Tin Thị Trường RSS Tin Tức Tin Thị Trường Mới Cập Nhật

Thực trạng thị trường BĐS hiện nay thế nào?

Theo Bộ Xây dựng, khả năng hấp thụ của thị trường BĐS trong quý 2 vẫn tốt, trong quý không tạo ra lượng BĐS tồn kho mới từ thị trường sơ cấp. Lượng BĐS tồn kho chưa được giao dịch hầu như chỉ có ở các nhà đầu tư thứ cấp và một số loại hình bất động sản đang chịu tác động nặng nề của bệnh dịch như BĐS du lịch, nghỉ dưỡng.

Khách thuê văn phòng gặp khó khi chủ nhà im ắng chuyện giảm giá

Trái ngược với chính sách giảm tiền nước, điện, viễn thông của Chính phủ hay xu hướng miễn giảm tiền thuê nhà trọ, các đơn vị kinh doanh văn phòng không mặn mà với việc điều chỉnh giá thuê cho khách, bất chấp thời gian giãn cách kéo dài.

Tâm lý bị dao động, nhưng dòng tiền vẫn “tìm đường” vào bất động sản

Theo các chuyên gia, việc “xuống tiền” thời điểm này cũng có thể giúp người mua bất động sản đón đầu xu hướng khi mà đại dịch Covid-19 được khống chế và các hoạt động kinh tế, xã hội dần bình thường trở lại. Dữ liệu cho thấy giá BĐS tăng trung bình 15-20% qua mỗi năm ở tất cả các phân khúc.

VNDirect: Thị trường bất động sản sẽ thuận lợi vào quý IV nhờ 3 yếu tố

Các yếu tố thúc đẩy gồm thị trường phục hồi diện rộng, lãi suất vay mua nhà tiếp tục duy trì ở mức thấp và cơ sở hạ tầng được đẩy mạnh. Ba yếu tố này thúc đẩy nhu cầu bất động sản nhà ở trong nửa cuối năm nay và năm 2022.

Cao ốc trên đất 'vàng' Hà Nội không qua đấu giá gây thất thu

Thanh tra Chính phủ chỉ ra rằng, dự án Five Star West Lake tại 167 Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) không tổ chức đấu giá lựa chọn nhà đầu tư dẫn đến số tiền thu về cho ngân sách Nhà nước thu được thấp, cùng với đó, việc xác định tiền sử dụng đất của dự án cũng có vi phạm.

Làm lụng cả đời không bằng tiền lời từ đầu tư lô đất

Cơn sốt đất bùng nổ khắp nơi cũng là cơ hội kiếm bội tiền cho nhà đầu tư, môi giới trên thị trường. Nhiều nhà đầu tư chia sẻ đi làm cơ quan để lấy vui còn khoản thu nhập chính vẫn từ đầu tư bất động sản.

Làm lụng cả đời không bằng tiền lời từ đầu tư bất động sản

Cơn sốt đất bùng nổ khắp nơi cũng là cơ hội kiếm bội tiền cho nhà đầu tư, môi giới trên thị trường. Nhiều nhà đầu tư chia sẻ đi làm cơ quan để lấy vui còn khoản thu nhập chính vẫn từ đầu tư bất động sản.

Điều gì làm nên sức hấp dẫn của dự án cán đích nhanh bậc nhất Hải Phòng?

Công bố hơn 200 sản phẩm giai đoạn I, nhưng có tới hàng nghìn khách hàng đăng ký và chỉ 20 ngày, 100% sản phẩm đã được thị trường hấp thụ. Giai đoạn II với 200 căn đã bán hết trong 3 ngày, … đó là hiện tượng tại dự án KĐT Seoul Ecohome (An Dương, Hải Phòng).

HoREA kiến nghị ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp BĐS tiếp cận khoản vay mới, giảm lãi suất 2%/năm

Trong văn bản đề nghị hỗ trợ doanh nghiệp BĐS, khách hàng vượt qua khó khăn do địa dịch Covid-19, Hiệp hội BĐS Tp.HCM (HoREA), cho rằng quan trọng hơn cả lúc này là đề nghị các ngân hàng thương mại xem xét, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp BĐS được tiếp cận các khoản vay mới để triển khai thực hiện dự án. Doanh nghiệp “sống” được thì các ngân hàng mới “sống khỏe” được.

Trốn dịch, bỏ Sài Gòn về rừng sống, gia đình trẻ được chan hoà với thiên nhiên cây cỏ, nhưng đây mới thực là “nỗi khiếp sợ” khi ở trong Farmstay 2 tháng trời

Gia đình chị Huyền Nguyễn (ngụ Tp.HCM) đưa cả gia đình 4 người lên Bảo Lộc – Lâm Đồng sống tại một Farmstay của gia đình từ cuối tháng 5/2021, khi Tp.HCM bắt đầu giãn cách xã hội. Bấy nhiêu thời gian cả gia đình được hoà mình vào không gian thiên nhiên yên bình, tránh được những ngày giãn cách “ngột ngạt” ở Sài Gòn, con cái được đi chơi, đi câu cá, ngắm những đồi chè tươi mát…

HoREA đề nghị giảm 2%/năm lãi suất cho vay bất động sản

Hiệp hội đề nghị doanh nghiệp bất động sản, nhà đầu tư, khách hàng vay mua nhà được giảm lãi vay 2%/năm. Các ngân hàng thương mại được đề nghị xem xét không chuyển nhóm nợ (xấu hơn) đối với các khoản vay đến hạn.

Về quê buôn đất "một vốn bốn lời", nhiều người giàu to

Thay vì chấp nhận xuống tiền vào những lô đất tiền tỷ trong nội thành hay vùng ven Hà Nội, nhiều nhà đầu tư tay ngang lựa chọn xuống tiền vào đất quê. Nhờ xuống tiền đúng thời điểm, không ít nhà đầu tư kiếm chênh gấp 3-4 lần so với giá vốn.

Nhiều chính sách mới tác động đến thị trường bất động sản

Theo Bộ Xây dựng, trong 6 tháng đầu năm, mặc dù có nhiều khó khăn do dịch bệnh gây ra nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt hiệu quả của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, thị trường bất động sản vẫn cơ bản ổn định. Trong đó, nhiều cơ chế, chính sách pháp luật về đầu tư, xây dựng, kinh doanh bất động sản đã được ban hành, tháo gỡ khó khăn để tăng nguồn cung cho thị trường bất động sản.

Đà Nẵng đề xuất 80 dự án động lực trọng điểm trong 5 năm tới

Trong giai đoạn 2021-2025, UBND Tp.Đà Nẵng đã rà soát, tổng hợp, đề xuất danh mục dự án trọng điểm, mang tính động lực là 80 dự án. Gồm có 50 dự án đầu tư từ nguồn vốn ngân sách thành phố, vốn Trung ương hỗ trợ có mục tiêu, 4 dự án đầu tư từ nguồn vốn của các Bộ, Ngành và 26 dự án đầu tư từ nguồn vốn của nhà đầu tư.