Tin Thị Trường RSS Tin Tức Tin Thị Trường Mới Cập Nhật

Chủ tịch TPHCM uỷ quyền các địa phương quyết định giá đất

TP. Thủ Đức và các địa phương được quyết định giá đất cụ thể để tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất; thu tiền sử dụng đất khi giao đất tái định cư; được xác định giá đất đối với diện tích vượt hạn mức khi Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất ở cho hộ gia đình, cá nhân; xác định giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân...

Thông tin bất ngờ về ngôi nhà chắn ngang đường gần 20 năm ở Bạc Liêu

Thành phố Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) đã thu hồi quyết định không phù hợp, đồng thời ban hành quyết định mới liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng công trình nhà dân "án ngữ" gần 20 năm trên tuyến đường dẫn đến Trung tâm hành chính tỉnh.

Thị Trường BDS 2023: Thời Điểm “Mua Vào” Đã Xuất Hiện

Nhận định thị trường BDS 2023 cho thấy những tín hiệu phục hồi đang ngày càng rõ nét khi các động thái “giải cứu” của Chính phủ bắt đầu có độ ngấm và phát huy tác dụng.

Hà Nội điều chỉnh khu nhà ở Thạch Bàn Lakeside từ cao tầng sang thấp tầng

TPO - UBND TP. Hà Nội đã phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết khu nhà ở Thạch Bàn Lakeside, tỷ lệ 1/500 tại ô đất ký hiệu CT trên địa bàn phường Thạch Bàn. Theo đó, thành phố đã điều chỉnh chức năng sử dụng đất từ chức năng nhà ở cao tầng sang nhà ở thấp tầng.

Ba ô 'đất vàng' chậm tiến độ cả thập kỷ ở Hà Nội 'bất động' sau thanh tra

Hơn 5 năm sau kết luận thanh tra,& 3 ô "đất vàng" B9/CC1, B9/CC3 và C3/CC2 khu đô thị Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) do Công ty Cổ phần Đầu tư Thùy Dương làm chủ đầu tư vẫn "bất động", là các ô đất trống lãng phí. Trong khi đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái yêu cầu xử lý dứt điểm những tồn tại sau thanh tra liên quan việc thực hiện dự án này.

Hòa Bình muốn làm 'thủ phủ golf', quy hoạch 40 sân golf không dùng đất rừng, đất lúa

Đối với phương án bố trí 40 sân golf thời gian tới của Hòa Bình, Hội đồng thẩm định quy hoạch tỉnh đề nghị rà soát, cam kết không sử dụng đất rừng tự nhiên, đất lúa cũng như các yêu cầu về quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường, bảo vệ di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh.

Sự thật phía sau các mặt bằng bán lẻ tại Tp.HCM “ế ẩm”

Theo bà Trang Bùi, Tổng giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam, tình trạng ế ẩm mặt bằng bán lẻ phần lớn chỉ diễn ra ở những mặt bằng bán lẻ có vị trí xa trung tâm, hoặc nhà phố, còn những mặt bằng trong khu vực trung tâm vẫn rất sôi động.

Masterise Homes hợp tác với nhà phân phối nội thất hàng hiệu Modale

Masterise Homes chính thức ký kết hợp tác với nhà phân phối độc quyền nội thất hàng hiệu Modale, thêm nhiều giá trị đặc quyền cho khách hàng như trải nghiệm nội thất 100% nhập khẩu Châu Âu và dịch vụ tư vấn, thi công nội thất chuẩn quốc tế.

Thông tư 06 có ảnh hưởng tới thị trường bất động sản?

Thị trường bất động sản đang thiếu vốn để phục hồi. Thời gian qua, Chính phủ đã có nhiều chỉ đạo nhằm tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản. Tuy nhiên, Thông tư 06 của NHNN có hiệu lực vào ngày 1/9 sắp tới lại đang được đánh giá là tạo rào cản khiến doanh nghiệp bất động sản khó tiếp cận được nguồn vốn và giảm tăng trưởng tín dụng, vốn đã thấp trong nửa đầu năm 2023.