Những Mẫu Thiết Kế Phòng Ngủ Hiện Đại, Sang Trọng [Tổng Hợp 2024]

Xu hướng thiết kế phòng ngủ hiện đại 2024 đang có nhiều thay đổi và ngày càng nhiều mẫu thiết kế nội thất mới được ra mắt để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu một số xu hướng thiết kế và trang trí nội thất phòng ngủ qua bài viết dưới đây.

Xu Hướng Thiết Kế Phòng Ngủ Hiện Đại Đẹp Mắt

Tùy vào nhu cầu và sở thích của từng người, ngày càng xuất hiện nhiều phong cách thiết kế phòng ngủ mới mẻ.

Thiết Kế Phòng Ngủ Hiện Đại

Phổ biến nhất là kiểu phòng ngủ hiện đại với thiết kế nội thất đơn giản nhưng tích hợp nhiều tiện ích. Phòng ngủ thiết kế theo phong cách này thường có màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng và đem lại cảm giác thoải mái. Yếu tố quan trọng trong thiết kế phòng ngủ hiện đại là những chi tiết đem lại cảm giác sang trọng và tinh tế. Điểm nhấn của phong cách thiết kế này là các nội thất có cấu tạo vuông vức, màu sắc theo mảng, khối, tạo cảm giác mới mẻ.
Phòng ngủ hiện đại, thiết kế sang trọng
Phòng ngủ hiện đại, thiết kế sang trọng. Ảnh: Nội thất Ihouse

Thiết Kế Phòng Ngủ Đơn Giản

Phong cách thiết kế đơn giản, còn gọi là Minimalism, là một trong các phong cách thiết kế được nhiều người trẻ yêu thích. Đối với phong cách này, các màu sắc như trung tính, đơn giản hoặc trắng thường được lựa chọn để tạo cảm giác tinh tế và tránh sự phức tạp. Các món đồ nội thất cũng được lựa chọn theo tiêu chí đáp ứng các nhu cầu thật sự cần thiết, không dư thừa. Không gian phòng thiết kế theo phong cách này cũng mang lại cảm giác mềm mại và dễ chịu.
Phòng ngủ đơn giản
Phòng ngủ đơn giản, minimalist. Ảnh: Decox Design

Thiết Kế Phòng Ngủ Tân Cổ Điển

Phòng ngủ thiết kế theo phong cách tân cổ điển nổi bật bởi các thiết kế chi tiết và nổi bật bởi các kiểu hoa văn tinh tế. Điểm khác biệt giữa phong cách cổ điển và tân cổ điển là phong cách tân cổ điển có được sự tối giản và không quá rườm rà như phong cách cũ. Phong cách này là sự kết hợp hài hòa của kiến trúc hiện đại và cổ điển.
Phòng ngủ thiết kế tân cổ điển
Phòng ngủ thiết kế tân cổ điển. Ảnh: Nội thất Là Nhà

Thiết Kế Phòng Ngủ Đẹp Sang Trọng

Phong cách sang trọng (Luxury) thường được ưa chuộng trong các căn nhà có diện tích lớn và nhiều không gian trang trí đặc biệt là trong khoảng thời gian gần đây. Kiểu thiết kế này thường có nội thất tối màu kết hợp với bố trí ánh sáng phù hợp, đem đến không gian tinh tế và thể hiện được gu thẩm mỹ của gia chủ.
Phòng ngủ sang trọng
Phòng ngủ sang trọng. Ảnh: Space T

Thiết Kế Phòng Ngủ Scandinavian

Phong cách thiết kế Scandinavian có nguồn gốc từ các nước châu Âu, đem đến những cảm hứng mới mẻ trong cộng đồng thiết kế nội thất. Phong cách này tập trung vào sự đơn giản, bình dị và các nội thất đều cần có tính ứng dụng cao. Gỗ là vật liệu được ưu ái sử dụng trong thiết kế phong cách Scandinavian với gam màu sáng tự nhiên, đem lại cảm giác ấm cúng và thoải mái cho chủ nhân căn phòng.
Phòng Ngủ Scandinavian
Phòng ngủ phong cách Scandinavian. Ảnh: nordic

Thiết Kế Phòng Ngủ Thông Minh

Phòng ngủ thông minh đang là xu hướng thiết kế phổ biến với các nội thất ưu tiên sự gọn gàng và đa chức năng. Phong cách thiết kế này cũng thể hiện được tư duy không gian và gu thẩm mỹ đặc biệt của chủ nhà. Một số ưu điểm đáng chú ý của mẫu thiết kế này bao gồm tiết kiệm không gian, thiết kế hiện đại, và nhiều tính năng được tích hợp vô cùng tiện lợi.
Phòng ngủ nội thất thông minh
Phòng ngủ thiết kế thông minh. Ảnh: Nhà Đẹp NB

Ý Tưởng Trang Trí Nội Thất Phòng Ngủ Dành Cho Trẻ Em

Với các nhà có trẻ em nhỏ, đặc biệt là những gia đình sống ở căn hộ chung cư, việc thiết kế phòng ngủ hiện đại, đáp ứng đủ nhu cầu theo lứa tuổi của các em là rất quan trọng. Bố mẹ cần để ý các chi tiết về tủ kệ sách, bàn học và màu sắc tươi vui, kích thích tính kỷ luật và tính sáng tạo của các em.

Thiết Kế Phòng Ngủ Bé Trai

Các bé trai thường năng động và yêu thích thể thao nên thiết kế phòng ngủ có thể dựa trên ý tưởng từ các môn thể thao như bóng rổ, đá banh, hay cầu lông. Một điều cần lưu ý khác là cần thiết kế nội thất hợp lý để giúp các em rèn luyện sự ngăn nắp và sạch sẽ. Mẫu giường thường được sử dụng là giường đơn phù hợp với chiều cao của trẻ. Sau đây là một số mẫu thiết kế phòng ngủ cho bé trai:
Phòng ngủ cho bé trai
Phòng ngủ cho bé trai. Ảnh: Nội Thất Gỗ Óc Chó
Thiết kế phòng ngủ bé trai
Thiết kế phòng ngủ bé trai. Ảnh: Kiến trúc nội thất Tứ Gia
Thiết kế phòng ngủ bé trai hiện đại
Thiết kế phòng ngủ bé trai hiện đại. Ảnh: Thiết Kế Nội Thất MoreHome

Thiết Kế Phòng Ngủ Bé Gái

Với phòng của bé gái, ưu tiên thường là tạo sự thoải mái và lựa chọn màu sắc nhẹ nhàng. Khi thiết kế phòng cho trẻ em, bố mẹ cũng cần tham khảo ý kiến từ con vì hiểu được sở thích và nhu cầu của các em sẽ giúp việc thiết kế phòng hiệu quả hơn. Dưới đây là một số mẫu thiết kế phòng ngủ dành cho bé gái:
Thiết kế phòng ngủ bé gái
Thiết kế phòng ngủ bé gái. Ảnh: Atlantic Design
Phòng ngủ bé gái thiết kế nhẹ nhàng. Ảnh: Bosshome
Thiết kế phòng ngủ bé gái dễ thương. Ảnh: Gỗ nội thất Văn Nam

Các Ý Tưởng Thiết Kế Phòng Ngủ Đẹp Sang Trọng Cho Người Lớn Và Các Cặp Đôi

Dù sống ở căn hộ chung cư hay nhà riêng thì mẫu thiết kế phòng cho người lớn sẽ tập trung vào các màu sang trọng và trung tính, khác với màu sắc tươi sáng tại các phòng cho trẻ em, nhằm tạo nên không gian nghỉ ngơi tối ưu nhất cho gia chủ. Thêm vào đó, ngày càng có nhiều phong cách thiết kế đa dạng cho bạn lựa chọn theo sở thích và nhu cầu riêng.

Thiết Kế Phòng Ngủ Đẹp Cho Nữ

Đối với nữ giới, phòng ngủ thường được thiết kế theo những tông màu nhẹ nhàng như pastel, hay các màu sáng và trung tính. Những màu sắc này giúp tạo nên không gian nghỉ ngơi thoải mái và thanh lịch cho các nàng.
Đối với nội thất, thiết kế phòng cho phái nữ thường chú ý đến các nội thất nhỏ xinh như gương trang điểm và các kệ trang sức, hay các vật dụng thiết yếu khác như giường, tủ đồ,…
Thiết kế phòng ngủ nữ thanh lịch. Ảnh: Decox Design

Thiết Kế Phòng Ngủ Đẹp Cho Nam

Đối với nam giới, phong cách thiết kế phòng ngủ sẽ theo xu hướng tối giản và mạnh mẽ với các thiết kế vuông vức và nội thất trầm hoặc tối màu. Nhiều bạn nam sẽ chú trọng khu vực bàn làm việc và thiết kế bộ PC riêng cho bản thân. Nam giới thường thích sử dụng các mẫu bàn có thể điều chỉnh chiều cao và ghế công thái học. Ngoài ra, thiết kế nội thất cũng cần tối ưu về mặt không gian bằng cách sử dụng các mẫu kệ tường, bàn gấp gọn,… Các chi tiết này sẽ giúp tạo nên phòng ngủ cho nam giới vừa gọn gàng vừa thể hiện được tính cách riêng của chủ nhân.
Phòng ngủ nam thiết kế tối giản. Ảnh: Mê Nội Thất

Thiết Kế Phòng Ngủ Phù Hợp Và Đẹp Mắt Cho Người Cao Tuổi

Thiết kế phòng ngủ cho người lớn tuổi cầu ưu tiên sự tiện lợi lên trên hết. Ngoài ra, bạn cũng cần trang bị một số nội thất đặc biệt giúp đỡ ông bà thuận tiện đi lại như các tay nắm dọc tường hay ghế tự động có bánh xe di chuyển,… Gỗ tự nhiên thường xuyên được sử dụng cho các thiết kế phòng ngủ này để tạo nên sự thoải mái trong sinh hoạt và cung cấp không gian thư giãn, có lợi cho sức khỏe. Đối với màu sơn tường và nội thất, nên chọn các tông màu trung tính để tạo cảm giác nhẹ nhàng và yên bình, đồng thời kết hợp với các nguồn sáng tự nhiên giúp căn phòng càng thêm sức sống.

Thiết Kế Phòng Ngủ Đẹp Cho Vợ Chồng

Đối với phòng cho cặp đôi, thiết kế màu sơn sẽ chú trọng tôn vinh cảm giác ấm cúng của gia đình. Về nội thất, các lựa chọn bộ tủ, giường, và đôn đầu giường cần đáp ứng được nhu cầu của cả 2 phái và tủ cần đủ rộng cho nhu cầu sử dụng của cặp đôi.

Những Điểm Quan Trọng Cần Lưu Ý Khi Thiết Kế Nội Thất Phòng Ngủ

Thiết kế phòng ngủ
Thiết kế phòng ngủ. Ảnh: Phan Hoàng Gia

Thiết Kế Phù Hợp Với Nhu Cầu Của Người Sử Dụng

Mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có tính cách và nhu cầu khác nhau với thiết kế phòng ngủ cá nhân. Phòng cho trẻ em sẽ có màu sắc tươi sáng và tập trung vào khu vực bàn học, trang trí với đồ chơi và giường ngủ đơn phù hợp với chiều cao của trẻ. Phòng ngủ cho người lớn thường có màu trung tính hoặc màu sắc đặc trưng cho tính cách của chủ nhân tùy theo giới tính và sở thích.

Xác Định Mục Đích Sử Dụng Trong Việc Thiết Kế Phòng Ngủ

Đối với các ngôi nhà có không gian rộng rãi, các phòng ngủ khác nhau có thể phục vụ cho các mục đích khác nhau. Ví dụ phòng ngủ master là phòng lớn nhất trong ngôi nhà và dành cho vợ chồng chủ nhà. Phòng ngủ cho khách sẽ nhỏ hơn và có thiết kế màu sắc cũng như nội thất đơn giản hơn. Phòng ngủ cho người lớn tuổi cần được đặt ở vị trí tầng trệt và có thiết kế nội thất đề cao sự tiện lợi giúp họ dễ dàng di chuyển trong nhà. Phòng ngủ cho trẻ em cần có màu sắc tươi vui và có thể sắp xếp khu vực vui chơi ngay trong phòng.

Lựa Chọn Kích Thước Giường Ngủ

Để lựa chọn kích thước giường ngủ phù hợp, bạn cần xem xét diện tích của phòng và cân nhắc cách thiết kế nội thất để đảm bảo sự hài hòa với các đồ vật khác trong không gian. Với phòng có diện tích nhỏ, bạn có thể sử dụng giường đơn hoặc giường gấp gọn kích thước khoảng 1m4 x 2m để tiết kiệm không gian. Đối với các phòng ngủ lớn, phòng master bạn có thể trang bị giường lớn hơn, kích cỡ khoảng 2m x 2m2.

Xác Định Vị Trí Đặt Giường Ngủ

Việc lựa chọn vị trí đặt giường ngủ không chỉ dựa vào thiết kế tổng thể của ngôi nhà mà còn cần được cân nhắc theo nguyên tắc phong thủy. Mỗi tuổi và giới tính khác nhau sẽ phù hợp với hướng đặt giường khác nhau giúp đem lại nhiều may mắn, sức khỏe và tài lộc.

Lợi Ích Của Việc Thiết Kế Phòng Ngủ Đẹp Và Thoải Mái

Thiết kế phòng ngủ phù hợp với nhu cầu và gu thẩm mỹ của chủ nhân sẽ mang lại nhiều lợi ích cho không gian sống ở nhiều phương diện khác nhau.
Bài viết trên đã cung cấp đầy đủ thông tin thiết kế phòng ngủ hiện đại 2024 cho bạn và gia đình. Mong rằng những xu hướng và ý tưởng thiết kế phòng ngủ mới này sẽ giúp bạn tạo ra một không gian nghỉ ngơi lý tưởng để thư giãn.
Hoài Tăng

Mua bán nhà đất nhanh chóng, uy tín tại TinNhaDatVN.Com

TinNhaDatVN.Com là một website uy tín được Bộ Công Thương trao tặng giải thưởng trong suốt hơn 10 năm, cho thấy sự chuyên nghiệp và ổn định của một trong những trang web hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản.

Tìm hiểu thêm