Australia: Xu hướng cho thuê BĐS ngắn hạn để làm việc và tự cách ly

Đây là những sản phẩm BĐS đặc biệt được tung ra thị trường trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều công ty, doanh nghiệp cho phép nhân viên làm việc tại nhà và tự cách ly để tránh rủi ro lây nhiễm bệnh cho nhau.

Tại bang Victoria, những ngôi nhà và cabin trên bãi biển vốn để phục vụ cho kinh doanh du lịch, nghỉ dưỡng nay đang được cho thuê với mức giá giảm tới 30%. Giám đốc khách sạn Valley Ranges Getaways, bà Peta Rolls cho biết nhiều dịch vụ cho thuê BĐS ở vùng Dandenong đang được mở ra và hướng tới những khách hàng muốn có một “kỳ nghỉ” cách ly.

“Đây là một cách để người thuê thiết lập sự an toàn và tự cách ly, làm việc trong môi trường với cảnh quan đẹp, không khí trong lành và căn nhà cho thuê thì luôn đầy đủ các thiết bị cho việc nấu nướng, giặt ủi” – bà Peta nói.

Chuyên gia kinh tế của Realestate.com.au, bà Nerida Conisbee cho biết mức tăng 130% dịch vụ cho thuê BĐS tại bang Victoria cho thấy các chủ sở hữu nhà nghỉ đang tìm kiếm khách thuê dài hạn thay vì khách du lịch.

một ngôi nhà, phía trước có bãi cỏ xanh
Một ngôi nhà cho thuê tại thị trấn Cowes, đảo Phillip, bang Victoria, Australia. Ảnh: realestate.com.au

nội thất căn bếp với tủ gỗ, bàn ăn, tủ lạnh
Bên trong căn hộ với đầy đủ nội thất tiện nghi, phục vụ nhu cầu sinh hoạt và làm
việc của người thuê. 
Ảnh: realestate.com.au

Oaks Hotels, Resorts