12 Xu Hướng Thiết Kế Phòng Khách Được Mong Đợi Nhất 2024

Phòng khách đóng vai trò là trung tâm của ngôi nhà, nơi chúng ta tiếp đón bạn bè, nơi các thành viên gia đình quây quần trò chuyện, thư giãn tạo nên những kỷ niệm vô giá. Năm 2024, một số xu hướng thiết kế phòng khách thú vị đang nổi lên, hứa hẹn sẽ giúp không gian chức năng này trở nên ấm áp, hấp dẫn và cá nhân hóa hơn.
Mục Lục
Xu Hướng Thiết Kế Phòng Khách Đẹp 2024
1. Thiết Kế Phòng Khách Hiện Đại Tiếp Tục Giữ "Ngôi Vương"
2. Sự Trỗi Dậy Của Phong Cách Maximalism
3. Thiết Kế Phòng Khách Đẹp Sang Trọng Với Bảng Màu Phong Phú, Ấm Áp
4. Thiết Kế Phòng Khách Đẹp Đơn Giản Với Vật Liệu Bền Vững
5. Tạo Điểm Nhấn Với Đèn Chiếu Sáng Cỡ Lớn
6. Phòng Khách 2024 Sử Dụng Nội Thất Đường Cong Mềm Mại
7. Kết Hợp Thiên Nhiên Trong Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách
8. Thiết Kế Phòng Khách Đa Năng
9. Trang Trí Phòng Khách Với Tranh Tường Vẽ Tay
10. Những Món Đồ Trang Trí Thủ Công Đích Thực
11. Những Điểm Nhấn Quá Khổ
12. Thiết Kế Phòng Khách Với Vách Ngăn Sáng Tạo
Một Số Lưu Ý Khi Thiết Kế Phòng Khách

Xu Hướng Thiết Kế Phòng Khách Đẹp 2024

Cùng TinNhaDatVN.Com khám phá 12 xu hướng thiết kế phòng khách sẽ trở nên thịnh hành và được yêu thích trong năm 2024 theo nhận định của giới chuyên gia.

1. Thiết Kế Phòng Khách Hiện Đại Tiếp Tục Giữ "Ngôi Vương"

Theo giới chuyên gia nội thất, năm 2024, các mẫu thiết kế phòng khách phong cách hiện đại tập trung vào sự đơn giản mà tinh tế; tiện nghi và sự sang trọng. Về màu sắc, các tông màu được sử dụng phổ biến trong thiết kế phòng khách hiện đại có thể kể đến như:
  • Màu trắng: Không chỉ mang đến cho phòng khách vẻ thuần khiết, tinh tế, trang nhã và sang trọng, màu trắng còn tạo cảm giác rộng rãi, thoáng sáng hơn cho không gian phòng.
  • Màu xám: Trong thiết kế phòng khách hiện đại, màu xám được sử dụng phổ biến sau màu trắng. Sắc ghi tạo nên sự tinh tế, độc đáo và ấm áp hơn so với màu trắng.
  • Màu pastel: Tông pastel là sự kết hợp hài hòa của các gam màu sáng như vàng nhạt, hồng nhạt, cam nhạt… Màu pastel mang đến cho phòng khách hiện đại vẻ nhẹ nhàng, tinh tế.
Về chất liệu và đồ nội thất, phòng khách phong cách hiện đại chủ yếu sử dụng vật liệu gỗ, kính, kim loại, da. Nội thất phòng khách hiện đại có thiết kế đơn giản, ít chi tiết trang trí và họa tiết phức tạp. Thay vào đó, sẽ tập trung vào tính tiện dụng, thông minh và đa chức năng.
Thiết kế phòng khách theo phong cách hiện đại tối ưu hóa diện tích sử dụng. Ảnh: bhg

2. Sự Trỗi Dậy Của Phong Cách Maximalism

Trong nghệ thuật nói chung và thiết kế nội thất phòng khách nói riêng, chủ nghĩa tối giản (Minimalism) trái ngược với chủ nghĩa tối đa (Maximalism). Xu hướng thiết kế nội thất Maximalism chịu ảnh hưởng từ phong trào hậu hiện đại (Post Modernist Movement) nửa sau thế kỷ XX, ưu tiên sử dụng bảng màu táo bạo, họa tiết bắt mắt, hoa văn sắc nét để thu hút tối đa sự chú ý. Nếu như chủ nghĩa Minimalism tập trung vào sự đơn giản, tinh tế thì Maximalism hướng tới sự xa hoa, có chút "dư thừa".
Phong cách tối giản trong thiết kế nội thất đề cao tính tiện dụng, thoải mái. Việc lựa chọn màu sắc, chất liệu nội thất theo nguyên tắc "less is more". Trong khi đó, chủ nghĩa tối đa đặc biệt chú trọng dấu ấn cá nhân, thể hiện mạnh mẽ phong cách, gu thẩm mỹ của gia chủ. Việc chọn màu sắc, chất liệu nội thất không theo bất cứ nguyên tắc nào – "more is more". Sau nhiều năm thống trị trong lĩnh vực thiết kế nội thất, chủ nghĩa tối giản bắt đầu có xu hướng "rút lui" nhường đường cho chủ nghĩa tối đa – như một sự trở lại của cái tôi cá nhân lên ngôi.
Phòng khách phong cách tối giản được dự báo sẽ không còn thịnh hình như trước. Ảnh: thespruce
Sự cá nhân hóa trong trang trí nội thất đã trở thành một đặc điểm không thể phủ nhận và đang ngày càng trở thành xu hướng nổi bật trong ngành thiết kế nội thất. Nó không chỉ là tạo ra một không gian sống đẹp mắt mà còn là cách để gia chủ có thể thể hiện và chắt lọc cái "tôi" của mình qua từng chi tiết nhỏ.
Bằng cách sơn các bức tường bằng những gam màu rực rỡ nổi bật, sử dụng đồ nội thất làm bằng nhiều chất liệu, tông màu sôi động, rực rỡ, bạn hoàn toàn có thể thiết kế phòng khách kiểu Maximalism. Phong cách này không giới hạn về màu sắc, họa tiết, chất liệu nên bạn có thể thoải mái kết hợp ngẫu hứng những gì mình thực sự yêu thích. Nếu biết cách sắp xếp khéo léo, bạn sẽ sở hữu không gian phòng khách cực kỳ ấn tượng, cá tính và có chiều sâu. Tuy nhiên, nếu không khéo léo, phòng khách Maximalism có thể khiến chúng ta rối mắt, choáng ngợp, không tạo được cảm giác thoải mái, dễ chịu. Chính bởi vậy, phong cách thiết kế phòng khách này được cho là không phù hợp với căn hộ chung cư nhỏ hẹp.

3. Thiết Kế Phòng Khách Đẹp Sang Trọng Với Bảng Màu Phong Phú, Ấm Áp

Theo các chuyên gia nội thất, màu mơ, màu đào và đất nung đang và sẽ tiếp tục là xu hướng màu sắc được ưa chuộng trong năm 2024. Những màu sắc ấm áp, êm dịu này có thể tạo cảm giác thoải mái trong phòng khách và rất phù hợp với lớp hoàn thiện bằng chất liệu đồng thau.
Bên cạnh đó, các tông màu xanh lá cây đậm, xanh lam và màu tím hoa cà mang đến một phông nền ấn tượng cho không gian phòng khách, nhất là khi được cân bằng với tông màu nhấn trung tính nhẹ nhàng. Những màu sắc này mô phỏng các sắc thái có trong tự nhiên, tạo bầu không khí yên bình và thân thiện.
Màu sắc đóng một vai trò quan trọng và không thể phủ nhận trong thiết kế nội thất. Màu sắc không chỉ ảnh hưởng đến thị giác mà còn tác động sâu sắc đến tâm lý, cảm xúc của mỗi chúng ta khi ở trong không gian đó. Xu hướng thiết kế phòng khách 2024 với bảng màu phong phú và ấm áp được kỳ vọng sẽ làm cho không gian này trở nên tươi mới, phá cách hơn. Sự kết hợp màu sắc thông minh tạo nên vẻ đẹp sang trọng và tinh thế cho phòng khách nhà bạn.
Phòng khách năm 2024 chuộng bảng màu ấm áp. Ảnh: decorilla
Cách đơn giản và nhanh nhất để ứng dụng màu sắc xu hướng vào thiết kế nội thất phòng khách là thay vỏ sofa, vỏ gối tựa, thảm trải sàn, tranh ảnh treo tường, khăn trải bàn… hoặc sơn lại tường. Có thể nói, màu sắc phòng khách năm 2024 có bước chuyển lớn. Nếu như trước đây, bảng màu trung tính đơn sắc chiếm ưu thế, thì giờ đây sẽ dần được thay thế bởi sắc màu tươi mới, vui vẻ, sôi động hơn.

4. Thiết Kế Phòng Khách Đẹp Đơn Giản Với Vật Liệu Bền Vững

Nâng cao ý thức về môi trường, xu hướng thiết kế phòng khách năm 2024 tập trung vào vật liệu bền vững. Các sản phẩm nội thất được lựa chọn có nguồn gốc từ các nguồn tài nguyên bền vững, mang lại không gian sống hài hòa với tự nhiên. Các mẫu thiết kế phòng khách đẹp ưu tiên sử dụng vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường như tre, gỗ, đá tự nhiên, len, vải, nhựa… Các vật liệu gỗ, đá tự nhiên, kim loại, kính không chỉ đơn thuần là thành phần cấu trúc mà còn là nguồn cảm hứng sáng tạo độc đáo. Sự kết hợp linh hoạt giữa các vật liệu tạo ra không gian phòng khách tinh tế và ấn tượng.
Thiết kế phòng khách sử dụng nội thất bền vững là xu hướng của cả hiện tại và tương lai. Ảnh: thespruce

5. Tạo Điểm Nhấn Với Đèn Chiếu Sáng Cỡ Lớn

Theo các chuyên gia thiết kế nội thất trên toàn thế giới, thiết bị chiếu sáng là yếu tố quan trọng trong trang trí phòng khách năm 2024. Các thiết bị chiếu sáng sẽ chiếm vị trí trung tâm trong thiết kế phòng khách. Từ đèn mặt dây chuyền màu hổ phách xếp tầng đến các thiết bị chiếu sáng lấy cảm hứng từ chòm sao, chúng sẽ tạo điểm nhấn nghệ thuật tinh tế cho căn phòng.
Thiết bị chiếu sáng kết hợp lớp hoàn thiện bằng kim loại, hình khối điêu khắc và các vật liệu ấm áp như mây, tre, gỗ kiến tạo không gian phòng khách ấm áp, thân thiện. Các chuyên gia cho rằng, bạn đừng ngại sử dụng những thiết bị chiếu sáng cỡ lớn cho phòng khách, miễn sao đảm bảo tỷ lệ kích thước, diện tích phòng cũng như hài hòa với phong cách thiết kế.
Ngoài ra, bạn cũng có thể ứng dụng chiếu sáng đa lớp khi thiết kế nội thất phòng khách năm 2024. Chiếu sáng đa lớp nhằm mục đích tạo ra một không gian đa sắc, đa chiều. Theo đó, bạn có thể sử dụng đèn trần, đèn treo tường, đèn bàn, đèn LED âm tường để tạo nên những điểm nhấn, những khoảng sáng – tối có chủ ý trong phòng khách. Đây cũng chính là một trong những cách giúp tăng tính thẩm mỹ, sự sang trọng cho phòng khách nhà bạn.

Xu hướng thiết kế phòng ngủ 2024

Nếu muốn làm mới phòng ngủ của mình, bạn có thể kết hợp các xu hướng trang trí phòng ngủ được các chuyên gia dự báo sẽ sở nên thịnh hành trong năm 2024.

Xem chi tiết
Trang trí phòng khách năm 2024 nổi bật với đèn chiếu sáng cỡ lớn. Ảnh: decorilla
  • Đèn âm trần: Loại đèn này thường được gắn chìm trong tường nhà hoặc trần nhà, cung cấp ánh sáng đồng đều và dịu nhẹ.
  • Đèn sàn/đèn bàn: Đây là 2 loại đèn được đặt trên sàn nhà hoặc bàn trà, bàn làm việc, bàn ăn tạo ra ánh sáng ấm áp và nhẹ nhàng.
  • Đèn thả: Loại đèn trang trí này được treo từ trần nhà xuống, cung cấp ánh sáng tập trung vào một khu vực cụ thể hoặc tạo điểm nhấn cho phòng khách.
  • Đèn led: Đèn LED thường được sử dụng để tạo điểm nhấn hoặc hiệu ứng ánh sáng đặc biệt cho phòng khách. Đèn LED có thể lắp âm trần, tường nhà hoặc tích hợp trong đồ nội thất, cung cấp ánh sáng đa màu sắc và cường độ.
Lưu ý, căn cứ vào diện tích, phong cách thiết kế phòng khách, bạn sẽ chọn được loại đèn chiếu sáng có kích thước và kiểu dáng phù hợp nhất.

6. Phòng Khách 2024 Sử Dụng Nội Thất Đường Cong Mềm Mại

Nội thất với đường nét thiết kế cong tròn uyển chuyển, mềm mại là một trong những xu hướng nổi bật của năm 2023 và sẽ tiếp tục thịnh hành trong năm nay. Những hình khối tròn, đường cong mềm từ ghế sofa, bàn trà tạo điểm nhấn hút mắt, tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng khách 2024. Bên cạnh đó, nội thất đường nét cong tròn còn mang lại cảm giác thân thiện, thoải mái hơn để trò chuyện, thư giãn, giải trí tại không gian chức năng này. Những đường nét nhẹ nhàng thường được kết hợp với chất liệu vải bọc nhung, phòng khách nhà bạn vì thế sẽ trở nên sang trọng, đẳng cấp nhưng vẫn rất đỗi ấm áp và gần gũi.
Ghế sofa lớn với đường nét cong tròn mềm mại là điểm nhấn của không gian phòng khách. Ảnh: idealhome

7. Kết Hợp Thiên Nhiên Trong Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách

Đây là xu hướng thiết kế phòng khách năm 2024 được giới chuyên gia đánh giá cao bởi sự kết hợp hài hòa giữa cuộc sống con người với thiên nhiên. Theo đó, các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá, mây, tre… sẽ hiện diện nhiều hơn trong trang trí không gian phòng khách. Đáng chú ý, cây xanh sẽ trở thành một trong những yếu tố thiết yếu trong thiết kế phòng khách năm nay. Cây xanh vừa không chỉ là điểm nhấn sinh động, dịu mắt mà còn góp phần mang đến bầu không khí trong lành cho ngôi nhà riêng của bạn. Vậy làm thế nào để mang thiên nhiên vào phòng khách?
  • Chọn cây cảnh phù hợp để trồng trong phòng khách, ưu tiên chậu trồng cây làm từ gốm, sứ thân thiện. Trang trí phòng khách với cây xanh còn là cách thu hút may mắn, chiêu tài lộc cho gia chủ. Nên chọn các loại cây xanh có kích thước phù hợp với diện tích phòng và phù hợp với phong cách tổng thể. Một số loại cây xanh thường được bài trí trong phòng khách gồm cây phú quý, cây lưỡi hổ, trầu bà, dây nhện…
  • Lát sàn gỗ, ưu tiên dùng màu gỗ tự nhiên ấm áp. Có thể sử dụng thêm thảm mây, tre, len tự nhiên đẻ mang lại cảm giác mềm mại khi đi lại.
  • Sử dụng nội thất gỗ trong phòng khách như sofa khung gỗ, bàn trà hoặc tủ kệ trang trí bằng gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp có thiết kế tinh tế.
  • Sử dụng khăn trải, gối tựa sofa làm từ những chất liệu xuất xứ từ thiên nhiên như vải lanh, cotton, vải đay; họa tiết lấy cảm hứng từ nhiên nhiên.
  • Treo tranh nghệ thuật hoặc ảnh chụp thiên nhiên tươi mát trong phòng khách.
Cây xanh là yếu tố trang trí không thể thiếu khi thiết kế phòng khách năm 2024. Ảnh: Decoist

8. Thiết Kế Phòng Khách Đa Năng

Nội thất đa năng là yếu tố thiết yếu trong thiết kế phòng khách đẹp đơn giản, thiết kế phòng khách nhỏ đẹp. Các sản phẩm nội thất không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng mà còn có tính linh hoạt, thích ứng với mọi sự thay đổi. Sự đa dạng trong việc điều chỉnh và biến đổi chức năng sản phẩm nội thất đã trở thành một xu hướng quan trọng.
Ghế sofa không chỉ là một nơi ngồi thoải mái mà còn có khả năng biến đổi thành giường ngủ linh hoạt, tạo ra không gian đa nhiệm giữa chức năng tiếp khách và chức năng nghỉ ngơi. Bàn ăn không chỉ là nơi ăn uống mà còn cung cấp nơi làm việc khi cần. Hoặc kệ tivi kết hợp tủ rượu, tủ âm tường – nơi cất gọn sách báo. Thực tế cho thấy, sự linh hoạt này vừa giúp tối ưu hóa không gian, vừa tạo ra sự thuận tiện và đa dạng trong việc sử dụng không gian sống. Nội thất đa năng là xu hướng được nhiều người lựa chọn trong thiết kế phòng khách, giúp tiết kiệm diện tích và mang đến sự tiện nghi cho không gian phòng khách.
Phòng khách tích hợp cả không gian làm việc tại nhà. Ảnh: housebeautiful

9. Trang Trí Phòng Khách Với Tranh Tường Vẽ Tay

Các chuyên gia nội thất cho biết, những bức tranh tường tùy chỉnh sẽ xuất hiện nhiều hơn trong thiết kế nội thất phòng khách năm 2024. Tranh tường đều cho phép bạn dễ dàng kết hợp màu sắc, hình dạng và sở thích theo phong cách cá nhân của bạn.
Những bức tranh in hình cây cọ nhiệt đới, tranh màu nước trừu tượng, những hình minh họa hình học là điểm nhấn nghệ thuật độc đáo cho phòng khách của bạn. Bạn có thể thuê nghệ sĩ vẽ tranh tường thiết kế một tác phẩm dựa trên niềm đam mê của bạn, những điểm đến du lịch yêu thích hoặc những kỷ niệm đáng nhớ. Theo nhận định của giới thiết kế nội thất, năm 2024, tranh tường vẽ tay sẽ dần thay thế gạch ốp tường hoặc giấy dán tường. Xu hướng này cho phép bạn tự do thể hiện cá tính của mình mà không bị ràng buộc bởi những nguyên tắc thiết kế thông thường.
Xu hướng trang trí phòng khách với tranh tường vẽ tay sẽ trở nên thịnh hành hơn trong năm 2024. Ảnh: decorilla

10. Những Món Đồ Trang Trí Thủ Công Đích Thực

Năm 2024, những món đồ trang trí thủ công được đánh giá cao. Những món đồ độc đáo này mang lại nét cá tính và quyến rũ cho không gian phòng khách. Nhưng hơn thế nữa, việc lựa chọn trang trí thủ công có nghĩa là tôn vinh nghề thủ công trong một thế giới dường như đang bị "thống trị" bởi hàng hóa sản xuất hàng loạt. Bạn có thể sử dụng đồ trang trí, phụ kiện bằng gỗ và mây tre đan đa dạng, hình thù độc đáo sáng tạo để trưng này trong phòng khách.
Không gian phòng khách cá nhân hóa hơn với những món đồ trang trí làm thủ công. Ảnh: decorilla

11. Những Điểm Nhấn Quá Khổ

Thiết kế nội thất phòng khách năm 2024 chú trọng những điểm nhấn quá khổ. Những chiếc ghế cỡ lớn, ghế dài, thảm trừu tượng và bàn có điểm nhấn sẽ chiếm ưu thế và mang tính nghệ thuật trong phòng khách. Tất cả tạo nên không gian tiếp khách thân thiện và gần gũi.
Ghế sofa đường nét uốn cong cỡ lớn mang lại cảm giác nghỉ ngơi thư giãn, trong khi một chiếc ghế bành bọc nỉ nhung dày dặn sẽ tạo thêm cảm giác ấm cúng. Những chiếc bình trang trí cỡ lớn, đồ gốm sứ hoặc chiếc bàn phụ, thảm sang trọng là những món đồ được dự báo sẽ xuất hiện phổ biến trong thiết kế phòng khách năm nay.
Tranh tường, cây xanh là điểm nhấn hút mắt trong phòng khách. Ảnh: thespruce

12. Thiết Kế Phòng Khách Với Vách Ngăn Sáng Tạo

Thiết kế nội thất theo phong cách mở đã trở nên thịnh hành từ những năm 2010. Những bức tường bê tông được loại bỏ để tạo ra không gian chung thông thoáng, mang tính kết nối cao. Thế nhưng, sau đại dịch Covid-19 và xu hướng làm việc tại nhà ngày càng phổ biến, nhiều người giờ đây muốn tách bạch rõ các khu vực chức năng cho công việc, thư giãn và giải trí tại nhà. Do đó, thiết kế nội thất nói chung và thiết kế phòng khách nói riêng năm 2024 được dự báo sẽ chú trọng các vách ngăn phòng sáng tạo, độc đáo, thông minh.
Bạn không cần phải thay đổi cấu trúc hoặc xây lại các bức tường. Thay vào đó, hãy thử tách các khu vực bằng giá sách, mành gập, lắp cửa trượt, vách ngăn phòng di động, rèm cửa hoặc cách bố trí đồ nội thất nhằm tạo ra các phân vùng chức năng riêng tư hơn, kín đáo hơn cho người sử dụng. Các loại vách ngăn sáng tạo này cho phép bạn tùy chỉnh không gian để phù hợp với nhu cầu thay đổi. Đồng thời, vách ngăn còn là điểm nhấn trang trí ấn tượng cho không gian nhà bạn.
Vách ngăn trang trí phân tách phòng khách với phòng ăn. Ảnh: decorilla

Một Số Lưu Ý Khi Thiết Kế Phòng Khách

Không chỉ là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình, nơi tiếp đón quan khách, phòng khách còn là khu vực chức năng mang tính đại diện cho gia chủ. Để không gian này luôn ấm áp, thân thiện và thể hiện được gu thẩm mỹ của chủ nhà, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau khi thiết kế, bài trí phòng khách.
Vị trí phòng khách: Nên đặt ở trung tâm ngôi nhà, ngay gần cửa chính để thuận tiện trong sinh hoạt, đồng thời đón được nhiều khí vượng vào nhà, tốt cho phong thủy nhà ở. Hướng phòng khách cần hợp tuổi gia chủ, chọn một trong 4 hướng tốt theo Bát trạch gồm Diên Niên, Sinh Khí, Thiên Y, Phục Vị; tránh các hướng Họa Hại, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Tuyệt Mệnh.
Màu sắc: Màu sắc căn phòng không chỉ ảnh hưởng đến cảm xúc, tâm trạng của con người mà còn có ý nghĩa nhất định trong việc thu hút may mắn, sức khỏe dồi dào cho gia chủ. Nếu gia chủ chú trọng về phong thủy, nên chọn màu sắc hợp tuổi, hợp bản mệnh của mình. Dưới đây là bảng màu sắc theo mệnh để bạn tham khảo.
MệnhMàu tương sinhMàu tương hợpMàu chế khắcMàu bị khắc
KimVàng, nâu đấtTrắng, xám, ghiXanh lá câyĐỏ, hồng, tím
ThủyTrắng, xám, ghiĐen, xanh biểnĐỏ, hồng, tímVàng, nâu đất
MộcĐen, xanh biểnXanh lá câyVàng, nâu đấtTrắng, xám, ghi
HỏaXanh lá câyĐỏ, hồng, tímTrắng, xám, ghiĐen, xanh biển
ThổĐỏ, hồng, tímVàng, nâu đấtĐen, xanh biểnXanh lá cây
Theo đó, gia chủ nên chọn màu sắc vách ngăn chia phòng là màu tương sinh, tương hợp với bản mệnh, có thể sử dụng màu chế khắc nếu muốn và nên tránh màu bị khắc để mang lại phong thủy tốt.
Mặt khác, màu sắc phòng khách nên phù hợp với phong cách của căn phòng, đồng thời đảm bảo quy luật phối màu 60-30-10 trong trang trí, thiết kế nội thất.
Chất liệu: Đây là yếu tố rất quan trọng, ảnh hưởng tới độ bền của sản phẩm và giúp tôn lên vẻ đẹp của đồ nội thất. Tùy khả năng tài chính, bạn sẽ chọn được chất liệu nội thất phù hợp. Nếu ngân sách hạn hẹp, bạn có thể chọn chất liệu gỗ công nghiệp MDF, MFC, acrylic thay vì gỗ tự nhiên, đá tự nhiên.
Ánh sáng: Cần đảm bảo đủ ánh sáng cho phòng khách. Nên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên (làm cửa vào, cửa sổ cao rộng, giếng trời, cửa sổ trần…) vì ánh sáng tự nhiên không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn góp phần giúp phòng khách nhà bạn trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn về mặt thị giác. Nếu phòng khách nhận được ít hoặc rất ít, gần như không có ánh sáng mặt trời thì nên bố trí đèn chiếu sáng ở 4 góc trần nhà. Lưu ý chọn ánh sáng hài hòa với màu sơn tường phòng khách.

Bài trí đồ nội thất: Trước hết, đồ nội thất cần phù hợp với phong cách thiết kế. Phòng khách phong cách hiện đại thì đồ nội thất cũng phải hiện đại, đường nét đơn giản nhẹ nhàng. Phòng khách phong cách cổ điển thì đồ nội thất cần toát lên được sự sang trọng, quyền quý. Kích thước đồ nội thất cần phù hợp với diện tích phòng. Sau khi lựa chọn đồ nội thất phù hợp, việc bài trí cần đảm bảo thuận tiện trong di chuyển, sinh hoạt hàng ngày cũng như tính thẩm mỹ tổng thể. Với những phòng khách nhỏ hẹp, bạn có thể bố trí không gian mở giữa khu vực tiếp khách và bàn ăn.
Phụ kiện trang trí: Tranh treo tường, thảm trải sàn, cây xanh, tượng điêu khắc… là những phụ kiện trang trí phòng khách phổ biến hiện nay. Đồ trang trí cần phù hợp với phong cách thiết kế phòng khách, tránh lệch tông, làm mất cân đối và tính thẩm mỹ tổng thể. Riêng với tranh treo tường, nên tránh các hình ảnh bạo lực, mãnh thú. Thay vào đó, bạn có thể chọn tranh phong cảnh thiên nhiên, tranh nghệ thuật với hình ảnh tạo cảm giác ấm áp, vui vẻ, đủ đầy, sung túc.
Trên đây là 12 xu hướng thiết kế phòng khách được dự báo sẽ trở nên thịnh hành trong năm 2024. Tìm hiểu các xu hướng này, bạn có thể có thêm ý tưởng trang trí, làm đẹp phòng khách cho ngôi nhà của mình. TinNhaDatVN.Com sẽ tiếp tục cập nhật xu hướng thiết kế phòng khách theo mùa, theo năm, mời quý bạn đọc quan tâm cùng theo dõi.
Lam Giang