Tin Thị Trường RSS Tin Tức Tin Thị Trường Mới Cập Nhật

Chủ đầu tư 'tự phong' chung cư cao cấp, hạng sang gây nhầm lẫn cho người mua

Chủ đầu tư không thực hiện việc phân hạng và công nhận phân hạng nhà chung cư theo quy định mà tự “phong hạng” cho chung cư do mình đầu tư xây dựng bằng những tên gọi gây nhầm lẫn cho người mua như chung cư cao cấp, chung cư hạng sang, chung cư với tên gọi tiếng nước ngoài.

Tp.HCM quyết liệt tháo gỡ khó khăn cho 148 dự án đang vướng

Từ 189 kiến nghị của 148 dự án do Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM tổng hợp kiến nghị tháo gỡ vướng mắc, đến nay các sở, ngành đã giải quyết đối với 43 kiến nghị của 39 dự án. Thời gian tới sẽ tiếp tục tập trung tháo gỡ đối với 71 kiến nghị của 48 dự án liên quan đến thủ tục đầu tư xây dựng.

Vì sao Tập đoàn Hoà Bình chưa thể hoán đổi nợ?

Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã chứng khoán: HBC) vừa tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2023 nhưng bất thành do chỉ có 458 cổ đông, đại diện cho hơn 120 triệu cổ phiếu, tương ứng gần 44% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết tham dự.

Nên quy định 1 cơ quan nhà nước thẩm định giá đất để tránh tình trạng 'quyền anh, quyền tôi'

HoREA đề nghị chỉ nên quy định 1 cơ quan nhà nước, hoặc là Sở Tài chính hoặc là Sở Tài nguyên và Môi trường, nhưng hợp lý nhất là giao Sở Tài nguyên Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các cơ quan liên quan để thực hiện công tác xác định giá đất, thẩm định giá đất… để không để xảy ra tình trạng “quyền anh, quyền tôi”.

Cận cảnh đại dự án cao ốc bị xử lý vi phạm rồi...'đắp chiếu’ ở Bình Dương

Dù đã thi công gần hoàn thiện phần thô song dự án Khu nhà ở Thương mại – Dịch vụ Contentment Plaza (ngay cổng chào Bình Dương) ngưng thi công nhiều năm nay. Dự án này dù chưa đủ điều kiện nhưng chủ đầu tư đã cho đơn vị phân phối ký hợp đồng chuyển nhượng căn hộ.

Gánh nặng ngân sách làm đường cao tốc quá lớn

Bộ Giao thông Vận tải cho rằng nếu không có cơ chế tạo nguồn tài chính thì sẽ không bảo đảm mục tiêu phát triển 5.000 km đường cao tốc vào năm 2030, bởi kinh phí quá lớn, ngân sách nhà nước không gánh nổi.

Khi nào giá bất động sản sẽ bật tăng trở lại?

CEO Cushman & Wakefield nhận định, những yếu tố về vĩ mô sẽ dần tác động, giúp thị trường vượt qua mùa trầm lắng và phục hồi. Nhờ đó, nhiều tổ chức đầu tư lớn toàn cầu sẽ tham gia của vào bất động sản Việt Nam trong giai đoạn 2024 - 2026. Đây cũng là thời điểm thị trường được kỳ vọng tăng trưởng, bước vào chu kỳ tăng giá mới.

Môi giới bất động sản hô hào thị trường đã sôi động và giá tăng trở lại

Thị trường bất động sản đến nay mới chỉ xuất hiện một số tín hiệu tích cực khi thanh khoản đã tăng hơn trước đó. Tuy nhiên, môi giới bất động sản tại một số khu vực tung chiêu thị trường đã sôi động và giá tăng trở lại nhằm thúc người mua xuống tiền.

Nan giải bài toán lãng phí đất công ở Hà Tĩnh - Bài 1: Bỏ hoang hàng loạt trụ sở công

Hàng loạt công sở, nhà khách tại những vị trí đắc địa ở Hà Tĩnh không được sử dụng, bị bỏ hoang gây lãng phí đất đai, làm mất cảnh quan đô thị. Nhiều năm qua, các cơ quan ban ngành đã tìm cách gỡ rối nhưng chưa thể xử lý vì còn nhiều vướng mắc.

Đề xuất không quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư trong dự thảo Luật

Bộ Xây dựng đã thay mặt Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho ý kiến lần thứ nhất đối với dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi), trong đó dự thảo Luật không quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư như ý kiến cử tri đề nghị.