Bất Động Sản Thế Giới RSS Tin Tức Bất Động Sản Thế Giới Mới Cập Nhật

Bất động sản gần sân bay rớt giá, dân Hồng Kông tranh thủ “săn” nhà giá hời

Hàng nghìn lao động ngành hàng không mất việc làm, buộc phải rời Hồng Kông khiến nhu cầu mua và thuê nhà gần sân bay sụt giảm đáng kể. Tình trạng này khiến người bán bất động sản rất lo lắng, sẵn sàng giảm giá sâu để đẩy hàng. Người mua cũng tranh thủ dịp này để tìm kiếm, mong chốt được giao dịch với giá hời.

Điều gì giúp bất động sản Singapore phục hồi mạnh mẽ sau Covid-19?

Singapore được đánh giá là nền kinh tế chịu tác động tồi tệ nhất ở khu vực Đông Nam Á dưới ảnh hưởng của Covid-19. Trong đó, thị trường bất động sản cũng giảm nhiệt mạnh. Người mua và nhà đầu tư đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này.

10 bang đánh thuế bất động sản thấp nhất nước Mỹ

Tùy thuộc vào chính sách của từng bang, người mua nhà ở Mỹ có thể chỉ phải trả một khoản thuế bất động sản khá nhẹ nhàng hoặc đôi khi là một số tiền khổng lồ, khiến nhiều người choáng váng. Chọn mua nhà ở những bang đánh thuế thấp là cách hiệu quả để tìm được nhà vừa túi tiền hơn mà diện tích, tiện nghi được hưởng không hề thua kém.

BĐS công nghiệp Trung Quốc ra sao trước xu hướng dịch chuyển?

Kinh tế Trung Quốc suy thoái cùng với mối quan hệ rạn nứt với Mỹ và các nước phương Tây đã khiến các nhà đầu tư nước ngoài giảm bớt nguồn vốn vào thị trường bất động sản (BĐS) Trung Quốc. Trong đó, BĐS công nghiệp

Thời Covid-19, vị trí không còn là tiêu chí hàng đầu trong giao dịch nhà đất

Trong giao dịch, đầu tư bất động sản, vị trí vốn được coi là yếu tố quan trọng nhất, quyết định giá trị và khả năng sinh lời lâu dài của bất động sản. Tuy nhiên, dưới ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, sự lên ngôi của xu hướng học trực tuyến, làm việc tại nhà khiến yếu tố vị trí đang dần mất đi vai trò then chốt của mình.

Giá bất động sản tại nhiều thành phố lớn tiếp tục leo thang bất chấp Covid

Trong bối cảnh suy thoái toàn cầu do đại dịch Covid-19, giá nhà tại các thị trường trọng điểm trên thế giới vẫn tiếp tục leo thang chóng mặt. Munich, Frankfurt, Toronto và Hồng Kông đứng đầu nhóm thị trường bất động sản tăng trưởng “nóng” nhất toàn cầu, tiểm ẩn nguy cơ nổ bong bóng.

Đầu tư vào những nước nào để "né" thuế bất động sản?

Có một số quốc gia trên thế giới không đánh thuế hoặc đánh thuế ở mức rất thấp đối với cá nhân sở hữu bất động sản. Mua nhà đất ở các quốc gia này sẽ tiết kiệm cho người mua một khoản tiền đáng kể lẽ ra phải mất cho các loại thuế, phí liên quan hàng năm.

Nhà hạng sang trung tâm New York vẫn bán chạy giữa đại dịch

Theo báo cáo của Olshan Realty, doanh số bán nhà hạng sang có giá từ 4 triệu USD trở lên ở Manhattan - khu trung tâm New York, Mỹ đạt 21 căn chỉ trong tuần qua, tương đương với mức doanh số tuần cao nhất ghi nhận hồi tháng 3 - khi thành phố bắt đầu bước vào thời kỳ đóng cửa kéo dài do dịch bệnh bùng phát.

Thời buổi ô nhiễm, không khí sạch thành tiện nghi xa xỉ giúp nhà dễ bán

Đối với những người tìm mua nhà ở phân khúc cao cấp trên thị trường bất động sản, một căn hộ có hệ thống lọc không khí cực sạch xứng đáng để họ bỏ ra một khoản tiền lớn để sở hữu. Trong bối cảnh ô nhiễm không khí đang gia tăng đến mức báo động, không khí sạch đã trở thành một tiện nghi phải có ở bất động sản cao cấp, là lợi thế giúp nhà bán nhanh hơn.

Giá thuê văn phòng Hồng Kông có thể sụt giảm 30% vì dịch

Thị trường văn phòng cho thuê Hồng Kông đang phải đối mặt với tình trạng giá thuê liên tục sụt giảm khi các doanh nghiệp đánh giá lại nhu cầu về không gian văn phòng của họ và áp dụng các phương án linh hoạt, làm việc tại nhà do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Người Anh sẵn sàng chi nhiều tiền cho bất động sản ven mặt nước

Để mua được nhà đất ven mặt nước, người dân Anh phải trả thêm trung bình 46% so với bất động sản thông thường có diện tích tương đương. Trong bối cảnh cơn sốt mua nhà vẫn đang tăng nhiệt, đây được coi là một khoản phí đảm bảo mà người mua sẵn sàng chi để sở hữu ngôi nhà ưng ý.

Giá nhà tại Mỹ tăng 11% do thiếu hụt nguồn cung

Nguồn cung nhà ở khan hiếm, tình trạng người mua nhà phải cạnh tranh nhau để mua được ngôi nhà ưng ý đã đẩy giá nhà ở Mỹ trong tháng 8 vừa qua tăng lên 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mức tăng trưởng theo năm cao nhất trong vòng 6 năm qua, theo kết quả một nghiên cứu mới đây của Redfin.

Bất chấp Covid, giá bất động sản Anh không giảm dù người mua mỏi mắt mong chờ

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến người dân Anh hy vọng giá bất động sản sẽ “hạ nhiệt” phần nào để tranh thủ tìm mua nhà đất giá mềm. Tuy nhiên, trái với mong đợi của họ, thị trường bất động sản Anh có nhiều dấu hiệu phục hồi từ cú shock Covid khiến người bán rất tự tin, không chấp nhận hạ giá.

Xu hướng co-living thắp lên hi vọng cho thị trường nhà đất Hồng Kông, Singapore

Là điểm sáng hiếm hoi trong bức tranh ảm đạm của thị trường bất động sản ở hai trung tâm tài chính hàng đầu châu Á, phân khúc co-living (mô hình nhà ở chia sẻ không gian, tiện ích chung) đang hứa hẹn trở thành kênh đầu tư cho thuê hấp dẫn với nhu cầu cao, nguồn cung đa dạng và tỷ lệ lấp đầy lên tới hơn 90%.

Chìa khóa giúp doanh nghiệp BĐS Mỹ thích ứng tốt trong mùa dịch Covid-19

Là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ Covid-19 nhưng cũng là thị trường có sự thích ứng và phục hồi ổn định trong tình hình dịch bệnh còn phức tạp, điều gì giúp doanh nghiệp bất động sản Mỹ có thể duy trì và thích ứng tốt?

Giữa thời đại dịch, nhà đất ở những nước nào được tìm kiếm nhiều nhất toàn cầu?

Theo kết quả một cuộc khảo sát của Knight Frank, sau khi chứng kiến những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 lên nền kinh tế-xã hội, người tìm nhà trên thế giới coi Anh, Tây Ban Nha và Pháp là những lựa chọn hàng đầu cho kế hoạch di cư với mong muốn có nhà ở và cơ sở chăm sóc sức khỏe tốt hơn nếu không may mắc bệnh.

Thị trường bất động sản New York có thể mất 10 năm mới phục hồi từ đại dịch

Chuyên gia bất động sản dự báo nền kinh tế New York nói chung, thị trường nhà đất nói riêng sẽ phải chật vật tìm cách phục hồi từ đại dịch Covid-19. Sự phục hồi này có thể sẽ kéo dài khoảng 1 thập kỷ hoặc lâu hơn nữa.

Đầu tư nước ngoài vào văn phòng, mặt bằng bán lẻ Trung Quốc bất ngờ tăng vọt

Bất chấp tình hình dịch bệnh phủ bóng đen ảm đạm lên phần lớn thị trường bất động sản châu Á-Thái Bình Dương, phân khúc văn phòng và mặt bằng bán lẻ Trung Quốc vẫn lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư quốc tế. Sau đợt sụt giảm đáng kể trong quý đầu năm nay, thị trường này nhanh chóng hồi phục trong quý 2 và đón nhận dòng vốn đầu tư cao gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Phục hồi sau Covid, bất động sản Trung Quốc đối mặt rủi ro bong bóng

Thị trường bất động sản Trung Quốc đang có nhiều dấu hiệu phục hồi sau cuộc khủng hoảng Covid-19 khi nền kinh tế mở cửa trở lại và các doanh nghiệp địa ốc khôi phục hoạt động đầu tư, kinh doanh. Tuy nhiên, một số tổ chức tín dụng cảnh báo các gói kích thích tài khóa lớn và tăng trưởng tín dụng cao như hiện tại dễ dẫn đến rủi ro bong bóng.

Thị trường văn phòng châu Á ít bị ảnh hưởng bởi xu hướng làm việc tại nhà

Đại dịch Covid-19 bùng nổ, làm việc tại nhà trở thành xu hướng phổ biến trên toàn cầu khi các doanh nghiệp tìm cách thích nghi với trạng thái “bình thường mới”. Tuy nhiên, tại Hồng Kông, Singapore, Tokyo và một số thành phố châu Á khác, các kế hoạch làm việc tại nhà không thể kéo dài do hạn chế về không gian nhà ở cản trở năng suất, hiệu quả làm việc của người lao động.

Thủ đô Philippines tiếp tục dẫn đầu tốc độ tăng trưởng giá nhà toàn cầu

Theo kết quả nghiên cứu mới nhất của Knight Frank, một lần nữa, Manila – thủ đô của Philippines lại đứng đầu về tăng trưởng giá bất động sản nhà ở trong số 150 thành phố trên toàn cầu được hãng nghiên cứu theo dõi.

Phân hóa giàu nghèo tại Mỹ nhìn từ thị trường nhà ở hậu Covid-19

“Cơn bão” Covid-19 quét qua Mỹ khiến hàng triệu người lao đao vì mất việc làm, đa số là ở các ngành nghề thu nhập thấp. Trong khi đó, bộ phận người có thu nhập cao, ít bị ảnh hưởng bởi dịch lại tận dụng thời cơ thị trường bất động sản trầm lắng, ít cạnh tranh, lãi suất thấp để mua nhà.

Bản đồ những tỷ phú bất động sản giàu nhất hành tinh

Mới đây, trang tin tức bất động sản propertywire của Anh đã tổng hợp và công bố danh sách 10 tỷ phú bất động sản thành công nhất cùng thông tin về danh mục đầu tư của họ trên bản đồ thế giới.

Nhà số lẻ có giá bán cao hơn nhà số chẵn 12%

Theo một nghiên cứu ở Anh, những yếu tố liên quan đến vị trí như số nhà, tên đường, tuyến phố… đều ảnh hưởng đến giá bán của bất động sản. Những ngôi nhà mang số lẻ có giá bán trung bình cao hơn 30.258 bảng Anh (tương ứng khoảng 12%) so với những ngôi nhà được đánh số chẵn.