Thiết Kế Phòng Bếp Với 7 Xu Hướng Hot Trend 2024

Nếu đang lên kế hoạch cải tạo nhà bếp hoặc xây mới hoàn toàn, bạn có thể xem xét các xu hướng thiết kế phòng bếp mà các kiến trúc sư, nhà thiết kế dự đoán sẽ trở nên thịnh hành vào năm 2024.
Bếp là "trái tim" của ngôi nhà, mọi hoạt động bắt đầu hoặc kết thúc một ngày thường xoay quanh không gian này. Đặc biệt, với xu hướng làm việc tại nhà ngày càng phổ biến, chúng ta dành nhiều thời gian trong bếp hơn trước. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi khu bếp có tác động lớn đến tâm trạng cũng như giá trị của bất động sản khi bạn muốn bán nhà.
Năm 2024, nếu bạn muốn làm mới căn bếp đã cũ kỹ của mình, hay tham khảo 7 xu hướng thiết kế phòng bếp mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây.

1. Thiết Kế Phòng Bếp Với Bảng Màu Ấm Táo Bạo

Theo giới chuyên gia thiết kế nội thất, vào năm 2024, nhà bếp sẽ trở thành "bức tranh" thể hiện cá tính và tâm trạng một cách sống động. Lấy cảm hứng từ thiên nhiên, nghệ thuật và sự sang trọng, các màu sơn nhà bếp thịnh hành năm nay mang đến một góc nhìn mới mẻ, hấp dẫn và đặc biệt hơn.
Tông màu ấm là xu hướng nổi bật trong thiết kế phòng bếp 2024. Ảnh: thekitchn
Bảng màu táo bạo so với thiết kế nội thất nhà bếp thông thường. Ảnh: decorilla
Những căn bếp màu trắng từng tỏa sáng một thời và giờ là lúc nó được thay thế bởi những gam màu đậm như màu đất nung, hồng đào, xanh lá cây, xanh lam, màu nâu, vàng, đỏ tía… Chúng mang lại cho phòng bếp của bạn cảm giác ấm áp, tăng thêm chiều sâu, sự cá tính và tạo điểm nhấn ấn tượng khi được sử dụng cùng với bảng màu trung tính tương phản. Chúng cũng phù hợp với nhiều phong cách thiết kế phòng bếp khách nhau, từ thiết kế phòng bếp đẹp đơn giản, thiết kế phòng bếp hiện đại đến phong cách công nghiệp, đương đại, chuyển tiếp…
Đáng chú ý, màu xanh lá cây vẫn là một trong những màu sơn nhà bếp thịnh hành nhất hiện nay. Màu sắc linh hoạt này mang lại cảm giác sảng khoái và êm dịu cho các thiết kế, phù hợp cho các bức tường, gạch lát nền, mặt bàn hoặc đảo bếp. Với các biến thể như màu cây xô thơm nhẹ nhàng, màu ngọc lục bảo sống động hay màu ô liu thời thượng, màu xanh lá cây sẽ mang lại nét tự nhiên cho nhà bếp của bạn. Xanh lá cây là màu bổ sung cho nhiều phong cách thiết kế khác nhau, khiến nó trở thành lựa chọn phù hợp để mang lại cảm giác thanh bình khi thiết kế phòng bếp.
Tủ bếp màu xanh lá đang rất được ưa chuộng. Ảnh: thespruce

TAM GIÁC HỮU DỤNG TRONG THIẾT KẾ BẾP

Tam giác hữu dụng (work triangle) còn được gọi là tam giác bếp – thuật ngữ kinh điển trong ngành thiết kế nội thất, sử dụng để xác định các bố trí bếp sao cho hiệu quả về công năng và thẩm mỹ.

Xem chi tiết

2. Thiết Kế Phòng Bếp Đẹp Sử Dụng Vật Liệu Thân Thiện Với Môi Trường

Yếu tố thân thiện với môi trường được ưu tiên hàng đầu trong thiết kế nội thất năm 2024 và các xu hướng thiết kế bếp cũng không ngoại lệ. Vật liệu bền vững ít tác động hoặc không có tác động đến môi trường cũng có thể mang lại diện mạo khác biệt cho căn bếp nhà bạn. Tre, gỗ tự nhiên, vải sơn, đá cẩm thạch, nhựa hoặc thủy tinh tái chế… được khuyến khích sử dụng cho thiết kế bếp năm nay.
Trong đó, gỗ tự nhiên sử dụng cho tủ bếp, các kệ lưu trữ mở. Đá cẩm thạch được sử dụng cho bề mặt bàn bếp, ốp tường hoặc lát sàn. Với đá cẩm thạch màu trắng, bạn nên cân nhắc kỹ bởi thực tế sử dụng dễ bị bám bẩn và sứt mẻ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chọn đá cẩm thạch trắng bởi vẻ đẹp của những đường vân tự nhiên, mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian nấu nướng.
Thiết kế phòng bếp thân thiện với tủ gỗ tự nhiên tông màu ấm áp. Ảnh: decorilla
Xu hướng thiết kế bếp sử dụng vật liệu tự nhiên bền vững được khuyến khích. Ảnh: elledecor

3. Đảo Bếp Đa Năng

Với thiết kế phòng bếp năm 2024, đảo bếp sẽ là trung tâm của mọi hoạt động chứ không chỉ đơn thuần là nơi sơ chế, chuẩn bị bữa ăn. Tính linh hoạt của đảo bếp được tăng lên, thậm chí có thể điều chỉnh độ cao, có ổ sạc tích hợp và cả không gian làm việc có thể gấp gọn khi không sử dụng, đáp ứng nhu cầu làm việc tại nhà hay tổ chức các buổi họp mặt thân mật.
Sự thay đổi theo hướng đa chức năng nâng cao này cho thấy các gia chủ ngày càng mong muốn tối đa hóa không gian và tiện ích trong những ngôi nhà hiện đại. Theo đó, phòng bếp thực sự có thể đóng vai trò là trung tâm của các hoạt động thường nhật. Bạn có thể làm nổi bật khu vực đảo bếp bằng cách sử dụng tông màu hoặc vật liệu hoàn thiện khác với phần còn lại của tủ bếp. Thông thường, mọi người sẽ sử dụng bảng màu ấm tương phản với phông nền chủ đạo của phòng bếp.
Thiết kế bếp với bề mặt bàn đảo đa năng. Ảnh: decorilla
Đảo bếp kiêm chức năng bàn ăn sáng tiện dụng. Ảnh: decorilla

4. Thiết Kế Phòng Bếp Hiện Đại Với Đá Ốp Backsplash

Backsplash bếp là gì? Đây là bề mặt phía sau bếp nấu hoặc bồn rửa. Backsplash nằm ở vị trí giữa tủ bếp trên và dưới hoặc giữa tủ bếp trên và bồn rửa. Backsplash – tấm chắn sau bếp không chỉ bảo vệ tường bếp khỏi các tác động của quá trình nấu nướng như nhiệt độ cao, dầu mỡ, thức ăn mà còn là điểm nhấn sinh động, bắt mắt cho phòng bếp của bạn.
Các chuyên gia nội thất cho biết, trước đây các nhà thiết kế thường sử dụng gạch cho tấm ốp tường nhà bếp, thì nay, họ bắt đầu sử dụng các tấm đá thạch anh cho backsplash. Đá ốp backsplash thường có cùng chất liệu với mặt bàn bếp, tạo cảm giác liền mạch, đồng thời mang lại cho phòng bếp vẻ hấp dẫn, bắt mắt hơn. Ngoài ra, đá ốp tường bếp cũng rất dễ lau chùi, vệ sinh.
Backsplash ốp đá cẩm thạch mang lại vẻ sang trọng cho căn bếp. Ảnh: decorilla
Chất liệu đá cẩm thạch ốp tường chắn bếp phù hợp với nhiều phong cách thiết kế bếp. Ảnh: thespruce

5. Chiếu Sáng Đa Lớp Cho Thiết Kế Phòng Bếp Đẹp Đơn Giản

Ngoài ánh sáng tự nhiên được tận dụng tối đa, thiết kế phòng bếp hiện đại thường sử dụng nhiều lớp ánh sáng, kết hợp liền mạch giữa ánh sáng tổng thể xung quanh, ánh sáng theo từng khu vực chức năng trong bếp và ánh sáng điểm nhấn. Các dải đèn LED dưới tủ, đèn thả trên khu vực đảo bếp và ánh sáng ẩn, âm tường dịu nhẹ sẽ đảm bảo cho mọi ngóc ngách và công việc trong nhà bếp đều trở nên thu hút hơn.
Không chỉ là nguồn chiếu sáng, đèn phòng bếp 2024 còn mang tính nghệ thuật. Những mẫu đèn trang trí bếp điêu khắc lớn trở thành tâm điểm, nổi bật với những hình dạng trừu tượng, vật liệu hỗn hợp và sự pha trộn giữa phong cách cổ điển và hiện đại. Đặc biệt, hệ thống chiếu sáng thông minh tích hợp trong phòng bếp, cho phép bạn điều chỉnh độ sáng, nhiệt độ màu và thậm chí giảm sắc độ dựa trên thời gian trong ngày hoặc tâm trạng. Hơn nữa, các thiết bị chiếu sáng với công nghệ hiện đại còn giúp tiết kiệm điện, giúp bạn sử dụng năng lượng hiệu quả.
Ánh sáng đèn bố trí tinh tế khiến phòng bếp trở nên hấp dẫn, cuốn hút hơn. Ảnh: decorilla

6. Ngăn Kéo Thay Cho Tủ Bếp Dưới

Trong nhiều trường hợp, việc sắp xếp và tiếp cận tủ bếp dưới khá khó khăn, chiếm diện tích, không gian, nhất là với bếp chung cư. Theo các nhà thiết kế nội thất, năm 2024 và trong tương lai, tủ bếp dưới sẽ được thay thế hoàn toàn bằng các ngăn kéo. Thực tế cho thấy, việc mở ngăn kéo và lấy bát đĩa hoặc nồi, chảo ra sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Ngoài ra, hệ thống tủ bếp lớn, với chiều cao tối đa kịch trần cũng là một lựa chọn lý tưởng cho thiết kế phòng bếp năm 2024. Chúng sẽ là không gian lưu trữ lý tưởng cho những thiết bị phòng bếp như máy nướng bánh mì, lò vi sóng, máy pha cà phê…
Thiết kế tủ bếp dưới với loạt ngăn kéo cực kỳ tiện dụng. Ảnh: countryliving

7. Phòng Bếp Tích Hợp Công Nghệ Thông Minh

Các xu hướng thiết kế nội thất nhà bếp năm 2024 được giới chuyên gia đánh giá là thông minh hơn bao giờ hết. Công nghệ tiên tiến giúp công việc nấu nướng trở nên hợp lý, hiệu quả và thú vị hơn. Hệ thống chiếu sáng điều khiển bằng giọng nói, vòi không cần chạm và lò nướng điều khiển bằng AI có thể tự động điều chỉnh thời gian, nhiệt độ nấu chắc chắn sẽ mang lại sự thích thú và dễ sử dụng.
Công nghệ thông minh là yếu tố không thể thiếu trong thiết kế phòng bếp hiện đại. Ảnh: decorilla
Có thể nói, thiết kế phòng bếp theo những xu hướng trên đây, bạn sẽ sớm sở hữu căn bếp mơ ước, đáp ứng mọi mong muốn về chức năng và tính thẩm mỹ. Chúng tôi tin rằng, việc đầu tư cải tạo bếp sẽ giúp tăng giá trị của ngôi nhà khi bạn muốn bán lại.
TinNhaDatVN.Com sẽ tiếp tục cập nhật các xu hướng thiết kế phòng bếp theo mùa, theo năm. Mời quý bạn đọc cùng theo dõi.
Lam Giang