Tin Thị Trường RSS Tin Tức Tin Thị Trường Mới Cập Nhật

Thống đốc: Tín dụng bất động sản tiềm ẩn rủi ro nên cần được kiểm soát

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước khẳng định, tín dụng lĩnh vực bất động sản thường là dài hạn, số tiền huy động lớn, trong khi đặc tính huy động của ngân hàng là vốn ngắn hạn. Vì thế, nếu không tổ chức, điều tiết tốt sẽ đối diện với rủi ro thanh khoản, khó khăn trong chi trả cho người dân.

Vinhomes có thêm hai công ty con để tập trung làm bất động sản

Để Vinhomes tập trung kinh doanh bất động sản cũng như phát huy hiệu quả hoạt động xây dựng, Vingroup đã chuyển toàn bộ cổ phần tại Vincons cho Vinhomes. Đồng thời, Vinhomes cũng góp vốn thành lập thêm một công ty con tại Khánh Hòa.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng: Thị trường bất động sản sẽ tiếp tục khó khăn

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, việc triển khai đầu tư xây dựng dự án bất động sản tại hầu hết các địa phương đều gặp khó khăn, dẫn đến nguồn cung bất động sản sụt giảm. Song, cơ cấu sản phẩm bất động sản tiếp tục bất hợp lý, trong đó thiếu trầm trọng nhà ở xã hội, nhà ở cho người thu nhập thấp.

Doanh nghiệp bất động sản đang linh hoạt "vượt bão"

Trong vô vàn những khó khăn bủa vây, đặc biệt nút thắt về tín dụng chưa được gỡ, các doanh nghiệp bất động sản phải “tự cứu” khi triển khai loạt các giải pháp thích nghi, thay đổi quản trị, tiết giảm chi phí; dừng hoặc tạm hoãn, thay đổi, kế hoạch phát hành cổ phiếu.

Ảm đạm thị trường cho thuê kinh doanh ở trung tâm TP.HCM

Trên những tuyến phố thuộc quận trung tâm TP.HCM như: Đồng Khởi, Lý Tự Trọng, Lê Thánh Tôn... nhiều cửa hàng vẫn đóng cửa. Nguyên nhân do giá cho thuê cao trong khi tình hình kinh doanh chưa thực sự hồi phục như thời điểm trước dịch COVID-19.

Có nên đầu tư bất động sản trong giai đoạn hiện nay?

Lãi suất tăng cao, sự trầm lắng của thị trường là lý do khiến nhiều nhà đầu tư ngập ngừng xuống tiền vào bất động sản. Nhưng trong bối cảnh áp lực lạm phát gia tăng, việc xuống tiền vào bất động sản liệu có còn là phương án tích sản an toàn?

Chuyên gia: Thị trường bất động sản sắp xuất hiện cơ hội 10 năm mới có một lần

Trong khoảng một năm tới, thị trường sẽ xuất hiện rất nhiều cơ hội cụ thể cho nhà đầu tư có tiền mặt. Đây là cơ hội có lẽ chỉ xảy ra trong chu kỳ 10 năm một lần, không phải thời điểm nào cũng có thể tiếp cận được với bất động sản giá tốt, pháp lý tốt và có khả năng tạo ra thanh khoản tốt trong tương lai.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Giá đất không được mang ý chí chủ quan

Khẳng định hoàn toàn có phương pháp xác định giá đất mang tính ổn định tương đối của thị trường, Bộ trưởng Bộ TNMT nhấn mạnh điều quan trọng nhất không được mang ý chí chủ quan mà phải qua phương pháp thống kê, toán học, độc lập.

Nhiều nhà đầu tư vẫn cố “gồng” lãi ngân hàng trong tình trạng đuối sức

Mới đây, anh B (ngụ Tp.Thủ Đức, Tp.HCM) ngậm ngùi khi mảnh đất 60m2 của anh mua đầu tư đầu năm 2022 đã “tụt” giá thêm 200 triệu so với giá mua vào. Mặc dù đang gồng 1.7 tỉ đồng tiền vay ngân hàng đầu tư miếng đất, anh B vẫn quyết không bán ra lúc này.

Thực hư thông tin loạt dự án bất động sản bất ngờ giảm giá đến 50%, cam kết mức lợi nhuận mua lại lớn chưa từng có

Trong hơn 1 tháng qua, nhiều chủ đầu tư tung chiết khấu, chính sách ưu đãi mạnh tay kích cầu trong thời điểm thị trường trầm lắng. Đơn cử có dự án chung cư ở Hà Nội sau chiết khấu giá giảm so với giá niêm yết hàng tỷ đồng/căn đã thu hút sự quan tâm lớn của cả người mua ở thực và nhà đầu tư.

Sắp ra mắt tháp căn hộ cao cấp 40 tầng tại trung tâm mới Hùng Thắng – Hạ Long

Căn hộ cao cấp tọa lạc tại giao lộ thịnh vượng và sở hữu tầm nhìn ôm trọn vịnh di sản sắp ra mắt trong quý IV/2022 được dự báo sẽ tạo nên cơn sốt trên thị trường bất động sản tại khu vực Hùng Thắng - trung tâm mới của TP. Hạ Long.