Miền Tây Nam Bộ - “Mỏ vàng” tiềm năng đáng khai thác

Sở hữu nguồn đất “sạch” màu mỡ, sự phát triển về các cơ sở hạ tầng xung quanh tiềm năng, pháp lý rõ ràng và chi phí bất động sản so với các tỉnh thành khác còn khá mềm... nên bất động sản miền Tây Nam Bộ đang là “mỏ vàng” tiềm năng mà các nhà đầu tư không nên bỏ lỡ.

Tại khu vực miền Tây Nam Bộ, TP. Cần Thơ được biết đến là một trong 5 thành phố trực thuộc trung ương của Việt Nam. Hiện nay, Cần Thơ đang phát triển mạnh về trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội, y tế và giáo dục và đã trở thành thành phố hiện đại nhất tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long. 


Cần Thơ vừa hiện đại, vùa dân dã trong bộ ảnh “Dấu ấn Việt Nam”

Miền Tây Nam Bộ thuộc khu vực có khí hậu nhiệt đới gió mùa, không chịu ảnh hưởng quá nhiều về các thiên tai, quanh năm nóng ẩm và không có mùa lạnh với nhiệt độ trung bình trong năm khoảng 28°C.

Cơ sở hạ tầng tại đây cũng được chính phủ quan tâm, liên tiếp có nhiều dự án lớn nhỏ được đầu tư và xây dựng trong những năm trở lại đây. Trong đó, sân bay Cần Thơ là sân bay lớn nhất khu vực miền Tây Nam Bộ, đã được chính thức thức đi vào hoạt động với các tuyến nội địa được khai thác năm 2009 và các đường bay quốc tế mở rộng thêm vào năm 2010. Đáng chú ý hơn, Cần Thơ nằm bờ phía nam sông Hậu – thuộc sông Mê Kông chảy qua nhiều quốc gia khác nhau, đặc biệt là các nước Campuchia, Lào và Thái Lan. Lợi thế này tạo sự thuận lợi cho việc phát triển cho ngành công nghiệp nặng như logistics trong việc xuất nhập khẩu hàng hóa đi qua các nước và đến Cần Thơ một cách dễ dàng hơn. 

Nhìn chung, địa hình đất đai Cần Thơ khá bằng phẳng phù hợp với nhiều ngành nghề như nuôi trồng gia súc và thủy hải sản, tạo nên sự đa dạng trong sản xuất và trong chuyển dịch cơ cấu sản xuất. Quốc lộ 1, Quốc lộ 91, 91B, và 91C (Nam Sông Hậu), Quốc lộ 61B và quốc Lộ 80 nối các trung tâm thành phố thuộc đồng bằng sông cửu long với TP. Cần Thơ. Việc xây dựng cầu Vàm Cống nút thắt giữa Cần Thơ và Đồng Tháp tạo thêm một địa thế mới nâng cao giá trị giao thông giữa các tỉnh với nhau. Cạnh đó còn có đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 11/2020 và cao tốc nối Cần Thơ với Cà Mau sẽ giúp địa phương có những lợi thế riêng có về thị trường bất động sản hiện nay. Ngoài những lợi thế đặc trưng về địa lý thì TP. Cần Thơ còn được biết đến như một đô thị miền sông nước – với hệ thống sông ngòi dày đặc, cùng diện tích vườn cây ăn trái và đồng ruộng rộng lớn, nổi tiếng với Bến Ninh Kiều, Chợ nổi Cái Răng một nét sinh hoạt đặc trưng văn hóa Nam Bộ. 


Chợ nổi Cái Răng với tấp nập thuyền mua bán hàng hóa trên sông. Ảnh: MXH

Với những dự án đang được quy hoạch từ nay đến năm 2025, TP. Cần Thơ sẽ trở thành tâm điểm phát triển của miền Tây Nam Bộ với đa dạng ngành nghề trong mọi lĩnh vực. Đồng thời cũng là giao điểm quan trọng kết nối giao thông vận tải trong và ngoài nước.

Tại một hội thảo về thị trường bất động sản vừa được diễn ra vào đầu tháng 11 vừa qua, đại diện Gia Bình Group cho biết thị trường bất động sản miền Tây nói chung và Cần Thơ nói riêng đang là điểm đến đầy tiềm năng. Trong giai đoạn từ năm nay cho đến năm 2025, sự phát triển của các khu công nghiệp ở phía Nam sông Hậu sẽ phát triển mạnh hơn gắn liền đó với những lĩnh vực khác như công nghệ cao, nông nghiệp quy mô lớn sẽ tạo nên ưu thế không nhỏ cho khu vực này. 

Đây được cho là hợp với quy luật, khi các khu trung tâm đang được đô thị hóa quá mức thì xu hướng lan về các vùng tiềm năng là điều tất yếu. Sự phát triển này dẫn đến nhu cầu về chỗ ở và giá cả nhà đất ngày càng gia tăng.

Trong bối cảnh đó, dự án Fenix City đã được ra mắt, với mỗi phân khu nhà phố đang được thiết kế và tạo không gian riêng “đáng sống đầu tiên” tại khu vực phía Nam – Cần Thơ. Các tiện ích về không gian sinh hoạt cho cư dân, không gian xanh và liên quan đến sức khỏe của dự án được chủ đầu tư đặc biệt quan tâm, thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết. Cụ thể, phân khu cung cấp nhiều tiện ích hiện đại như: hồ bơi, phòng tập gym, yoga, khu thể thao ngoài trời,…

Fenix City được đánh giá là dự án tiên phong phát triển khu đô thị tiện ích tích hợp, xây dựng một môi trường sinh thái mới tại khu công nghiệp đang được đẩy mạnh phát triển. Trong tương lai, cư dân sinh hoạt tại đây sẽ ngày một tăng cao.  

Theo nhận định của giới chuyên môn, các dự án có mức giá trung bình dưới 1 tỷ đồng đang có sức hấp dẫn rất lớn đối với những nhà đầu tư bất động sản trong thời gian tới vì dư địa tăng giá cao và tính thanh khoản nhanh. Ngoài ra cũng đáp ứng được nhu cầu nhà ở cho người dân đang sống và làm việc tại các khu công nghiệp.