7 Nguyên Tắc Thiết Kế Nội Thất Văn Phòng Không Thể Bỏ Lỡ

Để đạt hiệu quả trong công việc tốt, môi trường làm việc rất quan trọng. Thiết kế văn phòng cũng ảnh hưởng nhiều đến tinh thần của người làm việc. 7 nguyên tắc thiết kế nội thất văn phòng sau đây là tips mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Lưu Ý Đến Sự Cân Bằng Và Đối Xứng Trong Thiết Kế

Một nguyên tắc thiết kế nội thất văn phòng quan trọng mà bạn không thể quên đó chính là tạo sự cân bằng và đối xứng trong thiết kế. Bạn nghĩ sao về một căn phòng mất cân đối trong thiết kế? Chắc chắn, cảm giác bức bối khi bước vào một phòng làm việc với thiết kế thiếu hài hòa là điều khó tránh khỏi.
Vậy thì làm sao để có được sự cân bằng, hài hòa trong phòng làm việc của bạn? Bạn cần sắp xếp những nội thất thường dùng như bàn ghế, máy photocopy, tủ đựng đồ ở vị trí trung tâm. Kế đến, các vật dụng ít dùng sẽ được sắp xếp gọn gàng ở góc tường cùng với vật trang trí.

Thiết kế không gian làm việc cần khoa học và tối ưu diện tích

Dù phòng làm việc của bạn có diện tích rộng hay hẹp thì thiết kế vẫn cần đáp ứng được tiêu chí khoa học. Tốt hơn hết, các thiết bị cần được sắp xếp theo từng chức năng để thuận tiện cho quá trình làm việc. Ngoài ra, việc ưu tiên lựa chọn các nội thất đa năng cũng mang đến sự tiện lợi, giúp tối ưu diện tích cho những phòng làm việc có không gian nhỏ hẹp.

Chú ý đảm bảo yếu tố ánh sáng

Phòng làm việc phải đảm bảo đủ ánh sáng – đó là tiền đề để bạn có thể làm việc hiệu quả. Ngoài ánh sáng bóng đèn cần được sắp xếp ở vị trí, độ cao phù hợp, bạn đừng quên ưu tiên việc tận dụng ánh sáng tự nhiên để đem lại không khí trong lành, thoải mái khi làm việc.

Giúp thiết kế nổi bật nhờ các điểm nhấn

Bên cạnh những nguyên tắc thiết kế nội thất văn phòng tổng quát, bạn cũng có thể tạo các điểm nhấn để thiết kế của mình nổi bật hơn. Làm cách nào để tạo điểm nhấn? Điều này tùy thuộc vào phong cách thẩm mỹ của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể nghĩ đến việc lựa chọn những bức tranh nghệ thuật độc đáo, những nội thật bắt mắt hoặc thêm cây xanh để văn phòng trở nên tươi mát hơn.

Thiết kế phải phù hợp với hình ảnh công ty và đặc thù công việc

Mọi sáng tạo trong thiết kế văn phòng cần tuân theo nguyên tắc phù hợp với hình ảnh thương hiệu và đặc thù công việc. Nguyên tắc thiết kế nội thất văn phòng bắt buộc phải tuân theo quy định này. Nơi làm việc của bạn cũng là nơi khách hàng có thể đánh giá đẳng cấp thương hiệu của bạn.

Thiết kế cần chú trọng đảm bảo tính bền vững, lâu dài

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý các thiết kế phải chú trọng đảm bảo tính bền vững và lâu dài. Các thiết kế cần phù hợp, dễ dàng cho việc bảo trì, sửa chữa trong tương lai. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn các thiết kế có tính bền vững lâu dài hơn là những thiết kế nhất thời, chỉ phù hợp ở một thời điểm nhất định.

Tính toán cẩn trọng để tối ưu chi phí

Bài toán về chi phí trong thiết kế văn phòng sẽ không quá khó khăn nếu như bạn có sự tính toán thông minh. Chẳng hạn như việc lựa chọn đơn vị thi công uy tín sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thiết kế, tính vững bền của văn phòng. Các trang thiết bị văn phòng đa năng cũng sẽ giúp bạn giảm thiểu chi phí trong việc sắm sửa nội thất một cách đáng kể.

20S Factory – đơn vị thi công nội thất văn phòng cao cấp

20S Factory là đơn vị thi công nội thất văn phòng trọn gói cao cấp hàng đầu đang được ưa chuộng. Vì sao bạn có thể tin chọn 20S Factory đồng hành cùng mình?
Trước hết, 20S Factory cung cấp dịch vụ “chuẩn quốc tế” cho mọi không gian. Chắc chắn, bạn sẽ có một phòng làm việc đẹp đạt chuẩn.
Bạn có thể tin tưởng 20S Factory vì chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên lành nghề, giàu kinh nghiệm và đã làm việc với nhiều doanh nghiệp đa quốc gia.
20S Factory luôn lắng nghe khách hàng và sẵn lòng đưa ra những giải pháp linh hoạt để phù hợp với mong đợi và quy mô của từng dự án.
Ngoài ra, chất lượng từng dự án của 20S Factory được đánh giá và theo dõi dựa trên quy trình quản lý dự án được xây dựng từ nhân sự đào tạo bởi Viện Công nghệ Châu Á.
Nếu bạn vẫn đang lăn tăn với các nguyên tắc thiết kế nội thất văn phòng, hãy để 20S Factory đồng hành cùng bạn trong hành trình đem đến một phòng làm việc đẹp chuẩn quốc tế.
CÔNG TY TNHH TMDV 20S Factory
Địa chỉ: Tầng 5, Tòa nhà Rivergate, 155 Bến Vân Đồn, Phường 6, Quận 4, TPHCM
Hotline: 02873027666
Website: https://20sfvn.com
Facebook: https://www.facebook.com/20sfactory/
LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/20sfactory