Tin Thị Trường RSS Tin Tức Tin Thị Trường Mới Cập Nhật

Vướng mắc pháp lý nên được xử lý sớm

Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) cho rằng, cần rà soát và khắc phục sớm các vướng mắc pháp lý. Đây là điểm nghẽn rất lớn với nhà đầu tư.

Giải mã tình trạng đóng băng, vướng mắc của thị trường BÐS: Mỏi mòn chờ vốn

Sau 3 cơn “sốt” nóng lạnh trong 3 thập niên qua, thị trường bất động sản (BÐS) rơi vào cú sốc lớn đến mức khó gượng dậy. Không chỉ tê liệt vì không bán được hàng, nhiều doanh nghiệp (DN), tập đoàn lớn còn rơi vào tình trạng kiệt quệ tài chính, đứt thanh khoản.

Biến động trong tâm lý của nhà đầu tư bất động sản: Khi niềm tin lung lay?

Tín hiệu đáng lo ngại nhất với thị trường bất động sản đó chính là niềm tin bị lung lay. Ở thời điểm cách đây hơn 10 năm, sự mất niềm tin của giới đầu tư là nguyên nhân tạo ra giấc ngủ đông kéo dài tới hơn 3 năm của thị trường địa ốc.

Sắp mở hồ sơ chọn nhà thầu thi công nhà ga sân bay Long Thành

Trưa 23/11, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sẽ mở hồ sơ đánh giá và chọn nhà thầu thi công nhà ga hành khách sân bay Long Thành (Đồng Nai), để đảm bảo tiến độ thi công trong năm nay. Bộ GTVT đề nghị các bộ, ngành liên quan tham gia giám sát chặt quá trình đấu thầu quốc tế chọn nhà thầu của ACV.

Căn hộ chung cư bị biến thành nơi buôn bán: Cấm không được, quản không xong

Mặc dù Luật Nhà ở đã có quy định cấm sử dụng căn hộ chung cư vào các mục đích kinh doanh, thương mại nhưng thực tế việc sử dụng sai mục đích vẫn diễn ra phổ biến, bởi nhu cầu mặt bằng kinh doanh giá rẻ ngày càng tăng.

'Trị bệnh' sợ trách nhiệm, sợ sai để gỡ vướng thị trường bất động sản

Theo HoREA, đi đôi với tháo gỡ vướng mắc về thủ tục hành chính thì rất cần sớm khắc phục tâm lý sợ sai, sợ trách nhiệm, sợ rủi ro pháp lý trong một số cán bộ công chức dẫn đến đùn đẩy hồ sơ lòng vòng, không dám đề xuất, không dám quyết định.

Đề xuất hơn 30.000 tỷ đồng 'lên đời' sân bay Đà Nẵng

UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề nghị thẩm định, phê duyệt quy hoạch điều chỉnh Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Hà Nội: Chủ đầu tư vi phạm nghiêm trọng sẽ không được phát triển các dự án nhà ở mới

UBND TP. Hà Nội cho biết, sẽ kiên quyết không cho phép các nhà đầu tư vi phạm nghiêm trọng (hoặc đang vi phạm mà chưa được xử lý triệt để) trong đầu tư, quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư được tham gia đầu tư các dự án phát triển nhà ở mới trên địa bàn thành phố.

Gỡ khó cho dự án bất động sản: Cần quyết liệt, khẩn trương

Quyết định thành lập Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện dự án bất động sản (BĐS) được nhìn nhận là nhanh chóng, quyết liệt của Chính phủ. Bên cạnh đó cần đẩy nhanh các giải pháp căn cơ từ chính sách pháp luật đất đai.

'Bắt đáy' bất động sản, chuyện không 'dễ ăn'

Thị trường bất động sản trầm lắng và đã xuất hiện nhà đầu tư xả hàng. Song, các chuyên gia nhìn nhận, những thông tin quảng cáo cắt lỗ, giảm sâu phần lớn là bán hòa vốn, thậm chí vẫn có lãi. Đây là chiêu trò "làm màu" của một số dân môi giới, nhà đầu tư chứ không có "đáy" bất động sản.

Thủ tướng chỉ đạo phát triển bất động sản phải lùi xa khu trung tâm Đà Lạt

“Phải giữ cho bằng được cảnh quan đẹp ở khu trung tâm Đà Lạt. Nếu muốn phát triển bất động sản phải lùi sâu lùi xa. Quanh hồ Xuân Hương hiện có những vị trí xây dựng phá vỡ cảnh quan, cần phải xem lại”, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo.

Sau lùm xùm, Đông Anh vẫn thu 1.800 tỷ từ đấu giá đất

Sau lùm xùm đấu giá khu đất gần 5ha thôn Cổ Dương (xã Tiên Dương) khiến Chủ tịch Vimedimex bị bắt giam, huyện Đông Anh đã tổ chức thành công 21 phiên đấu giá quyền sử dụng đất, thu về cho ngân sách Nhà nước gần 1.800 tỷ đồng.

30 năm tập đoàn Nam Long: Hành trình sinh tồn, hội nhập, phát triển

Tối 15/11 vừa qua, Tập đoàn Nam Long đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham dự của ban lãnh đạo Tập đoàn, đại diện các Sở ban ngành, các đơn vị đối tác đồng hành cùng toàn thể nhân viên đã và đang gắn bó với Nam Long trong suốt thời gian qua.

Ngỡ ngàng với giá thuê chung cư ở Hà Nội tăng "đột biến", có căn hộ tăng đến hơn 30%

Chuyên gia nhận định, thời gian vừa qua mặt bằng giá bán quá cao, nhà đầu tư chuyển sang quan tâm mảng cho thuê nhiều hơn. Cùng với đó, nhu cầu đi thuê chung cư đang gia tăng, rất có thể đây sẽ là một kênh sinh lời không quá cao nhưng giữ vốn an toàn.