Thị trường bất động sản Úc giàu tiềm năng và cơ hội đầu tư

Tăng trưởng ổn định, chính sách pháp lý minh bạch và cơ chế rõ ràng luôn là những yếu tố thôi thúc giới thượng lưu/các nhà đầu tư Việt Nam quyết định “xuống tiền” sở hữu bất động sản tại Úc.

Thị trường bất động sản Úc tăng trưởng nhanh và ổn định

Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang dần trở nên “bội thực” tại các thành phố lớn, các dự án mới ngày càng bị thắt chặt nguồn cung và đặc biệt, đầu tư lướt sóng không còn mang lại nhiều lợi nhuận, xu hướng đầu tư bất động sản nước ngoài đang trở thành kênh sinh lời hấp dẫn. Trong đó, Úc sở hữu nền kinh tế - chính trị ổn định, an ninh và minh bạch trong chính sách quản lý tạo tiền đề vững chắc phát triển bất động sản.

Là quốc gia sở hữu tới 3 thành phố nằm trong Top 10 thành phố đáng sống nhất thế giới (năm 2019), không ngạc nhiên khi nhiều nhà kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp lựa chọn Úc là địa điểm đầu tư.

Nhận định về môi trường kinh doanh tại Úc, ông Nguyễn Hoàng Việt, Chủ tịch HĐQT Son Viet Property JSC (SVP) cho biết: “So sánh hạ tầng, thiết kế, cảnh quan, nội thất và khả năng cho thuê cùng các điều kiện kinh tế-xã hội, Úc có nhiều lợi thế hơn các nước khác. Đặc biệt, Úc có một thị trường BĐS minh bạch về số liệu, có thống kê, điều tra thị trường rất rõ ràng." Ông cũng nhấn mạnh, người Việt ngày càng sở hữu nhiều bất động sản tại Úc, chủ yếu tập trung tại Melbourne và Sydney. 

Thành phố bên vịnh biển, nước xanh trong, nhà hát Sydney hình con sò, nhiều tòa nhà cao tầng,
Bất động sản Úc giàu tiềm năng và cơ hội đầu tư. Ảnh minh họa

Theo số liệu thống kê nghiên cứu gần đây, hiện có khoảng 295.000 người Việt đang sinh sống và học tập tại Úc, đứng thứ 2 về số lượng người ngoại quốc sinh sống tại quốc gia này. Việt Nam cũng là nước có số lượng du học sinh lớn nhất tại xứ sở Kangaroo. Đặc biệt hơn, chính phủ Australia gần đây đã ban hành chính sách mở cửa giúp nhiều du học sinh Việt có điều kiện sở hữu nhà ở vĩnh viễn. Điều này đã thúc đẩy nhu cầu mua bất động sản tại Úc tăng cao.

Đáng chú ý, phần lớn nhu cầu mua nhà đất tại Úc bắt nguồn từ việc đầu tư cho con cái, do Úc là nước có nền giáo dục rất phát triển. Việc mua bất động sản tại xứ sở này phần nào là minh chứng về khả năng tài chính cho con cái tiếp tục du học, đồng thời tạo sự an tâm ổn định cư trú. 

Bên cạnh nhu cầu mua để ở, không ít nhà đầu tư mua nhà sinh lời. Theo nhận định của CBRE Việt Nam, thị trường bất động sản tại Úc là địa điểm đầu tư hàng đầu để giải ngân vốn trong vòng 3 năm tới. Nhờ giá trị nhà đất trung bình tại Úc tăng theo chu kỳ gấp đôi mỗi 7 năm mà bất động sản Úc trở thành một trong những thị trường tăng trưởng bền nhất thế giới nửa thập niên gần đây.

Cơ hội sinh lời rộng mở cho các nhà đầu tư 

Bất động sản Úc thường được các nhà đầu tư và khách hàng mua để ở ưa chuộng bởi tính an toàn, tin cậy trong giao dịch, thông tin quy hoạch, pháp lý minh bạch cũng như ưu đãi lớn từ chính phủ… Đặc biệt, các thành phố lớn của Úc với nền kinh tế - chính trị và bất động sản tăng trưởng ổn định luôn được các nhà đầu tư quan tâm. 

Theo báo cáo mới nhất của bà Nerida Conuceree - Chuyên gia kinh tế tại Realestate.com, bất động sản Úc đang đạt mức tăng giá cao nhất trong 2,5 năm vừa qua. Trong đó, Sydney và Melbourne tiếp tục giữ vị trí tiên phong. Tuy nhiên,theo nhận định của Giám đốc Finder, Graham Cooke, bất động sản tại 2 thành phố này sẽ dần hạ nhiệt và Canberra với vị trí thứ 3 rất có thể sẽ trở thành khu vực phát triển bất động sản tiềm năng trong những năm tiếp theo.

Ảnh thiết kế gồm text và các icon mô phỏng chỉ số kinh tế Úc
Tổng quan kinh tế tại thủ đô Canberra, Úc.

Chiếm tới 50% thị phần các dự án bất động sản tại Canberra, tập đoàn Geocon là doanh nghiệp bất động sản tích hợp đầu tiên với kinh nghiệm dày dạn trong lĩnh vực phát triển xây dựng bất động sản, nội thất quản lý khách sạn, bán hàng và tư vấn,… Mang khát vọng tạo nên chân trời mới tại Canberra, tập đoàn Geocon đã nhanh chóng ghi dấu ấn thương hiệu tại GreenWay, Belconnen, Woden, Braddon,… Trong số đó, Black Diamond đang được xây dựng tại GreenWay thu hút được sự chú ý của giới đầu tư. 

Trong lần đầu tiên đến Việt Nam này, nhà phát triển dự án Geocon Group sẽ mang đến những thông tin hữu ích về tiềm năng thị trường bất động sản Úc và chia sẻ các cơ hội hợp tác để có được sự bứt phá về thu nhập dành cho các nhà môi giới tại Việt Nam.

Sự kiện giới thiệu bất động sản Úc dành riêng cho các Nhà môi giới:

“Bứt phá thu nhập, mở lối thành công”

Thời gian: 07/12/2019 9h00-12h30 
Địa điểm: KS. Sheraton Saigon, Số 88 Đồng Khởi, P. Bến Nghé, Q.1 , TP.HCM
Hotline: 0901765859
Email: [email protected] 

Th