liệu rẻ hơn thành phố.
Ngôi nhà thường sẽ được thiết kế với 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng ngủ và nhà vệ sinh. Gia chủ cũng có thể tham khảo những mẫu nhà bếp đơn giản nhà cấp 4 100 triệu được kết hợp với phòng khách để tận dụng tối đa diện tích và tiết kiệm chi phí. Những cặp vợ chồng mới cưới , ít thành viên thì có thể lựa chọn những mẫu nhà cấp 4 này.
Xây nhà cấp 4 100 triệu
Xây nhà cấp 4 100 triệu vẫn khả thi ở khu vực nông thôn. Ảnh: duraflex.com.vn
Trên đây là gợi ý thiết kế mẫu nhà cấp 4 đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được những công năng theo nhu cầu sử dụng của gia chủ và tính thẩm mỹ cao, thiết kế hiện đại. Bạn có thể tham khảo để có thêm nhiều lựa chọn cho mái ấm của mình.

Mua bán nhà đất tp.hcm giá tốt ở đâu?

Nếu đang tìm kiếm kênh thông tin mua bán nhà đất TP.HCM uy tín, cung cấp các thông tin minh bạch và chính xác về giá cả, bạn có thể tham khảo trên TinNhaDatVN.Com.

Xem ngay
Linh Trần