Khu Tây Hà Nội phát triển hạ tầng nghìn tỷ, mật độ dân cư tăng chóng mặt trong 2021

Được định hướng là trung tâm kinh tế, hành chính mới của thủ đô, khu vực phía Tây Hà Nội đang được đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng giao thông và sự gia tăng chóng mặt về mật độ dân cư nơi đây. Điều này đã tác động mạnh mẽ và kích cầu bất động sản phát triển, khiến nơi đây “lột xác” từng ngày, trở thành “điểm nóng” đầu tư và an cư.

Nhiều dự án trọng điểm đang triển khai

Thực tế cho thấy, đang có làn sóng nhà đầu tư săn lùng BĐS khu vực phía Tây Hà Nội. Đây là khu vực có hệ thống hạ tầng phát triển bậc nhất Thủ đô với những công trình hạ tầng đã hoàn thiện như Đại Lộ Thăng Long, đường 32, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông… cùng nhiều dự án đang và sắp triển khai với mức đầu tư lên đến hàng nghìn tỷ. 

Trước tiên phải kể đến đường vành đai 3,5 mà được quan tâm nhiều nhất là đoạn từ đại lộ Thăng Long đến quốc lộ 32. Tuyến đường dài 5,6 km, tốc độ thiết kế đạt 80km/h, quy mô mặt cắt ngang 60m với tổng số vốn đầu tư là hơn 1000 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, tuyến đường sẽ kết nối nhanh chóng các quận, huyện: Hoài Đức, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông. Việc khởi công xây dựng đường vành đai 3.5 từ Đại lộ Thăng Long đến quốc lộ 32 chính là một giải pháp hàng đầu của TP. Hà Nội nhằm phát triển hạ tầng giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Hoài Đức nói riêng cũng như toàn thành phố nói chung. Hiện tuyến đường đang gấp rút hoàn thiện để kịp thời điểm Hoài Đức lên quận.


Đường vành đai 3.5 đoạn từ ĐL Thăng Long tới QL32 đang gấp rút thi công

Tiếp đó, đường liên khu Mỹ Đình - Nam An Khánh có điểm đầu tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình và điểm cuối tại hồ trung tâm khu đô thị Nam An Khánh cũng đang gấp rút thi công để nhanh chóng thông xe, rút ngắn thời gian di chuyển từ An Khánh đến Mỹ Đình xuống chỉ còn 5 phút. Tuyến đường giao cắt với: Đại Lộ Thăng Long, Đường 70, đường sắt đô thị, Lê Trọng Tấn - Hà Đông, chiều dài 6,5km, chiều rộng mặt cắt trung bình 40m và được thiết kế với 6 làn xe. Hiệ, đoạn qua Vinhomes Smart City