Top 10 Mẫu Trần Thạch Cao Phòng Ngủ Hiện Đại Và Tinh Tế

Thiết kế trần phòng ngủ hiện cũng đang là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm trong quá trình xây dựng nhà ở. Một số mẫu trần thạch cao phòng ngủ dưới đây có thể là những gợi ý có ích cho bạn nhằm khiến cho không gian phòng ngủ thêm sinh động.

1. Trần Thạch Cao Phòng Ngủ Là Gì?

Đây là hệ thống trần giả, được cấu tạo từ các tấm thạch cao. Bởi là trần giả nên chúng được tạo ra dưới lớp trần thật, nguyên thủy của nhà với một số mục đích như: chống cháy, làm mát, cách âm hoặc trang trí,…
Trần thạch cao phòng ngủ đa dạng về thiết kế
Ngoài thẩm mỹ, trần thạch cao còn giúp làm mát, chống ồn. Ảnh: freepik.com
Một số người cho rằng phòng ngủ là không gian riêng tư, để nghỉ ngơi và chỉ có người trong nhà sử dụng nên không nhất thiết phải trang trí cầu kỳ hay làm trần thạch cao. Tuy nhiên, với những công dụng đa dạng, đặc biệt là một số ưu điểm của chúng, không ít người rất quan tâm tới việc thiết kế trần thạch cao cho phòng ngủ. Những ưu điểm của chúng có thể kể tới như:
  • Gọn nhẹ nên dễ dàng để lắp đặt cũng như tháo dỡ, thay thế.
  • Có thể có nhiều hình dạng trang trí, màu sắc khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của chủ nhà. Bởi vậy, khi lắp đặt, có thể khiến không gian trở nên sinh động, bắt mắt hơn, tạo sự thư giãn, thoải mái.
  • Vật liệu ít gây tổn hại cho môi trường, lại có khả năng cách nhiệt, tạo sự thông thoáng cho phòng, cách âm, chống cháy, phù hợp với không gian riêng tư của phòng ngủ.
  • Mức giá không quá đắt đỏ, có thể phù hợp với nhiều nhu cầu, điều kiện khác nhau.
  • Thời gian để thi công so với trần bê tông ngắn hơn rất nhiều.

2. Phân Loại Trần Thạch Cao Phòng Ngủ

Trần thạch cao có thể chia thành hai loại chính, gồm trần phẳng và giật cấp, có thể được nhận biết với các đặc điểm như:
  • Trần phẳng: bề mặt trần được thiết kế trên một mặt phẳng, không lộ khung xương, họa tiết không quá cầu kỳ nên thường hợp cho những không gian hẹp, chẳng hạn như phòng ngủ ở các căn hộ chung cư hoặc nhà mặt phố với diện tích nhỏ.
  • Trần giật cấp: các tấm trần được thiết kế nằm không cùng một mặt phẳng mà có sự chênh lệch, có thể còn được uốn, cắt một cách cầu kỳ, đẹp mắt, tăng tính thẩm mỹ. Mẫu trần này cũng có thể được kết hợp với việc thiết kế bóng đèn để tạo độ hắt sáng, giúp không gian sinh động. Trần giật cấp có ứng dụng rộng rãi: trần hội trường, phòng họp, phòng khách, phòng ngủ ở nhà riêng, nhà phố rộng rãi, biệt thự,…

3. Các Mẫu Trần Thạch Cao Phòng Ngủ Mới Nhất

Một số mẫu trần thạch cao dành cho phòng ngủ sau đang được ưa thích hiện nay

Trần Thạch Cao Phòng Ngủ Hiện Đại

Với những người muốn có lớp trần hiện đại, có thể lựa chọn những màu sắc nổi bật, những chi tiết trang trí lạ mắt như hình lá cây, các hoa văn uốn lượn hoặc theo phong cách cổ điển.
Trang trí trần thạch cao
Trang trí trần tạo sự hài hòa, đồng điệu với tường. Ảnh: decortrannha.com
Đồng thời, cũng có thể chú ý tới màu sắc, họa tiết, ánh sáng trong tương quan với nội thất của phòng ngủ, chẳng hạn như màu của chăn, ga gối hoặc giường tủ để tạo sự hài hòa, đồng điệu.
Trần thạch cao làm đẹp phòng ngủ
Ánh sáng, đèn trang trí có thể giúp phòng ngủ thêm đẹp. Ảnh: freepik.com
Trần thạch cao độc đáo
Nét cắt và hiệu ứng ánh sáng tạo sự độc đáo. Ảnh: cafeLand.com
Trần thạch cao đơn giản
Trần với màu sắc đơn giản được tô điểm bằng đèn chùm độc đáo. Ảnh: freepik.com

Mẫu Trần Thạch Cao Phòng Ngủ Đẹp

Với những người ưa chuộng sự đơn giản, nhẹ nhàng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, có thể lựa chọn các mẫu trần phẳng hoặc giật một cấp. Với mẫu trần phẳng, có thể sáng tạo ở màu sắc trần hoặc thiết kế thêm các ô đèn. Với mẫu trần giật cấp ít, có thể trang trí thêm đèn led hoặc tạo ra các khoảng trống để không gian thêm sinh động.
Tạo điểm nhấn cho trần thạch cao
Trần đơn giản kết hợp đèn tạo điểm nhấn. Ảnh: thachcaoquan7.com
Trần thạch cao giật cấp
Trần giật cấp kết hợp đèn, tranh trang trí độc đáo. Ảnh: everon.com
Trần thạch cao hiện đại
Trần với thiết kế hiện đại, màu sắc bắt mắt. Ảnh: vietnamdecor.com.vn

Trần Thạch Cao Của Phòng Ngủ Trẻ Em

Mẫu trần dành cho phòng ngủ trẻ em thường thiên về những màu sắc tương sáng nhưng không sặc sỡ, với các họa tiết ngộ nghĩnh, đáng yêu theo sở thích của bé. Đó có thể là hình ảnh những đám mây trời, sao, trăng, các nhân vật hoạt hình,…
Trần thạch cao ngộ nghĩnh cho trẻ em
Sự ngộ nghĩnh có thể được kết hợp bởi màu sắc, hình ảnh phù hợp với trẻ. Ảnh: freepik.com
Trần thạch cao trong phòng ngủ màu hồng
Phòng cho bé gái có thể lấy màu hồng làm chủ đạo. Ảnh: freepik.com

Mẫu Trần Thạch Cao Phòng Ngủ 15m2

Đây là mẫu phòng ngủ nhỏ nên ưu tiên sự đơn giản để tạo cảm giác thoải mái, thông thoáng
Trần thạch cao màu nhạt
Các màu nhạt tạo cảm giác không gian được mở rộng. Ảnh: freepik.com
Mẫu trần thạch cao đơn giản
Trần đơn giản mà hài hòa với nội thất. Ảnh: freepik.com
Trần thạch cao phòng ngủ nhỏ
Phòng dù nhỏ vẫn có thể trang trí giật cấp. Ảnh: freepik.com

4. Trần Thạch Cao Phòng Ngủ Đẹp, Bền Cần Đáp Ứng Những Yêu Cầu Nào?

Cũng giống như bất kỳ một chi tiết trang trí nào trong ngôi nhà, việc làm trần thạch cao cho phòng ngủ cũng cần đáp ứng sự phù hợp và giúp cho tính thẩm mỹ của căn phòng được tăng lên.

Màu Sắc Và Thiết Kế Cần Tạo Nên Sự Hài Hòa Của Tổng Thể Căn Phòng

Điều quan trọng đối với phòng ngủ là việc thiết kế trần cần đem tới sự thoải mái cho con người và phù hợp với công năng sử dụng. Tùy diện tích phòng mà bạn có thể lựa chọn mẫu thiết kế trần thạch cao phòng ngủ phù hợp. Với phòng rộng rãi, có thể có nhiều sự lựa chọn trang trí hơn. Với phòng nhỏ, cần chú ý để thiết kế không gây ra sự nặng nề hoặc u ám.
Đồng thời, có thể chọn màu hoặc các hình dáng của thiết kế sao cho phù hợp với phong thủy. Tuy nhiên, nhìn chung, phòng ngủ nên ưu tiên những gam màu nhẹ, nhạt, tươi sáng, chẳng hạn: ghi, trắng, xanh nhạt, vàng nhạt,… hạn chế những màu như: đen, đỏ tươi, xanh đậm,…

Trần Mang Tới Nhiều Tính Năng Cho Người Dùng

Như trên đã nói, trần thạch cao ngoài giá trị thẩm mỹ, còn có thể mang tới nhiều tác dụng đối với người dùng. Hiện nay, loại trần này ngày càng có nhiều cải tiến, phù hợp với nhu cầu khắt khe, đa dạng của khách hàng.

Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Chất lượng của vật liệu và kỹ năng, tay nghề của thợ thi công là hai yếu tố quan trọng giúp cho trần phòng ngủ của bạn được thực hiện theo như mong muốn. Bởi thế, trong quá trình làm trần thạch cao, bạn nên xem xét, lựa chọn nhà cung cấp vật liệu uy tín, đồng thời lựa chọn đội ngũ thi công có kinh nghiệm, trách nhiệm, tận tụy với công việc.
Điều này không chỉ đảm bảo thiết kế, độ bền của trần mà còn tránh những nguy hiểm hoặc rủi ro có thể xảy ra cho bạn trong quá trình sử dụng.
Với những chia sẻ trên về trần thạch cao phòng ngủ, hy vọng có thể mang tới cho bạn thêm sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu bản thân. Bạn đọc có thể xem thêm nhiều gợi ý khác về trang trí nhà cửa, nội thất, phong thủy trên trang Wiki BĐS của chúng tôi.
Phương Nga

Mua bán nhà đất nhanh chóng, uy tín tại TinNhaDatVN.Com

TinNhaDatVN.Com là một website uy tín được Bộ Công Thương trao tặng giải thưởng trong suốt hơn 10 năm, cho thấy sự chuyên nghiệp và ổn định của một trong những trang web hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản.

Tìm hiểu thêm