Chính Sách - Quản Lý RSS Tin Tức Chính Sách - Quản Lý Mới Cập Nhật

Dự án sân bay Long Thành: Không bồi thường đất sang nhượng "giấy viết tay"

Văn bản mới ban hành của UBND tỉnh Đồng Nai về việc xử lý những vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án sân bay Long Thành đã đưa ra phương án xử lý với đất tặng cho, ủy quyền, thừa kế và chuyển nhượng bằng "giấy viết tay".

TP.HCM chia 2 loại dự án chung cư để cấp sổ hồng

Loại 1 là các dự án có tính chất biệt lập. Loại 2 là những dự án ngoài công trình chung cư còn có nhiều công trình khác như trường học, công viên, bệnh viện, khu thương mại...

Hà Nội ban hành quy định mới về đấu giá đất

Quy định mới về đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất vừa được UBND TP. Hà Nội ban hành. Từ ngày 30/11/2020, quyết định này sẽ chính thức có hiệu lực.

Rà soát các đối tượng mua nhà ở xã hội tại TP.HCM

Mới đây, Sở Xây dựng TP.HCM cho biết vừa có kế hoạch chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát những trường hợp mua nhà ở xã hội không đúng đối tượng.

Bắt giám đốc một công ty bán dự án ma tại TP.HCM

Ngày 22/10, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM (PC03) cho biết vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam giám đốc một công ty kinh doanh nhà tại TP.HCM về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

TP.HCM: Khởi tố vụ án bán 5 dự án "ma" ở quận 9

Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an TP.HCM vừa ra quyết định khởi tố vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty CP Đầu tư bất động sản Phát An Gia.

Nhiều vấn đề cấp thiết về an toàn cháy cho nhà và công trình khi áp dụng QCVN 06:2020/BXD

Hội thảo “Áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 06:2020/BXD về an toàn cháy cho nhà, công trình; QCVN 04:2019/BXD nhà chung cư và các QCVN liên quan khác” đã thảo luận và chia sẻ các vấn đề cấp thiết, mang tính thời sự dưới góc độ pháp lý nhằm hỗ trợ các Chủ đầu tư, các Nhà tư vấn và các Nhà thầu xây dựng nắm rõ hơn về các yêu cầu thực tiễn của cơ quan Quản lý Nhà nước về thẩm định, thẩm duyệt, nghiệm thu thiết kế XD, PCCC và bàn giao công trình đưa vào sử dụng theo đúng quy định pháp luật.