Nhà Trọ Hà Nội Tăng Giá

Thị trường nhà trọ Hà Nội đã trải qua một năm 2023 khá trầm lắng do kinh tế suy thoái khiến lực cầu giảm sút. Giá thuê nhà trọ Hà Nội nhìn chung đi ngang trong suốt năm ngoái. Thời điểm sau Tết 2024, thị trường nhà trọ Hà Nội đang chứng kiến đợt tăng giá mới.

Nhà Trọ Hà Nội: Giá Thuê Tăng Sau Tết

Báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội tháng 1/2024 của TinNhaDatVN.Com đưa ra những thông tin đáng chú ý. Với thị trường cho thuê, trong khi mức độ quan tâm giảm ở tất cả các loại hình thì phân khúc nhà trọ là “điểm sáng” duy nhất có sự tăng trưởng. So với tháng 12/2023, mức độ quan tâm của thị trường nhà trọ tăng 12,1%. Báo cáo thị trường bất động sản tháng 2/2024 của TinNhaDatVN.Com tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng của phân khúc này ở mức độ quan tâm. Nhà trọ Hà Nội đứng đầu sự quan tâm trong hành vi tìm kiếm của người dùng trên thị trường cho thuê với mức tăng 15% so với tháng trước đó.
Giá thuê nhà trọ Hà Nội có xu hướng đi lên sau Tết Nguyên đán 2024. Ảnh: TinNhaDatVN.Com
Khảo sát của TinNhaDatVN.Com sau Tết Nguyên đán ghi nhận, giá nhà trọ Hà Nội đang có xu hướng đi lên. Nhiều chủ trọ đã đồng loạt tăng giá thuê. Tại quận Nam Từ Liêm, hai khu trọ người viết khảo sát thuộc phường Mễ Trì vẫn đang còn phòng trống nhưng chủ nhà vẫn quyết định tăng giá thuê thêm 200.000 ngàn đồng mỗi phòng, nâng mức giá thuê trung bình ở cả hai khu trọ lên 1,4-2 triệu đồng/tháng. Một khu nhà trọ phường Trung Văn (Nam Từ Liêm), trước Tết chỉ có giá thuê là 1,7-2,4 triệu đồng/tháng thì sau Tết, chủ nhà tăng giá lên 1,8-2,5 triệu đồng/tháng. Dãy phòng trọ thuộc Nhân Mỹ (phường Mỹ Đình), giá thuê sau Tết cũng tăng từ mức 1,8-2,6 triệu đồng/tháng lên mức 2-2,9 triệu đồng/tháng.
Tại quận Cầu Giấy, một số khu trọ phường Quan Hoa, ngay sau Tết, nhiều chủ nhà đồng loạt tăng giá thuê lên 200- 300 trăm ngàn mỗi phòng, đẩy giá thuê nhà trọ tại đây lên mức 2,2-2,4 triệu đồng/tháng với phòng nhỏ và 3,1-3,5 triệu đồng/tháng đối với phòng to. Nhà trọ phố Trung Kính diện tích từ 25-30m2 cũng tăng giá từ 2,8-3,2 triệu đồng/tháng lên mức 3-3,5 triệu đồng/tháng. Tại quận Hoàng Mai, giá thuê phòng trọ thuộc các phường Trương Định, Định Công Thượng, Giáp Bát, Định Công Hạ đã tăng từ mức 1,7-2,2 triệu đồng/tháng lên mức 1,9-2,5 triệu đồng/tháng .
Tại quận Hai Bà Trưng, giá thuê phòng trọ quận Hai Bà Trưng diện tích 25-35m2 có đồ ở Nguyễn Khoái, Vĩnh Tuy, Đồng Tâm cũng tăng từ mức 2,2-3,5 triệu đồng/tháng lên mức 2,5-4 triệu đồng/tháng. Các loại diện tích nhỏ hơn 10-17m2, không có đồ, nằm trong các ngõ nhỏ sâu giá cũng tăng từ 1,5-1,8 triệu đồng/tháng lên mức 1,7-2 triệu đồng/tháng.

Sắp ra mắt báo cáo Thị trường bđs quý 1/2024

Báo cáo quý 1/2024 của TinNhaDatVN.Com với chủ đề "Khởi động" sẽ mang đến 3 nội dung hữu ích, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh, mua bán BĐS có thông tin tổng quan, cập nhật về thị trường để đưa ra quyết định tự tin hơn.

Xem ngay

Thị Trường Nhà Trọ Hà Nội Đang Khởi Sắc

Khảo sát của TinNhaDatVN.Com với các chủ nhà trọ ghi nhận lượng khách thuê ở phân khúc này có xu hướng tăng dần đều sau kì nghỉ Tết Nguyên đán. Bà Nguyễn Thị Mận, chủ dãy nhà trọ tại Mễ Trì Thượng, Nam Từ Liêm cho biết, bên cạnh nhóm khách hàng quen thuộc là học sinh, sinh viên, công nhân, người lao động tự do, người mới đi làm… thì ở phân khúc giá 2,8-3,5 triệu đồng/tháng, trước đây chủ yếu là sinh viên gia đình có điều kiện và người đi làm thuê thì sau Tết nhóm khách là gia đình trẻ hỏi thuê khá nhiều. Nguyên nhân là do sau tết, chung cư mini và chung cư thương mại đều tăng giá nên các gia đình trẻ có sự chuyển hướng này.
Nếu đà tăng giá căn hộ Hà Nội trên thị trường mua bán không có dấu hiệu dừng lại, kéo theo mặt bằng giá thuê tăng thì nhà trọ Hà Nội sẽ tiếp tục tăng giá. Ảnh: Tạp chí điện tử Bất động sản
Ông Đoàn Văn Nhâm, chủ dãy nhà trọ tại Nhân Mỹ (Mỹ Đình, Nam Từ Liêm) thừa nhận từ sau Tết, lượng sinh viên, người lao động quay lại Hà Nội bắt đầu đông đảo nhưng vẫn kém so với những năm nền kinh tế hoạt động tốt. Việc nhà trọ Hà Nội sau Tết đồng loạt tăng giá dựa vào nhu cầu đi lên của thị trường và theo đà tăng giá thuê của chung cư Hà Nội. “Sau Tết, giá bán căn hộ tăng, giá thuê tăng thì nhà trọ cũng chúng tôi cũng phải tăng theo. Lạm phát, vật giá leo thang, trong khi đó giá thuê dãy trọ của tôi đã giữ nguyên suốt cả năm qua”, ông Nhâm giải thích quyết định tăng lên 300 nghìn đồng mỗi phòng sau Tết.
Khá nhiều môi giới bất động sản đang làm mảng cho thuê cho rằng nếu đà tăng giá căn hộ Hà Nội trên thị trường mua bán không có dấu hiệu dừng lại, kéo theo mặt bằng giá thuê tăng thì nhà trọ Hà Nội sẽ tiếp tục tăng giá. Trong đó, những phòng trọ diện tích 25-30m2, khép kín thuộc các quận trung tâm sẽ có mức tăng giá mạnh nhất do sự chuyển hướng của một bộ phận không nhỏ người thuê chung cư mini, chung cư thương mại xuống loại hình này. Sự chuyển hướng là do hai phân khúc trên cũng có giá thuê tăng mạnh. Nhiều người thuê không chi trả được thêm, buộc phải chuyển sang thuê nhà trọ.
Nguyễn Nam