Xu Hướng Thiết Kế Phòng Tắm 2024 Giúp Tăng Giá Trị Ngôi Nhà Bạn

Nếu bạn muốn tân trang lại phòng tắm của mình trong năm 2024 hay quan tâm đến những cải tiến giúp tăng thêm giá trị cho ngôi nhà trước khi bán, thì đây là những xu hướng thiết kế phòng tắm mà các chuyên gia tin rằng sẽ rất được yêu thích.
Hẳn rằng chúng ta đều mong muốn sở hữu những phòng tắm vừa tiện dụng, vừa hấp dẫn về mặt thị giác. Khi nói đến thiết kế phòng tắm, chức năng không còn là trọng tâm duy nhất. Các nhà thiết kế coi phòng tắm là cơ hội để truyền tải các yếu tố thiết kế hiện đại và thể hiện cá tính của chủ nhà, cũng như kết hợp các tính năng ưu tiên sức khỏe. Ngay cả khi không sửa sang lại toàn bộ phòng tắm, vẫn có rất nhiều cách để làm mới không gian này.
Cùng TinNhaDatVN.Com khám phá những xu hướng thiết kế phòng tắm Hot Trend 2024 dưới đây nhé!

1. Thiết Kế Phòng Tắm Với Màu Sắc Tươi Vui, Ấm Áp

Một trong những xu hướng phòng tắm nổi bật năm 2024 là sử dụng màu sắc ấm áp và trung tính. Màu be, kem, nâu sẫm… mang lại sự yên bình và thư giãn. Chúng cũng phù hợp với hầu hết mọi phong cách, từ Rustic mộc mạc, Scandinavia đơn giản đến hiện đại và đương đại. Bạn có thể mang bảng màu trung tính vào phòng tắm bằng cách sơn tường, gạch ốp lát và phụ kiện.
Một bảng màu phòng tắm khác được dự đoán sẽ trở nên phổ biến trong năm nay màu xanh lá cây, màu cây xô thơm, xanh lam đậm và màu đất nung. Đây là những tông màu mang lại cho phòng tắm của bạn vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch.
Nếu bạn thích một phòng tắm nhiều màu sắc hơn, hãy thử bảng màu pastel nhẹ nhàng. Thiết kế phòng tắm với sự hiện diện của tông màu pastel giúp không gian này trở nên tươi sáng, ngọt ngào và hấp dẫn hơn. Sơn phòng tắm của bạn với màu sắc hợp xu hướng là cách dễ dàng để tạo sự thay đổi cho phòng tắm của bạn. Theo một nghiên cứu của Zillow, phòng tắm sơn màu nâu đất nung có thể giúp một ngôi nhà được bán với giá cao hơn so với những ngôi nhà tương tự.
Bảng màu ấm áp, vui tươi là màu sắc xu hướng của thiết kế phòng tắm năm 2024. Ảnh: decorilla
Sắc xanh là ngày càng trở nên phổ biến trong thiết kế nhà tắm. Ảnh: Decoist

xu hướng thiết kế phòng bếp 2024

Nếu đang lên kế hoạch cải tạo nhà bếp hoặc xây mới hoàn toàn, bạn có thể xem xét các xu hướng thiết kế phòng bếp mà các kiến trúc sư, nhà thiết kế dự đoán sẽ trở nên thịnh hành vào năm 2024.

Xem chi tiết

2. Giấy Dán Tường Màu Sắc

Khi trang trí nhà, chúng ta thường tập trung vào phòng khách, phòng ngủ và nhà bếp nhưng phòng tắm cũng quan trọng không kém. Với thiết kế phù hợp, phòng tắm của bạn có thể trở thành thiên đường để thư giãn và trẻ hóa. Một phụ kiện thường bị bỏ qua khi thiết kế phòng tắm là giấy dán tường, nó có thể giúp biến phòng tắm của bạn thành nơi riêng tư, cá nhân nhất.
Với xu hướng màu sắc phòng tắm năm 2024 nêu trên, giấy dán tường ngày càng tinh tế hơn cả về màu sắc lẫn họa tiết. Không còn giới hạn trong phòng khách hay phòng ngủ, những mẫu giấy dán tường mới mang đến cái nhìn mới lạ cho phòng tắm. Chúng đóng vai trò như những tác phẩm nghệ thuật thu nhỏ, tăng vẻ sang trọng và cá tính cho không gian. Phòng tắm là nơi hoàn hảo để thể hiện cá tính của bạn bằng cách sử dụng giấy dán tường làm điểm nhấn. Tuy nhiên, điều kiện là phòng tắm phải có hệ thống thông gió tốt với quạt hoặc cửa sổ.
Thực tế cho thấy, giấy dán tường là cách dễ dàng và không quá tốn kém để làm mới phòng tắm của bạn. Vì nó ít bền hơn so với những thứ như gạch lát nên bạn có thể biến đổi hoàn toàn không gian bằng giấy dán tường. Khi bán nhà, nếu người mua không thích thì chủ nhà vẫn dễ dàng thay đổi.
Mẫu giấy dán tường phòng tắm họa tiết chủ đề thiên nhiên mang lại cảm giác thư giãn. Ảnh: goodhousekeeping
Giấy dán tường bổ sung màu sắc tươi vui cho phòng tắm tông màu trắng chủ đạo. decorilla

3. Thiết Kế Nhà Tắm Đẹp Với Tính Năng Như Spa

Phòng tắm giống như spa trở nên phổ biến trong thời kỳ đại dịch khi mọi người tìm kiếm một nơi nghỉ ngơi yên tĩnh, riêng tư. Thiết kế phòng tắm ngày nay không chỉ là không gian chức năng để làm sạch, mà còn là nơi mọi người có thể thư giãn và giảm bớt căng thẳng. Vào năm 2024, xu hướng thiết kế nhà tắm với nhiều tiện nghi giống spa, bao gồm:
  • Góc tắm vòi sen mở và vòi phun toàn thân
  • Bồn ngâm có tia phun và tính năng trị liệu
  • Phòng tắm hơi
  • Sàn có hệ thống sưởi
  • Mặt bàn bằng đá tự nhiên
  • Điểm nhấn bằng gỗ
  • Ánh sáng dịu nhẹ
Trước đây, phòng tắm thường được thiết kế với không gian vừa đủ để đáp ứng những nhu cầu cần thiết. Ngày nay, mọi người yêu thích những phòng tắm lớn, rộng rãi để thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Phòng tắm hơi, phòng xông hơi hồng ngoại và bồn ngâm đang ngày càng được tích hợp nhiều hơn vào các thiết kế phòng tắm. Với phòng tắm spa tại nhà như này, bạn sẽ được "trị liệu" thường xuyên và hiệu quả hơn.
Phòng tắm ngày nay không chỉ là nơi làm sạch cơ thể, mà còn là không gian thư giãn, trị liệu. Ảnh: granddesignsmagazine
Phòng tắm 2024 được thiết kế như một spa tại nhà. Ảnh: Archdaily

4. Ánh Sáng Trang Trí Phòng Tắm Hiện Đại

Ánh sáng trang trí giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho phòng tắm và góp phần mang lại bầu không khí thư giãn giống như spa hơn. Đặc biệt, ánh sáng theo tâm trạng thực sự có thể tạo ra bầu không khí êm dịu và thư giãn. Bằng cách thêm loại ánh sáng này vào phòng tắm, bạn sẽ tạo ra một không gian thanh bình, tốt cho tâm trí và sức khỏe. Ánh sáng có tính biến đổi, được thiết kế để điều chỉnh bầu không khí theo nhu cầu cảm xúc của bạn.
Xét về cả kiểu dáng và chức năng, ánh sáng phòng tắm đã có những bước nhảy vọt trong những năm gần đây. Từ hệ thống đèn treo tuyệt đẹp đến gương LED, giờ đây bạn có đủ loại thiết bị chiếu sáng xung quanh trong tầm tay. Năm 2024 sẽ mang đến những thiết kế ánh sáng sáng tạo cho phòng tắm, từ hệ thống chiếu sáng theo tâm trạng có thể tùy chỉnh cho đến đèn chùm trang trí công phu.
Đèn treo tường ngày càng phổ biến trong thiết kế phòng tắm. Ảnh: Decorilla
Đèn LED ẩn sau gương tròn mang đến nguồn sáng dịu nhẹ, thư giãn. Ảnh: mylifebathrooms

5. Ốp Lát Nghệ Thuật

Các chuyên gia thiết kế nội thất cho biết, năm 2024, xu hướng ốp lát nghệ thuật chiếm vị trí trung tâm, nâng tầm các không gian chức năng thành những "tác phẩm" nghệ thuật. Gạch ốp lát vì thế không chỉ đơn thuần là những yếu tố chức năng mà còn là bức vẽ cho sự sáng tạo, cá nhân hóa phòng tắm của bạn.
Gạch ốp lát nghệ thuật có sự khác biệt nhất định so với các mẫu gạch truyền thống. Kết hợp linh hoạt nhiều hình dạng, màu sắc và kết cấu khác nhau giúp nhà tắm trở nên bắt mắt, hấp dẫn hơn. Bạn có thể áp dụng gạch lát nghệ thuật cho phòng tắm của mình theo nhiều cách khác nhau. Những bức tường nổi bật được trang trí bằng thiết kế khảm quyến rũ, sàn nhà kể một câu chuyện bằng hình ảnh hoặc kiến tạo bức tường nghệ thuật đằng sau bồn rửa mặt. Xu hướng này vượt ra ngoài ranh giới thông thường của thiết kế phòng tắm và khám phá tiềm năng vô hạn của gạch như một phương tiện thể hiện nghệ thuật.
Năm 2024, gạch phòng tắm đóng vai trò trang trí nghệ thuật. Ảnh: decorilla

6. Thiết Kế Phòng Tắm Với Vật Liệu Bền Vững

Tính bền vững đang là xu hướng phổ biến trong lĩnh vực thiết kế nội thất và phòng tắm cũng không ngoại lệ. Vật liệu tự nhiên thân thiện với môi trường và yêu cầu bảo trì thấp đang trở thành một phần không thể thiếu trong thiết kế phòng tắm. Một số vật liệu thân thiện mà bạn có thể sử dụng cho phòng tắm năm 2024 gồm gỗ, tre, gốm sứ, đá cẩm thạch, nhựa và thủy tinh tái chế – sản xuất từ chai cũ và các sản phẩm thủy tinh khác. Trong đó, chất liệu gỗ với những đường vân tự nhiên sẽ mang lại cho phòng tắm nhà bạn vẻ mộc mạc, ấm áp, tạo cảm giác thư giãn nhất.
Thiết kế nội thất hiện đại hướng tới sử dụng vật liệu bền vững và xu hướng phòng tắm 2024 đề cao chất liệu tự nhiên, thân thiện môi trường. Ảnh: goodhousekeeping
Chất liệu gỗ luôn tạo cảm giác ấm áp, gần gũi cho mọi không gian mà nó hiện diện. Ảnh: porcelanosa

7. Chi Tiết Vòm Và Đường Cong Mềm Mại

Đường nét cong, vòm uyển chuyển đã được sử dụng trong thiết kế phòng tắm từ rất sớm. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, xu hướng này chắc chắn sẽ trở nên thịnh hành hơn trong năm 2024. Chúng ta có thể nhìn thấy các đường cong, vòm ở khắp mọi nơi, từ cửa phòng tắm, cửa sổ, hốc bồn tắm cho đến bồn rửa, tủ lưu trữ, gương soi… Những nét cong mềm không chỉ mang lại vẻ đẹp hiện đại cho căn phòng mà còn tạo cảm giác về một phòng tắm giống như spa, cực kỳ thư giãn.
Chi tiết cong vòm từ bồn tắm, đèn thả tạo điểm nhấn cho phòng tắm hiện đại. Ảnh: goodhousekeeping
Phòng tắm không còn là không gian phụ, mà ngày càng được chú trọng đầu tư thiết kế. Ảnh: mylifebathrooms

8. Phòng Tắm Tích Hợp Công Nghệ Thông Minh

Với sự tiến bộ của công nghệ, phòng tắm giờ đây cũng được trang bị nhiều thiết bị thông minh, thậm chí có thể điều khiển bằng AI. Theo đó, thiết kế phòng tắm 2024 sẽ có nhà vệ sinh thông minh giúp bạn tiết kiệm nước và năng lượng tiêu thụ. Vòi sen, vòi rửa kích hoạt bằng giọng nói, cho phép bạn bật nước mà không cần chạm vào bất cứ thứ gì. Ngoài ra, loa nghe nhạc tích hợp mang lại cho bạn những giây phút thư giãn thú vị trong phòng tắm.
Hãy tưởng tượng bạn bước vào phòng tắm và ra lệnh cho chiếc gương thông minh của bạn hiển thị tin tức hoặc kiểm soát bầu không khí bằng hệ thống chiếu sáng theo tâm trạng được kích hoạt bằng giọng nói. Những cải tiến về công nghệ sẽ nâng tầm phòng tắm thành một spa tại nhà tiện lợi. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp tăng giá trị ngôi nhà, căn hộ khi bán lại.
Tủ gương kết hợp sạc không dây, ổ cắm sạc và đèn chiếu sáng xung quanh. Ảnh: mylifebathrooms
Đầu tư thiết bị thông minh phục vụ nhu cầu thư giãn, giảm stress cho cuộc sống hiện đại. Ảnh: granddesignsmagazine

9. Phòng Tắm Như Một "Ốc Đảo" Nhỏ Với Cây Xanh

Sống xanh không chỉ dành cho các phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp mà còn là xu hướng thiết kế phòng tắm nổi bật năm 2024. Bạn hoàn toàn có thể biến phòng tắm của mình thành ốc đảo với chậu cây, vườn treo hoặc thậm chí là vườn thẳng đứng. Cây xanh vừa giúp thanh lọc không khí, mang lại sự trong lành, mát mẻ vừa là điểm nhấn trang trí sinh động.
Cây xanh khiến phòng tắm trở nên sinh động hơn hẳn. Ảnh: Decoist
Cây xanh là yếu tố không thể thiếu khi thiết kế phòng tắm theo hướng sinh thái, bền vững. Ảnh: decorilla
Phòng tắm như một ốc đảo nhỏ xanh mát. Ảnh: arch2o
Những cây trồng trong nhà tươi tốt, những khu vườn thẳng đứng hoặc thậm chí giấy dán tường theo chủ đề thực vật có thể mang lại cảm giác thư giãn, sảng khoái. Chúng không chỉ hấp dẫn vê mặt thị giác mà còn góp phần cải thiện chất lượng không khí và sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn. Bạn nên ưu tiên chọn những loại cây dễ chăm sóc và có thể phát triển mạnh trong môi trường phòng tắm. Có thể đặt cây trên bậu cửa sổ, trên kệ hoặc giá treo…
Trên đây là 10 xu hướng thiết kế phòng tắm năm 2024 được giới chuyên gia cho rằng đáng mong đợi nhất. Dù bạn đang muốn trang trí lại hay lên kế hoạch cải tạo toàn diện phòng tắm thì bây giờ là thời điểm hoàn hảo để tiến hành. TinNhaDatVN.Com sẽ tiếp tục cập nhật các xu hướng thiết kế nhà tắm theo mùa, theo năm. Mời quý độc giả cùng theo dõi.
Lam Giang