Tin Thị Trường RSS Tin Tức Tin Thị Trường Mới Cập Nhật

“Tích hợp” thủ tục chuyển nhượng dự án

Cần “tích hợp” thủ tục Chuyển nhượng dự án bất động sản (BĐS) giữa các luật để doanh nghiệp tránh phải làm thêm một thủ tục, trong khi thủ tục đó vẫn do cùng một cơ quan quyết định.

Đất công cộng, nhà máy tiếp tục thành cao ốc

Bộ Tư pháp vừa có báo cáo tổng kết 9 năm thi hành Luật Thủ đô. Báo cáo cho thấy, công tác di dời và quản lý quỹ đất sau khi di dời chưa được thực hiện nghiêm theo quyết định của Thủ tướng.

Đề xuất tiền cọc đấu giá đất lên tối đa 35%, Bộ Tài nguyên và Môi trường nói gì?

Bộ Tài Nguyên và Môi trường cho biết mức tiền đặt trước tối đa hiện nay (5-20%) là phù hợp. Trường hợp nâng mức tiền đặt trước lên quá cao có thể sẽ có ít tổ chức, cá nhân đủ điều kiện tham gia đấu giá, tiềm ẩn nguy cơ thông đồng, móc nối để dìm giá.

Flamingo thuê đất làm dự án nghỉ dưỡng hơn 1.500 tỷ ở Thanh Hóa

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản chấp thuận cho CTCP Flamingo Holding Group nhận chuyển nhượng, nhận góp vốn, thuê quyền sử dụng đất nông nghiệp để thực hiện dự án Flamingo Linh Trường khu B tại xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa.

The 9 Stellars đáp ứng nguồn cung mặt bằng bán lẻ tại TP Thủ Đức

Theo nhận định của các chuyên gia tại Hội thảo Triển vọng Thị trường 2022 diễn ra ngày 29/9/2022, "Việt Nam được kỳ vọng trở thành thị trường tiêu dùng toàn cầu lớn thứ 10 thế giới vào năm 2030, vượt qua cả Đức và Anh". Tuy nhiên, nguồn cung mặt bằng bán lẻ tại TP.HCM đang còn nhiều hạn chế. Làm thế nào để đón đầu cơ hội này?

Càng biến động, tâm lý chung vẫn xem BĐS là kênh “giữ tiền” bền vững

Theo ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc nhà ở CBRE Việt Nam, chúng ta đang giữ 100 triệu đồng hiện tại thì đến cuối năm 100 triệu đồng đó có thể sẽ không còn giá trị như đầu năm nữa. Thông thường, nhà đầu tư sẽ tìm kênh trú ẩn, kênh đầu tư duy trì được giá trị đồng tiền. Nhiều người chọn mua vàng hoặc có nhà đầu tư chọn mua bất động sản.

Nhiều tín hiệu lạc quan cho thị trường bất động sản cuối năm 2022?

Thị trường bất động sản (BĐS) đang chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố phức tạp khi room tín dụng bị siết chặt, lãi suất ngân hàng tăng cao, kênh trái phiếu và thị trường chứng khoán có nhiều biến động khó lường. Song các nhà đầu tư vẫn xem đây là kênh trú ẩn dài hạn, đón cơ hội thu lợi nhuận khi thị trường khởi sắc.

DCT Partners Việt Nam bàn giao sổ hồng cho cư dân Charm City

Sáng 01/12/2022, Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam - Thành viên Tập đoàn Charm Group đã bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng) cho cư dân tòa tháp Charm Sapphire, thuộc Khu phức hợp cao cấp Charm City.

Thúc đẩy dự án đường Vành đai 3 TPHCM: Chuyên gia lo ngại gì?

Ông Nguyễn Xuân Thành, Giảng viên cao cấp Trường chính sách công và quản lý Fulbright cho rằng, nếu đường Vành đai 3 TPHCM hoàn thành cuối năm 2025 mà không có đường cao tốc kết nối thì sẽ không hiệu quả, thậm chí lãng phí.

Thị trường bất động sản có cần “giải cứu”?

Trên thế giới, không quốc gia nào đặt vấn đề giải cứu doanh nghiệp BĐS vì thị trường BĐS cũng được coi như một trong các loại thị trường hàng hóa khác. Việt Nam cũng nên theo nguyên tắc này.

Phú Yên dự tính phát triển gần 600 dự án nhà ở, giai đoạn 2021 - 2025

Tổng số dự án phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh Phú Yên giai đoạn 2021-2025 khoảng 559 dự án. Trong đó, nhà ở thương mại, khu đô thị, khu nhà ở, khép kín khu dân cư, hạ tầng kỹ thuật khu dân cư có khoảng 513 dự án; nhà ở xã hội với khoảng 18 dự án; nhà ở tái định cư (giao đất cho các hộ dân tự xây dựng nhà ở) khoảng 28 dự án.