Tin Thị Trường RSS Tin Tức Tin Thị Trường Mới Cập Nhật

Nhà ở xã hội hấp dẫn được ai?

Đề án xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội theo Quyết định số 338 của Thủ tướng Chính phủ là rất ấn tượng nhưng đang thiếu các ưu đãi thực chất để cụ thể hóa.

Báo cáo Thủ tướng về thành lập các sàn giao dịch việc làm, BĐS trước 8/9

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 354/TB-VPCP ngày 26/8/2023 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về việc thành lập các sàn giao dịch: việc làm, công nghệ, giao dịch bất động sản (BĐS) và giao dịch quyền sử dụng đất.

Chi gần 7.000 tỷ đồng, Bình Dương sẽ có phố đi bộ ven sông Sài Gòn dài gần 16km

Hiện nay, tuyến đường phố đi bộ ven sông Sài Gòn đoạn qua TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) chỉ còn 1,7km chưa thực hiện, gần 1km đã hoàn thiện đưa vào sử dụng. Bình Dương đang khảo sát để tiếp tục xây dựng hơn 13km đường phố đi bộ ven sông Sài Gòn đoạn thuộc TP.Thuận An.

Bất động sản nghỉ dưỡng ế ẩm, chục nghìn căn hộ Condotel bỏ hoang

- Theo thống kê, từ năm 2020 đến nay, có hơn 44.000 sản phẩm nghỉ dưỡng được cung cấp ra thị trường, nhưng có tới hơn 24.000 sản phẩm đã bàn giao nhưng chưa được đưa vào vận hành, trong đó căn hộ Condotel chiếm gần nửa.

Người dân Yên Phong, Bắc Ninh “đổi đời” nhờ đất dân cư dịch vụ

VOV.VN - Từ khi có dự án đất dân cư dịch vụ nhiều hộ dân ở xã Yên Trung, huyện Yên Phong (Bắc Ninh) đã "ăn nên làm ra", bộ mặt độ thị thay đổi nhanh chóng. Tuy nhiên, hiện vẫn còn tồn tại nhiều "uẩn khúc", bất đồng quan điểm dẫn đến khiếu kiện lâu dài khiến nhiều dự án còn lại không thể triển khai, gây ảnh hưởng lớn đến quyền lợi, đời sống của nhiều người dân khác ở địa phương.

Yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm “băm nát” đất rừng

TP Hà Nội yêu cầu rà soát, thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm, triệt để các trường hợp vi phạm quy định về quản lý sử dụng đất, quản lý, bảo vệ rừng để phòng chống, giảm thiệt hại do sạt lở đất

Đừng để "được lòng đất thì mất lòng đò"

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng việc chủ đầu tư thỏa thuận với người sử dụng đất để có đất thực hiện dự án là thỏa thuận mang tính dân sự, nhà nước không can thiệp bằng biện pháp hành chính để thu hồi đất đối với các trường hợp không thỏa thuận được

Tiếp tục kiến nghị sửa đổi một số quy định khiến doanh nghiệp thêm khó khăn trong Thông tư 06

Mới đây, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã có văn bản kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, liên quan đến việc ban hành Thông tư 10/2023/TT-NHNN ngưng thực hiện một số quy định của Thông tư 06/2023/TT-NHNN để nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng cho doanh nghiệp.

“Giá bất động sản trong tháng ‘cô hồn’ không giảm hàng trăm triệu như người mua vẫn lầm tưởng”

Thực tế, tháng 7 âm lịch hàng năm giao dịch trên thị trường bất động sản có phần trầm lắng hơn các tháng khác. Tuy nhiên, đối với phân khúc đáp ứng nhu cầu thực, do lực cầu vẫn rất lớn nên không xảy ra hiện tượng chủ nhà giảm giá bán hàng trăm triệu đồng như mọi người vẫn lầm tưởng.

Doanh nghiệp bất động sản trút được 'gánh lo' từ Thông tư 06

Ngay sau khi có văn bản chỉ đạo hỏa tốc của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Thông tư số 10/2023/TT-NHNN ngày 23/8/2023 về việc ngưng hiệu lực thi hành khoản 8, khoản 9 và khoản 10 Điều 8 của Thông tư số 39/2016/TT-NHNN (đã được bổ sung theo khoản 2 Điều 1 Thông tư số 06/2023/TT-NHNN) từ ngày 1/9/2023 cho đến ngày có hiệu lực thi hành của văn bản quy phạm pháp luật mới liên quan.