Tin Thị Trường RSS Tin Tức Tin Thị Trường Mới Cập Nhật

Bỏ phố về rừng làm farmstay, homestay tiền tỷ của giới nhà giàu Hà Nội

Bỏ phố về rừng làm farmstay đã trở thành một trào lưu, một xu hướng trong xã hội. Nhưng thực tế trào lưu đó không dành cho người đang chật vật mưu sinh định cư ở Hà Nội. Trào lưu đó chỉ dành cho những người có tiền tỷ, có ô tô và thu nhập lên tới trăm triệu đồng/1 tháng.

Tp.HCM đề xuất vay 5.700 tỷ đồng cho dự án Metro số 2

UBND Tp.HCM đang đẩy nhanh tiến độ để sớm triển khai dự án Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), với mục tiêu giữa năm sau ký khoản vay hơn 249 triệu USD (khoảng 5.700 tỷ đồng) vốn ODA từ Chính phủ Đức.

Trong tháng 7, không có dự án Condotel nào được chào bán

Theo DKRA Vietnam, trước ảnh hưởng của dịch bệnh, thị trường rơi vào trạng thái trầm lắng, nhiều chủ đầu tư dự án Condotel phải khóa giỏ hàng, điều chỉnh chính sách bán hàng cho phù hợp khiến nguồn cung mới khan hiếm.

'Siêu' dự án King Bay tính tiền sử dụng đất sai, Kiểm toán yêu cầu xử lý trách nhiệm

Để thực hiện dự án King Bay, Công ty CP Free Land ký quỹ 224,5 tỷ đồng cho 125ha đất. Tuy nhiên, so với bảng giá đất mà UBND tỉnh Đồng Nai ban hành, thì con số trên thấp hơn rất nhiều, vì thế Kiểm toán Nhà nước đề nghị Đồng Nai xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan đến việc tham mưu tính tiền sử dụng đất ở dự án này không chính xác, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước.

9X ở nhà thuê, tích luỹ tiền tỷ, làm giàu từ đầu tư bất động sản

Một bộ phận không nhỏ thế hệ Millennials (những người trẻ sinh ra từ khoảng năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000) đã có quan niệm rất khác về việc sở hữu bất động sản. Thay vì mua một căn nhà để an cư lạc nghiệp như quan niệm của cha ông, không ít bạn trẻ chọn đi thuê, dành tiền đầu tư bất động sản.

Diễn biến ngược dòng của đất nền và căn hộ trong tháng 7

Nếu vào cuối tháng 7, thị trường xuất hiện một số nhà đầu tư đất nền chịu áp lực về lãi vay, chấp nhận cắt lỗ để thu hồi dòng vốn, thì ở phân khúc căn hộ lại diễn biến tích cực đáng ngạc nhiên so với tháng trước đó, dù Tp.HCM và một số tỉnh lân cận đang trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Bắc Giang: Sắp có 2 khu đô thị tập trung lớn tại huyện Hiệp Hòa

Ngày 10/8, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành quyết định phê duyệt hiệm vụ 2 Quy hoạch phân khu Đoan Bái và Lương Phong, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Đây sẽ là hai khu đô thị tập trung, thương mại - dịch vụ, công nghiệp, nông nghiệp.

Tp.HCM kiến nghị công khai thế chấp và bảo lãnh dự án khi bán nhà hình thành trong tương lai

6 tháng đầu năm 2021, Sở Xây dựng Tp.HCM xác nhận 9 dự án đủ điều kiện giao dịch nhà ở hình thành trong tương lai với số lượng gần 6.000 sản phẩm. Trong đó, có 2 dự án ở TP.Thủ Đức; 2 dự án ở Q.12; Q.1, Q.6, Q.8, huyện Bình Chánh và huyện Nhà Bè mỗi địa phương có một dự án.

Gấp rút mở rộng Quốc lộ 1 qua Quảng Nam

Kể từ khi đưa vào sử dụng đến nay, tuyến Quốc lộ 1 qua tỉnh Quảng Nam đã bộc lộ nhiều hạn chế khi không có làn cho người đi xe máy nên liên tục xảy ra các vụ tai nạn giao thông chết người.

Góc nhìn thú vị của Chuyên gia Savills: Cuộc chạy đua của thị trường bất động sản Hà Nội giữa dịch Covid-19

Mặc dù bất động sản chịu tác động mạnh từ dịch bệnh Covid-19, nhưng thị trường BĐS Hà Nội vẫn luôn cho thấy những điểm sáng cả trong và sau đại dịch. Đặc biệt, theo các chuyên gia Savills, ngay từ khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp vẫn cần có sự chuẩn bị bứt phá từ ngay bây giờ để không lỡ nhịp tăng trưởng khi dịch bệnh kết thúc.

Dự án cảng Long Bình hơn 5 năm ‘giậm chân tại chỗ’ vẫn chưa biết ngày thực hiện

Sau hơn 5 năm thực hiện, dự án xây dựng cảng Long Bình vẫn đang “giậm chân tại chỗ”, chờ phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000, cũng như thực hiện các bước thủ tục lựa chọn nhà đầu tư, còn ngày thi công dự án thì đến nay vẫn là một ẩn số.