Chính Sách - Quản Lý RSS Tin Tức Chính Sách - Quản Lý Mới Cập Nhật

Hà Nội tạm dừng cấp phép tháo dỡ, cải tạo công trình xây trước năm 1954

UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu Sở Xây dựng, UBND các quận huyện tạm dừng xem xét cấp phép phá dỡ, cải tạo, sửa chữa các công trình biệt thự, nhà cổ, công trình kiến trúc có giá trị xây trước năm 1954 trên địa bàn.

Xử lý nghiêm nhà ở riêng lẻ thiết kế nhiều tầng, nhiều căn hộ

Với việc xây dựng nhà ở riêng lẻ thiết kế nhiều tầng, nhiều căn hộ, Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tăng cường thanh tra, kiểm tra phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

TP.HCM: UBND quận 10 cảnh báo dự án đất nền "ma"

UBND quận 10, TP.HCM mới đây cho biết đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc một dự án đất nền giá rẻ mặt tiền đường Tô Hiến Thành (phường 14) được quảng cáo là có sổ hồng riêng từng nền, bao sang tên…

Cục Cạnh tranh khuyến cáo khách hàng khi mua căn hộ chung cư condotel

Khi chuyển đổi mục đích sử dụng từ căn hộ condotel sang căn hộ chung cư, chủ đầu tư chỉ được giao kết hợp đồng mua bán với khách hàng khi đã hoàn thành nghĩa vụ đăng ký với cơ quan có thẩm quyền.

Quy định tách thửa đất mới tại Đồng Nai

Theo quy định tách thửa đất mới của Đồng Nai, đối với đất ở tại đô thị, diện tích tối thiểu của thửa đất sau tách thửa là 60m2. Đối với đất ở nông thôn, tối thiểu là 80m2.

TP.HCM điều chỉnh bảng giá đất mới ban hành

Theo Sở Tư pháp, bảng giá đất vẫn còn nhiều điểm chưa phù hợp như cách xác định đơn giá đất của một số trường hợp đất hẻm tại văn bản hướng dẫn chưa được quy định tại quyết định bảng giá đất.