Tin Thị Trường RSS Tin Tức Tin Thị Trường Mới Cập Nhật

VARS: Nếu thị trường tiếp tục khó khăn, 25% doanh nghiệp bất động sản chỉ trụ được đến hết quý này

Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), số lượng doanh nghiệp bất động sản giải thể tiếp tục xu hướng tăng là minh chứng rõ nhất về việc các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản vẫn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.

TP HCM: Xin chủ trương cho một công ty khai thác cát tại biển Cần Giờ

Việc khai thác này để phục vụ Dự án Khu đô thị lấn biển Cần Giờ. Đây là dự án trọng điểm của TP HCM, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư mở rộng từ 600 ha lên 2.870 ha

Cơ bản giải phóng mặt bằng 14 dự án tái định cư phục vụ đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô

Với mục tiêu phấn đấu đưa tuyến đường Vành đai 4 -& vùng Thủ đô vào khai thác năm 2027, Ban chỉ đạo xây dựng tuyến đường đang đẩy nhanh tiến độ về vốn, thi công, đồng thời xây dựng các khu tái định cư để ổn định đời sống cho người dân vùng di dời, giải tỏa mặt bằng.

Thủ phủ công nghiệp miền Bắc 'ế' 1.300 căn nhà ở công nhân

Tỉnh Bắc Ninh đang triển khai 51 dự án nhà ở xã hội, trong đó có 22 dự án nhà ở công nhân. Đến nay có 7 dự án nhà ở công nhân hoàn thành nhưng số công nhân đăng ký mua nhà ít nên tỉnh ế hơn 1.300 căn nhà.

Chủ đầu tư 'tự phong' chung cư cao cấp, hạng sang gây nhầm lẫn cho người mua

Chủ đầu tư không thực hiện việc phân hạng và công nhận phân hạng nhà chung cư theo quy định mà tự “phong hạng” cho chung cư do mình đầu tư xây dựng bằng những tên gọi gây nhầm lẫn cho người mua như chung cư cao cấp, chung cư hạng sang, chung cư với tên gọi tiếng nước ngoài.

Tp.HCM quyết liệt tháo gỡ khó khăn cho 148 dự án đang vướng

Từ 189 kiến nghị của 148 dự án do Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM tổng hợp kiến nghị tháo gỡ vướng mắc, đến nay các sở, ngành đã giải quyết đối với 43 kiến nghị của 39 dự án. Thời gian tới sẽ tiếp tục tập trung tháo gỡ đối với 71 kiến nghị của 48 dự án liên quan đến thủ tục đầu tư xây dựng.

Vì sao Tập đoàn Hoà Bình chưa thể hoán đổi nợ?

Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã chứng khoán: HBC) vừa tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2023 nhưng bất thành do chỉ có 458 cổ đông, đại diện cho hơn 120 triệu cổ phiếu, tương ứng gần 44% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết tham dự.

Nên quy định 1 cơ quan nhà nước thẩm định giá đất để tránh tình trạng 'quyền anh, quyền tôi'

HoREA đề nghị chỉ nên quy định 1 cơ quan nhà nước, hoặc là Sở Tài chính hoặc là Sở Tài nguyên và Môi trường, nhưng hợp lý nhất là giao Sở Tài nguyên Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các cơ quan liên quan để thực hiện công tác xác định giá đất, thẩm định giá đất… để không để xảy ra tình trạng “quyền anh, quyền tôi”.

Cận cảnh đại dự án cao ốc bị xử lý vi phạm rồi...'đắp chiếu’ ở Bình Dương

Dù đã thi công gần hoàn thiện phần thô song dự án Khu nhà ở Thương mại – Dịch vụ Contentment Plaza (ngay cổng chào Bình Dương) ngưng thi công nhiều năm nay. Dự án này dù chưa đủ điều kiện nhưng chủ đầu tư đã cho đơn vị phân phối ký hợp đồng chuyển nhượng căn hộ.