Hướng Dẫn Chọn Mẫu Tủ Quần Áo Trong Phòng Ngủ Đẹp, Giá Rẻ 2024

Tủ quần áo là nội thất không thể thiếu trong mỗi gia đình và để chọn được mẫu tủ quần áo trong phòng ngủ như ý, gia chủ cần cân nhắc rất nhiều yếu tố như thiết kế, màu sắc và cả phong thủy phòng ngủ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay các mẫu tủ được ưa chuộng và phù hợp với nhu cầu gia đình bạn.

Vì Sao Cần Trang Bị Tủ Quần Áo Cho Gia Đình?

Tủ quần áo là nội thất quan trong trong thiết kế nhà ở nhờ tính hữu dụng của nó trong tiết kiệm không gian nhà ở và bảo vệ quần áo khỏi bụi bẩn cũng như côn trùng. Với hàng ngàn thiết kế đa dạng cùng nhiều kích thước khác nhau, thiết kế tủ hiện nay cho phép bạn cất giữ nhiều loại quần áo khác nhau từ áo thun đơn giản đến các thiết kế thời trang phức tạp. Ngoài ra, ngày nay, tủ quần áo còn đem đến giá trị trang trí cho ngôi nhà, góp phần khiến không gian sống trở nên hiện đại và sang trọng hơn.

Mẫu Tủ Quần Áo Trong Phòng Ngủ Đẹp Với Thiết Kế Đa Dạng

Thị trường nội thất luôn cập nhật đa dạng nhiều mẫu tủ quần áo trong phòng ngủ, đem đến sự tiện dụng cho người tiêu dùng nhưng đồng thời dễ gây choáng ngợp với quá nhiều lựa chọn. Chúng tôi đã tổng hợp các mẫu thiết kế tủ quần áo được ưa chuộng và đối tượng sử dụng phù hợp. Hãy cùng tham khảo nhé.

Theo kiểu cánh tủ

  • Tủ quần áo cửa lùa tiết kiệm không gian: Đây là loại tủ có cánh trượt theo ray gắn trên tủ. Tủ quần áo loại này thường được làm bằng gỗ tự nhiên, gỗ MFC (gỗ công nghiệp) hoặc nhựa. Loại tủ cửa lùa đặc biệt phù hợp với các không gian nhà nhỏ, gia chủ ưa chuộng sự gọn gàng và thiết kế hiện đại. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến thiết kế cửa tủ gắn liền với thân tủ nên khi sử dụng chỉ một phần tủ được lộ ra, bạn không thể ‘mở toang’ tủ như cửa bản lề truyền thống.
Mẫu tủ quần áo cửa lùa
Mẫu tủ quần áo cửa lùa thiết kế hiện đại. Ảnh: Trường Thắng
  • Tủ cửa bản lề truyền thống: Mẫu tủ có cửa mở được gắn với tủ nhờ bản lề đem lại cảm giác quen thuộc như các thiết kế tủ từ xưa. Ngày nay, với thiết kế hiện đại và chất liệu đa dạng, tủ cửa bản lề mang trên mình sự kết hợp độc đáo giữa truyền thống và hiện đại chứ không hề nhàm chán như nhiều người vẫn nghĩ. Mẫu tủ này phù hợp với gia đình có đủ không gian cho phần cửa mở và gia chủ ưa chuộng các thiết kế truyền thống.
Tủ quần áo cửa bản lề
Mẫu tủ quần áo cửa bản lề. Ảnh: websosanh.vn
  • Tủ 2 cánh: Mẫu tủ cơ bản cho nhu cầu sử dụng của một đến hai người. Thường mẫu tủ này sẽ chia làm 2 bên, một bên dành cho đồ treo rộng rãi và một bên chia làm nhiều ngăn nhỏ cho quần áo gấp gọn. Một số thiết kế tủ cũng kết hợp hộc tủ khóa tùy theo nhu cầu của gia chủ. Đây là mẫu tủ quần áo phổ biến nhất với nhu cầu cơ bản của đa số người tiêu dùng nên bạn sẽ rất dễ tìm được thiết kế đa dạng ở bất cứ cửa hàng nội thất nào. Nhưng chính vì tính phổ biến, bạn cần lưu ý chất lượng vật liệu và thời hạn bảo hành khi mua sản phẩm.
Tủ quần áo 2 cánh
Mẫu tủ quần áo 2 cánh. Ảnh: Nội Thất Xinh
  • Mẫu tủ quần áo 3-4 buồng hiện đại: Mẫu tủ lớn dành cho gia đình hoặc người có nhu cầu lưu trữ quần áo cao. Người dùng mẫu tủ này có thể thoải mái thiết kế kết hợp cửa lùa cùng với cửa bản lề một cách sáng tạo.
Tủ quần áo 3-4 cánh
Tủ quần áo 3-4 cánh. Ảnh: Nội thất Việt Gia

Theo thiết kế

  • Tủ đơn: Thiết kế theo xu hướng tối giản và dành cho 1 người. Mẫu tủ quần áo nhỏ này giúp tiết kiệm tối đa không gian phòng nhưng tương đối hạn chế về không gian lưu trữ quần áo. Để khắc phục tính hạn chế về không gian lưu trữ, một số đơn vị nội thất sẽ bán kèm tủ đơn với kệ mở rộng giúp tăng tính tiện lợi cho sản phẩm. Tuy nhiên, bạn vẫn cần cân nhắc kỹ càng và tìm kiếm sự tư vấn từ nhân viên bán hàng trước khi quyết định mua.
Tủ quần áo đơn
Tủ quần áo đơn tối giản. Ảnh: Lyn Concept
  • Tủ âm tường: Mẫu tủ có thiết kế ‘chìm’ vào tường. Để thi công được mẫu tủ này, bạn cần sự kết hợp giữa đơn vị thiết kế nội thất và đơn vị thi công nhà ở. Đây là mẫu tủ quần áo hiện đại, giúp giấu được sự cồng kềnh của mẫu tủ truyền thống và đem lại cảm giác thanh lịch cho ngôi nhà.
Tủ âm tường
Tủ âm tường. Ảnh: Happy Nest
  • Tủ kịch trần: Mẫu tủ lấy chiều cao tủ bằng chính chiều cao tường phòng ngủ. Thiết kế tủ này giúp bạn tận dụng tối ưu không gian phòng và không còn phải đối mặt với các nóc tủ đầy bụi bặm. Tuy nhiên do chiều cao hơn hẳn các loại tủ khác, bạn cần lưu ý sắp xếp các mẫu đồ ít dùng như chăn màn, đồ trái mùa, … ở ngăn trên cùng để tránh bất tiện trong sử dụng hàng ngày.
Tủ quần áo kịch trần
Tủ quần áo kịch trần. Ảnh: Nội Thất VTVP
Tủ quần áo chữ L
Tủ quần áo chữ L. Ảnh: Nội Thất Nhựa Ý Anh

Các Phong Cách Thiết Kế Tủ Quần Áo Phòng Ngủ Được Ưa Chuộng

Tủ Thiết Kế Tối Giản

Các mẫu tủ quần áo tối giản được thiết kế với màu đơn sắc và cấu tạo gồm các ngăn cơ bản, đem lại cảm giác nhẹ nhàng và gọn gàng cho căn phòng. Tuy nhiên, không vì thiết kế tối giản mà tủ không có đủ chức năng. Các tiện ích như gương hoặc ngăn tủ phụ vẫn sẽ được thêm vào tùy theo mục đích của bạn mà vẫn không khiến tủ trở nên cồng kềnh.
Tủ quần áo thiết kế tối giản
Tủ quần áo thiết kế tối giản. Ảnh: Jama Decor

Tủ Phong Cách Hiện Đại

Phong cách tủ hiện đại là sự kết hợp của các thiết kế thông minh như ngăn kéo ẩn, tủ xoay hoặc gương gấp gọn đáp ứng được nhu cầu tiện dụng và tiết kiệm không gian của khách hàng. Mẫu tủ này thường được tìm thấy ở các khu vực thành thị và ngày càng được ưa chuộng bởi giới trẻ.
Tủ quần áo phong cách hiện đại
Tủ quần áo phong cách hiện đại. Ảnh: Là Nhà

Tủ Thiết Kế Tân Cổ Điển

Phong các tủ cổ điển được trang trí bởi các hoa văn chạm khắc sang trọng, không quá rườm rà và thường được làm bằng gỗ tự nhiên. Các mẫu tủ quần áo theo phong cách này được thiết kế cân đối và thường ứng dụng cánh cửa bản lề. Tủ quần áo tân cổ điển thường có kích thước vừa hoặc lớn và thường được ứng dụng trong không gian phòng rộng rãi.
Tủ quần áo thiết kế tân cổ điển sang trọng
Tủ quần áo thiết kế tân cổ điển sang trọng. Ảnh: Gỗ La Thành

Đa Dạng Vật Liệu Trong Thiết Kế Tủ Quần Áo

Gỗ

Gỗ là vật liệu bền vững trong thiết kế nội thất và luôn được khách hàng ưa chuộng nhờ đem lại cảm giác sang trọng. Các mẫu tủ quần áo gỗ đẹp hiện đại được thiết kế thông minh, phù hợp với không gian chung cư, nhà ở hiện đại, đồng thời cũng làm giảm cảm giác cồng kềnh của các mẫu tủ kiểu cũ.
Tủ quần áo bằng gỗ
Tủ quần áo bằng gỗ. Ảnh: Nội Thất Huy Hoàng

Kim Loại

Kim loại là vật liệu tương đối mới trong thiết kế tủ và thường dùng trong những trường hợp khách hàng ưu tiên tính bền của vật liệu. Với vật liệu chống rỉ kết hợp với thiết kế đa dạng, tủ từ vật liệu kim loại vẫn được rất nhiều người dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, với các gia đình có con nhỏ, các góc tủ cần được dán miếng cao su bảo vệ phòng ngừa trường hợp bất cẩn các em té ngã vào tủ.
Tủ quần áo kim loại
Tủ quần áo kim loại. Ảnh: Xây Là Đẹp

Kính

Kính thường được kết hợp với chất liệu gỗ để cho ra các thiết kế sang trọng. Các mẫu tủ quần áo bằng kính thường được dùng cho mục đích trưng bày hoặc dựa vào yêu cầu đặc biệt của gia chủ. Thiết kế tủ quần áo có kính thường là thiết kế mở một phần, có nghĩa là phần kính chỉ chiếm một phần của tủ và phần còn lại có thiết kế kín đáo cho mục đích lưu trữ quần áo.
Tủ quần áo bằng kính
Tủ quần áo bằng kính. Ảnh: Nội Thất Lương Sơn

Nhựa

Tủ nhựa là sự lựa chọn phù hợp cho khách hàng ưu tiên tính tiện dụng và thuận tiện cho việc di chuyển thường xuyên. Các mẫu tủ nhựa ngày nay rất đa dạng trong thiết kế và màu sắc cho phép bạn thoải mái lựa chọn theo sở thích.
Tủ quần áo bằng nhựa
Tủ bằng nhựa. Ảnh: Qui Phuc

Bạn Cần Chú Ý Gì Khi Chọn Thiết Kế Tủ Quần Áo Cho Phòng Ngủ Nhỏ?

Không Gian Phòng

Tùy vào không gian trống và nhu cầu lưu trữ quần áo khác nhau, bạn sẽ có các mẫu tủ quần áo trong phòng ngủ phù hợp riêng cho từng trường hợp. Tủ cần được sắp xếp sát tường và không chắn lối đi hay vướng vào các nội thất khác trong phòng. Ngoài ra, bạn cũng cần cân nhắc thiết kế cửa lùa hay cửa bản lề để phù hợp với không gian phòng ngủ. Một số kích thước tủ phổ biến hiện nay:
CaoNgangSâu
180 cm120 cm80 cm
180 cm160 cm50 cm
240 cm253 cm60 cm
254 cm128 cm60 cm

Phong Cách Nội Thất

Trên thị trường nội thất hiện nay, hàng ngàn mẫu tủ với đa dạng mẫu mã đã góp phần đáp ứng nhu cầu đa dạng trong phong cách thiết kế nhà ở. Để chọn được tủ quần áo đơn giản mà đẹp, bạn cần tìm được nhà cung cấp phù hợp vì mỗi đơn vị sẽ có phong cách thiết kế khác nhau. Ví dụ các xưởng gỗ sẽ có thiết kế cổ điển, còn các đơn vị trẻ hơn thường có xu hướng kết hợp gỗ cùng với các chất liệu khác như kính hoặc hợp kim. Ngoài ra bạn cũng cần trao đổi chi tiết với nhân viên tư vấn, đặc biệt khi bạn có yêu cầu riêng về thiết kế, để tìm được nội thất ưng ý.

Ngân Sách

Ngân sách sẽ phụ thuộc chủ yếu vào kích thước tủ, chất liệu và chi phí thiết kế. Các bạn sinh viên hoặc người thuê phòng trọ thường sẽ chọn các thiết kế có sẵn nên phần chi phí thiết kế hầu như không có phát sinh thêm. Bạn sẽ cần cân đối giữa hai yếu tố còn lại là kích thước và vật liệu làm tủ để có được lựa chọn như ý.

Các Tính Năng Tiện Ích

Ngoài các thiết kế cơ bản, một số đơn vị cũng sẵn sàng kết hợp thêm các tính năng khác theo yêu cầu của khách hàng như ngăn tủ ẩn, giá treo đồ gấp gọn,… Hãy lưu ý rằng các tính năng tiện ích này có thể ảnh hưởng đến chi phí mua tủ của bạn vì thường đơn vị thiết kế sẽ tính phí riêng cho các mục thi công thêm.

Cân Nhắc Yếu Tố Phong Thủy

Phía Nam và Phía Đông là hai hướng đặt tủ quần áo phong thủy. Đây là các vị trí đón ánh sáng mặt trời trong nhà giúp tủ đồ luôn khô thoáng và đem lại nhiều may mắn cho gia chủ. Với thiết kế tủ có gương, bạn cần cẩn trọng trong việc đặt vị trí tủ khiến gương soi thẳng vào giường ngủ hoặc cửa phòng phạm vào phong thủy.
Việc tìm mẫu tủ quần áo trong phòng ngủ phù hợp luôn là bài toán khó với nhiều gia chủ. Bài viết trên đã điểm qua các mẫu tủ quần áo thông dụng với đa dạng thiết kế và tính ứng dụng cho nhiều nhu cầu khác nhau. Hy vọng qua các thông tin này, bạn có thể sớm tìm được mẫu tủ quần áo ưng ý.
Hoài Tăng

tìm thông tin nhà đất hà nội ở đâu?

Nếu đang tìm kiếm kênh thông tin mua bán nhà đất Hà Nội uy tín, cung cấp các thông tin minh bạch và chính xác về giá cả, bạn có thể tham khảo website TinNhaDatVN.Com.

Xem ngay