Văn Phòng Công Chứng Đông Đô Ở Đâu? Có Uy Tín Không?

Việc tìm được một văn phòng công chứng gần nhất với dịch vụ nhanh gọn, đảm bảo và thuận tiện là điều hẳn rất nhiều người mong muốn. Văn phòng công chứng Đông Đô trên địa bàn quận Thanh Xuân, Hà Nội là một trong những địa chỉ không thể không nhắc tới đối với những người có nhu cầu thực hiện công chứng.

1. Giới Thiệu Chung Về Văn Phòng Công Chứng

Trước khi tìm hiểu về văn phòng công chứng Đông Đô, một số thông tin sau về dịch vụ công chứng và văn phòng công chứng là điều bạn không nên bỏ lỡ.

Văn Phòng Công Chứng Là Gì?

Khái niệm công chứng được hiểu là hoạt động xác nhận tính xác thực của các loại văn bản, giấy tờ, chẳng hạn như: bằng cấp, chứng nhận, giao dịch, hợp đồng,.. và hoạt động này có thể được thực hiện tại phòng hoặc văn phòng công chứng.
Nếu như phòng công chứng trực thuộc sự quản lý của Sở Tư pháp và là đơn vị sự nghiệp công lập thì văn phòng công chứng lại là loại hình công ty hợp danh và cần có từ hai công chứng viên hợp danh trở lên. Tên của văn phòng công chứng được tạo nên từ cụm từ “văn phòng công chứng” và tên của công chứng viên hợp danh.
Bởi vậy, văn phòng công chứng cũng có con dấu, tài khoản riêng và hoạt động dựa trên nguyên tắc tự chủ về tài chính. Nguồn tài chính này lấy từ phí công chứng cùng với một số nguồn thu khác đã được pháp luật quy định.
Văn phòng công chứng Đông Đô: uy tín và chất lượng
Công chứng góp phần giúp xã hội ổn định. Ảnh: freepik.com

Vai Trò Và Chức Năng Của Văn Phòng Công Chứng

Có thể nói bởi công chứng là hoạt động chứng minh tính xác thực của các loại văn bản nên có vai trò rất quan trọng và được ứng dụng nhiều trong cuộc sống. Nhờ có công chứng mà các giao dịch được thực hiện trở nên đáng tin cậy hơn, tuân thủ đúng pháp luật. Nhờ đó, có thể phòng ngừa tranh chấp
Không những thế, khi các cá nhân có nhu cầu soạn thảo giao dịch hoặc hợp đồng, có thể tìm tới các công chứng viên để được tư vấn về các vấn đề pháp lý nhằm khiến cho hợp đồng, giao dịch ấy trở nên chặt chẽ, hợp pháp.
Công chứng viên tại các văn phòng công chứng cũng có thể tư vấn về mặt pháp lý trong các lĩnh vực dân sự, thương mại, kinh doanh,… để bạn có thể đưa ra được những quyết định đúng đắn.

Các Dịch Vụ Của Văn Phòng Công Chứng

Những dịch vụ mà bạn có thể thực hiện tại văn phòng công chứng rất đa dạng, chẳng hạn như:
  • Công chứng hợp đồng, giao dịch: hợp đồng mua, bán nhà, cho thuê nhà; mua, bán, tặng, thế chấp tài sản; hợp đồng lao động, kinh doanh thương mại,…
  • Công chứng giấy tờ: bằng cấp, di chúc, giấy ủy quyền,…
  • Tư vấn pháp lý và soạn thảo các hợp đồng giao dịch theo nhu cầu của khách hàng.
  • Các văn bản, thỏa thuận khác đã được pháp luật quy định và cho phép.

2. Văn Phòng Công Chứng Đông Đô

Văn Phòng Công Chứng Đông Đô Ở Đâu?

Văn phòng công chứng Đông Đô có địa chỉ tại số 101 Ngụy Như Kon Tum, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội. Đây là văn phòng công chứng trực thuộc Sở Tư Pháp TP. Hà Nội.
Văn phòng công chứng Đông Đô là một trong những địa chỉ hoạt động về lĩnh vực công chứng có thâm niên ở Hà Nội. Dưới đây là một số thông tin chi tiết:
  • Quyết định thành lập số 2927/QĐ-UBND, ngày 21/7/2008 của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội.
  • Giấy phép đăng ký hoạt động do Sở Tư pháp Hà Nội cấp ngày 26/01/2011, số 11/TP-ĐKHĐ.
  • Địa chỉ cụ thể của văn phòng: số 101 Ngụy Như Kon Tum, phường Nhân Chính Quận Thanh Xuân.
  • Điện thoại: (0243) 5589999.
  • Fax: (0243) 2626688.
  • Email: [email protected]

Văn Phòng Công Chứng Đông Đô Có Uy Tín Không?

Với phương châm được đưa ra là tôn trọng đạo đức nghề nghiệp, thượng tôn hiến pháp, pháp luật, văn phòng công chứng Đông Đô đã khẳng định được danh tiếng trong lĩnh vực công chứng thông qua hiệu quả công việc, đáp ứng nhu cầu chính đáng của khách hàng.
Đến với văn phòng, khách hàng sẽ được phục vụ bởi một đội ngũ chuyên viên pháp lý giàu kinh nghiệm, trung thực, chuyên nghiệp, có thâm niên và tâm huyết với nghề, tuyệt đối chấp hành hiến pháp, pháp luật, hết lòng phục vụ khách hàng.
Văn phòng công chứng Đông Đô 101 Ngụy Như Kon Tum
Văn phòng công chứng Đông Đô tại 101 Ngụy Như Kon Tum. Ảnh: congchungdongdo.com

Thủ Tục Và Phí Công Chứng Đông Đô

Cũng giống như các văn phòng công chứng khác, phí công chứng của văn phòng công chứng Đông Đô được công khai, minh bạch và tuân thủ theo Điều 4 Thông tư 226/2016/TT-BTC, ngày 11/11/2016 của Bộ Tài chính, gồm các loại như:
Ngoài ra, văn phòng công chứng còn được thu tiền thù lao khi thực hiện một số hoạt động như: đánh máy, soạn thảo, dịch hoặc lưu trữ hồ sơ,… ngoài trụ sở. Ủy ban Nhân dân cấp tỉnh đưa ra mức trần và căn cứ vào mức trần này, các văn phòng tự thỏa thuận với khách hàng.
Công khai về phí công chứng là yêu cầu của pháp luật. Ảnh: freepik.com

Thời Gian Làm Việc Văn Phòng Công Chứng Đông Đô

Văn phòng thực hiện giao dịch từ 8h sáng tới 17h chiều, không nghỉ trưa trong các ngày từ thứ 2 tới thứ 6, riêng thứ 7, làm việc từ 8 tới 12 giờ. Ngoài ra, những khách hàng có nhu cầu, có thể liên hệ với văn phòng để được thực hiện dịch vụ ngoài giờ làm việc hoặc ngoài trụ sở.

Văn Phòng Công Chứng Đông Đô Tuyển Dụng

Việc tuyển dụng của Đông Đô thường phổ biến với vị trí chuyên viên pháp lý. Ngoài các tiêu chuẩn chung về sức khỏe, nhân thân, cần có các tiêu chuẩn đáp ứng quy định như: tốt nghiệp luật chính quy tại các cơ sở đào tạo ngành này ở Việt Nam, đang hoặc đã học ngành công chứng của Học viện Tư pháp.
Khi ứng tuyển vào văn phòng công chứng Đông Đô, bạn được tạo những điều kiện để công tác, cống hiến và đảm bảo mọi quyền lợi về lương, các chế độ bảo hiểm y tế, xã hội, chế độ phụ cấp nếu thực hiện các công việc ngoài trụ sở, ngoài giờ,… Các thông tin về tuyển dụng luôn được cập nhật trên trang web của văn phòng: congchungdongdo.com.

3. Một Số Câu Hỏi Thường Gặp

Đối với dịch vụ công chứng, một số câu hỏi sau có thể nhận được sự quan tâm của không ít người.

Có Văn Phòng Công Chứng Nào Mở Cửa Vào Thứ 7 Và Chủ Nhật Không?

Dù khung giờ làm việc phù hợp với giờ hành chính song rất nhiều văn phòng làm cả sáng thứ bảy và nếu khách hàng có nhu cầu, có thể liên hệ để được làm việc ngoài giờ, ngoài trụ sở.
Các văn phòng công chứng hầu hết đều có thời gian làm việc linh hoạt. Ảnh: freepik.com

Dịch Vụ Dịch Thuật Công Chứng Có Những Yêu Cầu Gì?

Dịch từ tiếng Việt sang tiếng nước ngoài hoặc ngược lại phải được thực hiện bởi phiên dịch là cộng tác viên của văn phòng công chứng. Lời chứng phải được ghi cụ thể về địa điểm, thời điểm, họ tên, chữ ký của công chứng viên, phiên dịch viên, dấu của văn phòng công chứng.
Trên đây là một số thông tin chính về văn phòng công chứng Đông Đô và những thông tin liên quan đến dịch vụ công chứng nói chung. Khi có thắc mắc hoặc nhu cầu thực hiện công chứng, quý khách có thể tới trực tiếp trụ sở hoặc gọi điện tới số điện thoại của văn phòng để được giải đáp.
Phương Nga