Đừng Bỏ Lỡ 10 Màu Sơn Nhà Đẹp ''Hot Trend'' 2024 ​

Các cơ quan quản lý màu sắc toàn cầu, các thương hiệu sơn hàng đầu thế giới đã đưa ra dự báo màu sơn nhà đẹp đáng mong đợi nhất năm 2024. Vậy màu sắc xu hướng 2024 là những màu nào? Có gì khác biệt so với những năm trước đây. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Nhiều thương hiệu sơn nổi tiếng thế giới, các cơ quan quản lý màu sắc như Pantone, Benjamin Moore đã công bố màu sơn xu hướng của năm 2024. Họ cho rằng những màu sắc này sẽ thống trị không gian nội thất trong năm nay. Dự báo xu hướng màu sơn nhà đẹp 2024 bao gồm màu xanh lam lấy cảm hứng từ bờ biển, màu trung tính dịu nhẹ, màu đào, hồng đất, xanh ô liu và đen hạt tiêu – một sự khác biệt rõ rệt so với bảng màu năm 2023.
Trong bảng màu sơn nhà đẹp 2024, mỗi sắc thái màu sắc đều được kỳ vọng sẽ tạo nên những xu hướng màu sắc phổ biến nhất năm nay. Bạn có thể tham khảo để làm mới không gian sống của mình.

1. Màu Sơn Nhà Đẹp Năm 2024 Được Mong Đợi Nhất

Chọn màu sơn như thế nào không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn mà còn thể hiện được gu thẩm mỹ, phong cách, sở thích của gia chủ. Thế nên, việc chọn màu sơn nhà đẹp năm 2024 phù hợp rất quan trọng để giúp bạn sở hữu không gian sống tiện nghi, thư giãn, thoải mái nhất, từ đó giúp nâng cao chất lượng cuộc sống.
Trong số những màu sơn xu hướng của năm 2024 mà chúng tôi chia sẻ dưới đây, hy vọng bạn sẽ chọn được tông màu phù hợp nhất với ngôi nhà của mình.

Màu Đào (Peach Fuzz) – Màu Sơn Xu Hướng Của Năm 2024

Pantone (Mỹ) chọn màu đào – Peach Fuzz là màu sắc của năm 2024. Tông màu đào nằm giữa màu hồng và màu cam. Về mặt ý nghĩa màu sắc, màu đào tượng trưng cho lòng trắc ẩn, sự kết nối, mong muốn nuôi dưỡng tâm hồn. Gam màu này cũng mang đến cảm giác ấm áp, bình yên, tươi mới và thân thiện.
  • Ứng dụng màu đào – màu sơn xu hướng của năm 2024 vào thiết kế nội thất
Bạn có thể biến phòng tắm thành không gian thư giãn ngọt ngào với màu đào dịu nhẹ. Hoặc cũng có thể sơn mảng tường phòng khách với màu đào điểm nhấn tinh tế.
Tông màu đào được dự báo là màu sơn nhà đẹp năm 2024. Ảnh: hgtv

Màu Xanh Dương – Blue Nova 825

Thương hiệu sơn cao cấp của Mỹ, Benjamin Moore dự đoán rằng, tông màu Blue Nova có mã 825 sẽ là một trong những màu sơn nhà đẹp 2024 được ưa chuộng nhất. Màu xanh dương có sắc thái bão hòa nhẹ nhàng, cân bằng giữa màu tím và xanh, mang đến sự mới lạ cho không gian sống của bạn. Theo Benjamin Moore, màu xanh nova dễ dàng kết hợp với các tông màu trung tính nhẹ nhàng hoặc các màu ấm.
  • Ứng dụng màu sơn xanh dương – màu sắc của năm 2024 vào thiết kế nội thất
Bạn có thể sơn tường phòng ngủ bằng màu xanh dương êm dịu. Sắc xanh dương mang đến cho bạn cảm giác dễ chịu, yên tâm và thanh thản. Trong khi đó, sắc tím trong Blue Nova sẽ giúp tăng thêm chiều sâu và sự thú vị cho không gian – một sự kết hợp hoàn hảo cho diện mạo phòng ngủ của bạn.
Thương hiệu sơn Benjamin Moore khuyến khích kết hợp màu xanh nền với các màu tương phản như màu cam. Sơn trần phòng ăn hoặc tường phòng vệ sinh với màu xanh dương cũng là ý tưởng thú vị. Nếu không thích sử dụng màu sơn xanh dương cho 4 bức tường của căn phòng, bạn có thể tạo điểm nhấn với màu xanh dương từ đồ nôi thất, phụ kiện trang trí.
Màu xanh dương – màu sơn xu hướng của năm 2024. Ảnh: homesandgardens

Màu Hồng Đất Persimmon (HGSW6339) – Màu Sơn Nhà Đẹp 2024

Giám đốc tiếp thị màu sắc của HGTV Home by Sherwin-Williams, Ashley Banbury cho biết, màu Persimmon (HGSW6339) là màu của năm 2024. Gam màu hồng đất nung mang lại cảm giác thư giãn, sảng khoái và sự ấm áp cho không gian. Công ty hàng đầu về ngành công nghiệp sơn tại Hà Lan, AkzoNobel cũng cho rằng, năm 2024 là năm của màu sơn hồng đất – tượng trưng cho sự ổn định và thư thả. Tông màu này thích nghi tốt với các điều kiện ánh sáng khác nhau mà không làm thay đổi tính thẩm mỹ của tổng thể không gian.
  • Ứng dụng màu sơn hồng đất vào thiết kế nội thất
Theo các chuyên gia màu sắc, màu sơn hồng đất phù hợp để sơn tường phòng khách, tường phòng bếp giúp thúc đẩy các mối quan hệ và trò chuyện tích cực.
Tông màu hồng đất mang đến vẻ sang trọng, ngọt ngào cho phòng khách. Ảnh: hgtv

Màu Đen Hạt Tiêu – Cracked Pepper (PPU18-01)

Theo The Home Depot, hãng bán lẻ thiết bị xây dựng nhà ở lớn nhất tại Mỹ, Cracked Pepper (PPU18-01) là xu hướng màu sắc của năm 2024. Màu đen hạt tiêu có thể phù hợp với mọi phong cách thiết kế, tượng trưng cho sự trường tồn theo thời gian. Bạn đang tìm một màu sơn dễ dàng kết hợp với đồ nội thất trong nhà thì Cracked Pepper được cho là sự lựa chọn màu sơn lý tưởng cho cả nội – ngoại thất.
  • Ứng dụng màu sơn đen hạt tiêu vào thiết kế nội thất
Nếu bạn muốn làm mới không gian sống một cách táo bạo và cá tính, hãy sơn tường, thậm chí cả trần nhà với mà đen hạt tiêu dịu nhẹ. Trong khi đó, nếu bạn đang tìm kiếm một sự thay đổi ít mạnh mẽ hơn, hãy thử nó cho các phụ kiện trang trí và khung cửa sổ để mang lại vẻ ngoài hiện đại, phong cách cho bất kỳ không gian nào.
Sơn nội thất với tông màu đen dịu nhẹ tạo điểm nhấn cá tính cho không gian. Ảnh: hgtv

Màu Vàng Trầm Mật Ong – Limitless (PPG1091-3)

PPG Paint (Mỹ), đơn vị đứng đầu thế giới về sơn phủ chọn màu vàng trầm mật ong trung tính – Limitless (PPG1091-3) là màu sơn nhà đẹp năm 2024. Tông màu trung tính ấm áp này có thể kết hợp với mọi phong cách trang trí nội thất khác nhau, từ cổ điển đến hiện đại và đương đại.
  • Ứng dụng màu sơn vàng trầm mật ong vào thiết kế nội thất
Màu sơn vàng trầm cực kỳ linh hoạt, có thể sử dụng cho nhiều không gian chức năng khác nhau, cả nội thất và ngoại thất. Màu sơn này có thể sử dụng để sơn tường, trần nhà, tường ngoại thất và nhiều hạng mục kiến trúc khác. Limitless (PPG1091-3) mang đến cho bất kỳ không gian nào sự mềm mại, lấp lánh của ánh nắng.
Năm 2024, nhà sơn màu gì đẹp? Có thể tham khảo sắc vàng trầm mật ong. Ảnh: bhg

Màu Xanh Nhạt Thermal (#752) – Màu Sắc Xu Hướng 2024

Công ty sơn C2 Paint chọn màu xanh nhạt Thermal (#752) là màu của năm 2024. Sắc xanh Thermal mang lại cảm giác phấn khởi và tràn đầy năng lượng tích cực. Tuy đây là màu xanh dịu nhẹ nhưng vẫn được các chuyên gia đánh giá cao trong việc tạo cảm giác tin cậy, sự tự tin, mạnh mẽ trong mỗi người.
  • Ứng dụng màu sơn xanh nhạt vào thiết kế nội thất
Nếu yêu thích sắc xanh nhạt Thermal, bạn có thể sử dụng nó để sơn tủ bếp, tủ phòng tắm, bàn trang điểm trong phòng ngủ. Tông màu này sẽ làm mới không gian của bạn một cách nhanh chóng và ấn tượng. Thậm chí, bạn có thể sơn tường phòng khách, lối vào với màu xanh Thermal nhằm cải thiện tâm trạng mỗi khi trở về nhà sau một ngày bận rộn, vất vả.
Tủ bếp sơn màu xanh nhạt Thermal (#752) dịu mắt. Ảnh: hgtv

Màu Ô Liu – Ironside

Một trong những "đại gia" về ngành sơn trên thế giới, Dutch Boy Paints chọn Ironside – màu ô liu đậm là màu sơn năm 2024. Tông màu Ironside là sự lựa chọn phù hợp dành cho những ai yêu thích vẻ đẹp tinh tế nhưng vẫn rất nổi bật và hút mọi ánh nhìn. Ironside – màu sắc xu hướng 2024 là màu sơn thuộc tông tối, nó có thể giúp dung hòa các yếu tố trang nhã và phá cách cho ngôi nhà của bạn.
  • Ứng dụng màu sơn ô liu vào thiết kế nội thất
Nếu muốn, bạn hoàn toàn có thể sử dụng màu sơn ô liu đậm để sơn lại toàn bộ căn phòng. Hoặc có thể sử dụng đồ nội thất, phụ kiện trang trí mang màu sắc này. Dutch Boy Paints cho rằng, màu sơn Ironside sẽ là màu sắc xu hướng không thể bỏ qua trong năm 2024.
Sơn nội thất với sắc ô liu lạ mắt. Ảnh: Vietnamnet

Màu Xanh Lam Upward (SW 6239) – Màu Sắc Của Năm 2024

Sherwin-Williams, tập đoàn đa quốc gia của Mỹ hoạt động trong lĩnh vực sơn phủ trên toàn cầu cho hay, màu xanh lam Upward (SW 6239) là một trong những màu sắc của năm 2024 sẽ trở thành xu hướng được yêu thích. Màu xanh lam tươi sáng, mát mẻ mang lại cảm giác yên tĩnh và thiền định. Tông màu này có khả năng lan tỏa sự bình yên vào mọi không gian mà nó hiện diện, từ phòng khách, phòng ngủ tới phòng tắm.
  • Ứng dụng màu sơn xanh lam vào thiết kế nội thất
Bạn có thể sử dụng màu sơn xanh lam để làm nổi bật khu vực nhà bếp hoặc phòng tắm của gia đình. Với phòng ngủ, sắc xanh lam có thể tạo nên một bức tường điểm nhấn dịu mát, tạo cảm giác bình yên, thư thái.
Màu xanh lam Upward (SW 6239) được cho là màu Hot Trend năm 2024. Ảnh: bhg

Bay Blue (MW1049)

Hãng sơn Minwax chọn Bay Blue (MW1049) – khoảng giữa màu xanh lam và xanh lá cây là màu của năm 2024. Minwax đánh giá, màu sắc này khơi gợi sự sáng tạo cho những chủ nhà muốn tự tay trang trí không gian sống của mình. Bay Blue cũng phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất, nhất là phong cách ven biển (Coastal Style).
  • Ứng dụng màu sơn Bay Blue​ vào thiết kế nội thất
Màu sơn Bay Blue kết hợp hài hòa với nội thất gỗ, vật liệu đồng với tông màu ấm áp. Đây cũng chính là tông màu bổ sung hoàn hảo cho việc trang trí nhà theo phong cách cổ điển, đồng thời cũng phù hợp với những không gian hiện đại hơn.
Bay Blue (MW1049) – màu xu hướng ấn tượng của năm 2024. Ảnh: homesandgardens

Màu Xanh Rêu – Viridis

Thương hiệu giấy dán tường nổi tiếng thế giới, Graham Brown chọn màu Viridis – xanh rêu làm màu sắc xu hướng của năm 2024. Đây là một sắc thái màu sắc phức tạp nhưng linh hoạt của màu xanh lá, giúp tăng thêm chiều sâu cho mọi không gian mà nó hiện hữu. Màu xanh rêu thường được sử dụng cho những không gian nhỏ ấm cúng nhằm tạo hiệu ứng êm dịu hoặc trong các căn phòng lớn tạo cảm giác thư giãn, dễ chịu.
  • Ứng dụng màu sơn Bay Blue​ vào thiết kế nội thất
Màu sơn nhà đẹp Viridis thường được sử dụng để sơn tường phòng giải trí hoặc tường khu vực lối vào, hành lang giúp gia tăng chiều sâu cho căn phòng và tạo cảm giác thư giãn.
Bạn có thể làm mới không gian nội thất năm 2024 với màu sơn xanh rêu. Ảnh: marthastewart

2. Chọn Màu Sơn Nhà Đẹp Cần Lưu Ý Gì?

Kinh nghiệm cho thấy, màu sơn nhà đẹp góp phần lớn vào việc quyết định tính thẩm mỹ của công trình, đồng thời còn ảnh hưởng nhất định tới cảm xúc, tâm trạng, sức khỏe của những người sống trong nhà. Ngoài ra, màu sơn nhà cũng liên quan mật thiết tới yếu tố phong thủy nhà ở. Để chọn được màu sơn nhà đẹp phù hợp với nội – ngoại thất, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây.

Chọn Màu Sơn Nhà Phù Hợp Với Phong Cách Thiết Kế

Mỗi một phong cách thiết kế sẽ có những tông màu đặc trưng. Ví dụ, phong cách công nghiệp sẽ thiên về sắc đen, trắng chủ đạo. Phong cách Bắc Âu ưu tiên các tông màu đơn sắc cơ bản. Phong cách Đông Dương chuộng sắc vàng cổ điển… Màu sắc đặc trưng của phong cách thiết kế cần hài hòa với sở thích, phong cách của gia chủ, có vậy mới mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu mỗi khi trở về nhà.

Phân Biệt Rõ Sơn Ngoại Thất Và Sơn Nội Thất

Hai loại sơn này khác nhau về đặc tính cũng như độ bền. Sơn nội thất không đảm bảo độ bền trước tác động của điều kiện thời tiết ngoài trời. Nếu dùng sai sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công trình cũng như tính thẩm mỹ tổng thể.

Kiểm Tra Sơn Cẩn Thận

Màu sơn dưới ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn điện có sự chênh lệch nhất định về độ đậm nhạt. Bạn nên cân nhắc kỹ về màu sắc dưới các điều kiện ánh sáng để chọn được màu phù hợp nhất.
Khi chọn màu trên bảng màu sơn tường (quạt màu sơn), bạn nên dùng tay che bớt các màu còn lại. Đồng thời, nheo một mắt để cảm nhận rõ màu sắc hơn. Cũng có thể để 2 tông màu đang phân vân cạnh nhau rồi nghiêng theo các góc độ ánh sáng khác nhau để chọn được màu ưng ý nhất.

Chọn Màu Sơn Phù Hợp Cho Từng Không Gian Chức Năng

Màu sơn nên được chọn sao cho phù hợp với từng phòng chức năng trong nhà. Ngoài tông màu nền chủ đạo, nên có màu nhấn giúp bảng màu sinh động, tươi mới hơn.
– Phòng khách, phòng ăn, phòng sinh hoạt chung: Chọn sơn màu sáng để tạo cảm giác thoáng rộng hơn về mặt thị giác. Ưu tiên những tông màu sáng để tạo bầu không khí tươi vui, tràn đầy năng lượng tích cực.
– Phòng ngủ: Chọn sơn màu trầm để tạo cảm giác thư giãn, nghỉ ngơi. Tránh sơn phòng ngủ với tông màu quá đậm. Nên ưu tiên màu trung tính kết hợp màu trắng hoặc chỉ sơn một màu. Lưu ý thêm, phòng ngủ thường sử dụng ánh sáng vàng, các phòng khác dùng ánh sáng trắng. Cùng một màu sơn nhưng để dưới ánh sáng trắng sẽ nhạt hơn ánh sáng vàng.
– Phòng làm việc: Có thể chọn màu sơn nổi bật để kích thích sự sáng tạo, tập trung trong công việc.

Nắm Rõ Nguyên Tắc 60 – 30 – 10 Khi Phối Màu

Nguyên tắc phối màu 60 – 30 – 10 có nghĩa là: Màu sắc chủ đạo chiếm 60%; màu sơn kết hợp chiếm 30%; màu nhấn nổi bật chiếm 10% trong không gian. Áp dụng đúng nguyên tắc phối màu này sẽ mang lại cảm giác dễ chịu cho các thành viên sinh sống trong ngôi nhà đó. Trong một căn phòng không nên sử dụng quá 3 màu để tránh gây rối mắt.

Chọn Các Thương Hiệu Sơn Uy Tín

Độ bền của sơn một phần được quyết định bởi quá trình pha màu. Mỗi hãng sơn có bí quyết riêng về tỷ lệ pha màu. Do đó, bạn nên chọn những thương hiệu sơn uy tín trên thị trường, đồng thời nên tham vấn ý kiến của chuyên gia, những người có chuyên môn kinh nghiệm về việc sử dụng màu sơn cũng như phối màu sao cho hài hòa, đẹp mắt.

Chọn Màu Sơn Nhà Hợp Phong Thủy

Người Á Đông nói chung và người Việt nói riêng khi xây dựng nhà ở, ngoài xem tuổi làm nhà, ngày lành tháng tốt động thổ, còn chọn màu sơn nhà đẹp theo phong thủy để cầu bình an, may mắn, thu hút tài lộc đến với gia đình. Theo phong thủy, màu sơn nhà cần hợp tuổi và cung mệnh của gia chủ cũng như các thành viên trong nhà.
Nguyên tắc chung như sau: Lấy màu sơn hợp mệnh gia chủ làm màu sắc chủ đạo cho phòng khách, bếp, sơn ngoại thất. Các phòng ngủ sẽ chọn màu sơn hợp mệnh của từng thành viên gia đình.
Một số lưu ý phong thủy khi chọn màu sơn cho từng phòng chức năng:
Phòng chức năng trong nhàChọn màu sơn theo phong thủy
Phòng kháchChọn màu sơn hợp mệnh gia chủ, có thể là màu bản mệnh hoặc màu tương sinh với bản mệnh gia chủ. Ví dụ, gia chủ mệnh Kim sẽ chọn màu trắng, ghi, xám kết hợp màu nâu đất, vàng,…
Phòng ngủ vợ chồngNếu vợ chồng hợp mệnh thì chọn màu sắc đại diện cho từng mệnh. Nếu vợ chồng có mệnh khắc nhau thì chọn màu không tương sinh, cũng không tương khắc với mệnh của 2 vợ chồng.
Phòng ngủ conChọn màu sơn đại diện cho bản mệnh của con. Lưu ý, với phòng bé trai nên chọn các tông màu đậm, mạnh mẽ cá tính. Phòng bé gái chọn màu nhẹ nhàng, tươi sáng, tông pastel…
Phòng bếpCó thể chọn màu hợp mệnh gia chủ. Tuy nhiên, không yêu cầu khắt khe về chọn màu theo phong thủy. Có thể chọn màu sắc mình yêu thích, hài hòa với tổng thể không gian. Nên chọn màu tương đồng với màu sắc chủ đạo của ngôi nhà.
Nhà tắmTương tự phòng bếp, nhà tắm không yêu cầu chọn màu sơn hợp mệnh gia chủ, bạn thoải mái chọn màu yêu thích, sao cho hài hòa, đẹp mắt.
Trên đây TinNhaDatVN.Com đã tổng hợp top các màu sơn nhà đẹp được dự báo sẽ "Hot Trend" trong năm 2024 mà bạn có thể tham khảo, ứng dụng vào thiết kế nội thất nhà ở. Hy vọng, với những gợi ý về màu sắc của năm 2024 nêu trên, bạn sẽ chọn được bảng màu ưng ý nhất cho ngôi nhà của mình. Chúng tôi cũng rất tò mò muốn biết các chủ nhà và kiến trúc sư quyết định sử dụng những gam màu nổi bật này như thế nào trong năm nay.
Lam Giang