Hà Nội ban hành hệ số điều chỉnh giá đất năm 2021

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa ký quyết định ban hành hệ số điều chỉnh giá đất (hệ số K) trên địa bàn trong năm 2021. Theo đó, hệ số K có mức cao nhất là 2,15.

Hệ số K là căn cứ để tính tiền sử dụng đất khi giao đất không thông qua đấu giá; thu tiền sử dụng đất khi bán lại nhà ở xã hội; thu tiền sử dụng đất khi tổ chức được công nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất; xác định giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất. 

khu đất trống có toà nhà cao tầng ở phía xa
Hệ số điều chỉnh giá đất năm 2021 tại Hà Nội cao nhất là 2,15. Ảnh minh hoạ

Theo quyết định, các thửa đất tại quận Thanh Xuân, Cầu Giấy và Tây Hồ áp dụng hệ số K = 1,95. Với các thửa đất tại các quận Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng, hệ số K = 2,15. Hệ số K cho những thửa đất tại các quận còn lại là 1,8.

Với thửa đất tại các xã khu vực giáp ranh quận; thị trấn thuộc các huyện (trừ thị trấn của các huyện Ứng Hòa, Phú Xuyên, Mỹ Đức, Phúc Thọ); các phường thuộc thị xã Sơn Tây, hệ số K = 1,45.

Với các thửa đất tại các xã còn lại thuộc các huyện, thị trấn của các huyện Phú Xuyên, Mỹ Đức, Ứng Hòa và Phúc Thọ; các xã của thị xã Sơn Tây, hệ số K = 1,25. 

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 5/2. Hà Nội sẽ áp dụng hệ số này từ ngày 1/1 đến ngày 31/12.

Khánh Trang