“Vinhomes Royal Island Sẽ Kéo Thế Giới Về Việt Nam”

Đó là nhận định của Tiến sĩ Vũ Đình Ánh khi nói về dự án Vinhomes Royal Island vừa chính thức ra mắt tại Hải Phòng. Cũng theo ông Ánh, “kéo thế giới về Việt Nam” sẽ là xu thế, cách thức phát triển của Việt Nam trong thời gian tới. Việt Nam không chỉ ra thế giới, mà hãy để thế giới đến Việt Nam.

Vinhomes Royal Island – Hiện Tượng Của Thị Trường Bất Động Sản Đầu Năm

Ngày 15/3/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố Đảo Hoàng Gia” – Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng – đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố. Được kiến tạo để trở thành “đặc khu mới” của giới tinh hoa quốc tế, Vinhomes Royal Island quy tụ hệ thống tiện ích và dịch vụ đẳng cấp hàng đầu thế giới, với những đặc quyền cư dân vượt trội, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Sự kiện đã thu hút 3.000 khách hàng và nhân viên kinh doanh, khẳng định sức hút mạnh mẽ của Vinhomes Royal Island, đồng thời tạo động lực mạnh mẽ cho thị trường bất động sản ngay trong quý đầu năm.
Vinhomes Royal Island có quy mô 877 ha, tọa lạc trọn vẹn trên đảo Vũ Yên, là đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố
Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, trong giai đoạn khó khăn của nền kinh tế, khi nhiều dự án, công trường dừng hoạt động thì ở đây vẫn nhộn nhịp, là điểm sáng nổi bật trong bức tranh thị trường vẫn còn nhiều gam màu trầm. Dự án tạo sự phấn khởi, tạo việc làm và động lực phát triển kinh tế cho Hải Phòng và khu vực phía Bắc. Thị trường bất động sản đang quay trở lại hoạt động bình thường và có tín hiệu tích cực, từ những hoạt động khởi công, giới thiệu, chào bán, đặc biệt là giao dịch đã tăng dần rõ rệt. Đúng như dự đoán, 2024 đang bước vào chu kỳ mới của khởi đầu mới, giai đoạn mới của thị trường bất động sản với sự phát triển bền vững, chắc chắn.
Được biết, Vinhomes Royal Island có quy mô 877 hécta, tọa lạc trọn vẹn trên đảo Vũ Yên, kết nối nội đô hiện tại của Hải Phòng với trung tâm hành chính mới Thủy Nguyên và là địa thế “đảo trong phố” độc đáo, duy nhất trên toàn quốc. Vị trí độc tôn cho phép dự án dễ dàng tiếp cận tới các khu vực trong tam giác kinh tế trọng điểm phía Bắc là Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, cũng như tới các thành phố lớn trên thế giới thông qua hệ thống đường không – đường thuỷ – đường bộ.
Địa thế đảo trong phố “độc nhất vô nhị” là cơ sở để Vinhomes kiến tạo cuộc sống đẳng cấp bậc nhất châu lục cho Vinhomes Royal Island. Tại đây, cư dân sẽ được thụ hưởng những đặc quyền “độc bản” và riêng tư từ bộ sưu tập các tiện ích và dịch vụ thượng lưu lần đầu tiên được quy tụ đầy đủ trong một khu đô thị như: Bến du thuyền cao cấp quy mô gần 10ha; Sân Golf 36 hố 160ha đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á; Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia; Phố đi bộ bên sông dài và đẹp nhất Việt Nam; Công viên vui chơi giải trí gia đình VinWonders Royal Park với vườn thú mở Safari… Đặc biệt, Vinhomes Royal Island là dự án đô thị duy nhất tại Việt Nam và hiếm hoi trên thế giới có đa số tư gia sở hữu bãi tắm nước biển riêng ngay sau nhà.
Bà Nguyễn Thu Hằng – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vinhomes chia sẻ: “Thành phố Đảo Hoàng Gia” Vinhomes Royal Island là dự án tâm huyết của Vinhomes. Chúng tôi mong muốn kiến tạo một không gian sống hàng ngày nhưng thật đặc biệt, thật cao cấp dành cho giới tinh hoa Việt Nam và quốc tế; không chỉ góp phần thu hút các nhà đầu tư, doanh nhân tài giỏi trên khắp thế giới mà còn góp phần nâng thị trường bất động sản Việt Nam lên một tầm cao mới”.

Điểm Đến Mới Của Giới Thượng Lưu Việt Nam Và Thế Giới

Tiến sĩ Vũ Đình Ánh chia sẻ, ấn tượng của ông với dự án là sự đặc biệt, độc bản. Nếu quan sát thị trường thì cho đến thời điểm hiện tại, không thể thấy dự án nào tương tự như Vinhomes Royal Island. Vị trí độc đáo và hình dáng dự án rất đặc biệt, tựa đầu con cá quay về hướng Đông, gợi liên tưởng “cá chép hóa rồng”. Bên cạnh đó, mô hình phát triển “đô thị thượng lưu” với những đặc quyền độc đáo sẽ hút không chỉ giới thượng lưu Việt Nam mà cả thế giới.
“Thành phố Đảo Hoàng Gia” sở hữu Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia – nơi đào tạo chuyên nghiệp và trải nghiệm môn cưỡi ngựa quý tộc đẳng cấp thế giới lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam
Cũng theo ông Ánh, trong hội nhập và toàn cầu hóa, chúng ta luôn nghĩ Việt Nam phải vươn ra thế giới. Hàng hóa Việt Nam phải ra châu Âu, con người Việt Nam phải đi ra thế giới. Nhưng chưa bao giờ chúng ta nói về chuyện thế giới phải đến Việt Nam. “Tôi cho rằng, tư duy thú vị ở đây là không chỉ chúng ta đi ra thế giới, từ hàng hóa, con người đến văn hóa, vấn đề ở đây là thế giới đến Việt Nam. Dự án này là minh họa rõ rệt cho việc kéo thế giới về Việt Nam. Đây sẽ là xu thế, cách thức phát triển của Việt Nam bằng những sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp. Người nước ngoài đến đây là giới thượng lưu. giới nhà giàu, siêu giàu”, ông Ánh nhấn mạnh.
Đồng quan điểm, ông Đính chia sẻ thêm, phân khúc khách hàng thượng lưu rõ ràng là rất tiềm năng, mở ra rất nhiều cơ hội. Số liệu của Knight Frank cho biết hiện nay ở châu Á, tỷ lệ người sở hữu 30 triệu đô đang tăng gấp 2 lần so với 2016. Ở VN, đến năm 2021, có 1.234 người là những người siêu giàu; 72.135 người có tài sản trên 1 triệu đô. Dự đoán đến năm 2026, giới triệu phú ở Việt Nam (tài sản ròng 1 triệu USD trở lên) sẽ tăng 59%, giới siêu giàu (tài sản ròng từ 30 triệu USD trở lên) sẽ tăng 26%. Song Việt Nam chưa có nhiều dự án đáp ứng được nhu cầu này. Vinhomes Royal Island không chỉ dành cho thị trường Việt Nam mà còn hướng đến thị trường quốc tế, những người siêu giàu trên thế giới.
Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhấn mạnh, Vinhomes Royal Island đang đi đúng hướng bởi tầng lớp thượng lưu thế giới thường tìm đến những chỗ có giá trị đặc biệt, có nhiều lợi thế, đặc quyền độc đáo, có thiên nhiên, môi trường khác biệt… Và ở Vinhomes Royal Island đều hội tụ các yếu tố đó. Dự án là một trong những cách làm sáng suốt của chủ đầu tư khi hướng đến nhóm khách hàng thượng lưu.
Khánh Chi