Sàn Môi Giới Bất Động Sản Chi Bạo Để Tuyển Quân

Nhiều sàn môi giới bất động sản phía Nam bắt đầu đẩy mạnh hoạt động tuyển quân, nhằm chuẩn bị cho các kế hoạch bán hàng cuối năm và đầu năm 2024.

Môi Giới Đang Ở Thời Điểm “Có Giá”

So với cùng kỳ, quý 3/2023, thị trường dù vẫn còn không ít khó khăn nhưng đã le lói những tín hiệu tích cực. Nguồn cung BĐS cải thiện, thanh khoản dù còn thấp nhưng cũng xuất hiện một số dự án có giao dịch trở lại.
Để đón sóng hồi địa ốc, nhiều doanh nghiệp môi giới bất động sản tích cực chuẩn bị nguồn lực và đào tạo đội ngũ cho các dự án dự kiến mở bán trong giai đoạn cuối năm 2023 và đầu năm 2024.
Nhiều sàn môi giới bất động sản tăng cường tuyển dụng với nhiều chính sách ưu đãi.
Ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc Asian Holding cho hay, công ty có kế hoạch tuyển 200 nhân viên môi giới để triển khai bán dự án mới. Doanh nghiệp này đưa ra chính sách tuyển dụng như hỗ trợ mỗi nhân viên 10 triệu đồng/tháng, ngoài ra còn được nhận hoa hồng theo sản phẩm, thanh toán ngay sau khi khách hàng ký hợp đồng thành công. Sau gần 2 tháng tuyển quân, công ty mới tuyển dụng được hơn 100 môi giới, đáp ứng hơn một nửa nhu cầu.
Từ đầu tháng 9, Thắng Lợi Group cũng tuyển dụng nhân sự ở nhiều vị trí quan trọng để chuẩn bị mở bán lại các dự án như The Diamond City, Sài Gòn Town… Trong thời gian tới, Thắng Lợi Group dự kiến giới thiệu ra thị trường dòng sản phẩm đang có nhu cầu lớn là nhà ở vừa túi tiền nên việc phát triển thêm nhân sự bán hàng khá cấp bách.
Đại diện Nam Group cho biết, doanh nghiệp này đang cần tuyển dụng khoảng 250 nhân viên kinh doanh, lương từ 6 – 12 triệu đồng/tháng, hoa hồng lên đến 2,8%/sản phẩm. Công ty Sao Việt cũng tăng cường tuyển dụng thêm ít nhất 50 môi giới bất động sản bán hàng từ nay đến hết năm. Kế hoạch trong năm 2024 sẽ phải tuyển dụng mới để chuẩn bị hoạt động bán hàng khi thị trường phục hồi.
Đại diện Cát Tường Land cho hay, công ty có kế hoạch tuyển dụng 250 sale bán hàng tại TP.HCM và toàn hệ thống là 350 nhân viên kinh doanh. Ưu tiên của doanh nghiệp là tìm kiếm môi giới bất động sản có trình độ, kinh nghiệm bán hàng và hiểu biết về pháp luật cũng như sản phẩm và không tuyển đại trà số lượng.
Hàng loạt sàn môi giới lớn khác như Dat Xanh Services, Khải Hoàn Land, Cen Land, Hà Đại Phát, GPT Land, DXMD Việt Nam, Aka Land, Sao Việt, iHouzz,… đồng loạt tuyển dụng nhân viên kinh doanh và cộng tác viên ở mọi cấp độ, cũng như tổ chức nhiều chương trình tập huấn thực tế, nâng cao kỹ năng cho đội ngũ kinh doanh.
Thị trường cũng ghi nhận sự cạnh tranh khốc liệt về chính sách tuyển dụng và cam kết trả phí. Nhiều công ty môi giới ban hành chính sách tuyển dụng với mức thu nhập và hỗ trợ hấp dẫn để thu hút môi giới bất động sản mới như; tăng lương cơ bản dao động từ 5 – 20 triệu/tháng, hỗ trợ chi phí makerting, cam kết thời gian thanh toán nhanh hoa hồng trong 48h, thời gian thưởng nóng trong 24h…
Một số dự án CĐT có chính sách tăng thưởng bán hàng cho môi giới bất động sản như; The Rivana (Bình Dương) tăng thưởng từ 10 triệu lên 20 triệu đồng/sản phẩm; Green House (TP.HCM) tăng từ 5 triệu lên 15 triệu đồng/sản phẩm; Diamond Boulevard (Bình Dương) tăng thưởng từ 1 triệu lên 5 triệu đồng/sản phẩm; Lumiere Boulevard (TP.HCM), thay đổi mức thưởng từ 30 – 50 triệu lên 35 – 80 triệu đồng/sản phẩm.

Sàn Môi Giới Thận Trọng Hơn Khi Chọn Dự Án

Từ đầu năm 2023, do chi phí đầu vào của đại lý tăng quá cao, thời gian chăm sóc khách hàng kéo dài gấp 3 – 4 lần, chủ đầu tư buộc lòng tăng phí môi giới thêm 1,5 – 2 lần để hỗ trợ và thu hút đại lý tham gia bán hàng, tăng thưởng nóng, mở rộng điều kiện nhận thưởng. Ngoài ra còn áp dụng việc thanh toán trước một phần phí môi giới ngay sau khi khách hàng đặt cọc, thay vì đợi đến khi hoàn thành đối chiếu giao dịch thành công.
Các chủ đầu tư chỉn chu hơn trong pháp lý dự án và chính sách thanh toán được các sàn môi giới tin tưởng cộng tác.
Dù nhiều chính sách ưu ái nhưng do hiện trạng nhiều đại lý đóng cửa, môi giới BĐS bỏ nghề hàng loạt, chủ đầu tư có xu hướng chọn và giao công tác bán hàng cho 1 – 2 đơn vị môi giới uy tín, có nguồn lực phù hợp làm tổng đại lý phân phối dự án. Dù nguồn hàng không nhiều nhưng các sàn môi giới cũng thận trọng hơn trong việc lựa chọn dự án để hợp tác lúc này.
Ông Phạm Anh Khôi – Tiến sĩ – Viện trưởng Viện nghiên cứu Kinh tế – Tài chính – BĐS Dat Xanh Services cho biết, thị trường BĐS hiện đang là thị trường của người mua, thế nên cả người mua lẫn môi giới đều đang có rất nhiều sự lựa chọn.
Doanh nghiệp môi giới vì vậy cũng trở nên thận trọng hơn thông qua việc lựa chọn kỹ chủ đầu tư và sản phẩm bán hàng. Theo đó, quyết định của các doanh nghiệp môi giới khi lựa chọn dự án để phân phối bán hàng giai đoạn này ảnh hưởng từ nhiều yếu tố.
Cụ thể, theo một khảo sát nhỏ của DXS- FERI, thực hiện với hơn 50 công ty môi giới bất động sản cho thấy, 27% sàn môi giới cho biết ưu tiên lựa chọn các dự án có pháp lý bán hàng an toàn, hoàn thiện 100%; 25% trong đó lựa chọn các chủ đầu tư trả chi phí môi giới nhanh; 14% lựa chọn các chủ đầu tư có uy tín tốt trên thị trường và 12% chọn các chủ đầu tư triển khai những dự án giá vừa túi tiền.
@batdongsan.com.vn
Thị trường BĐS đã có những dấu hiệu đảo chiều và tích cực hơn từ cuối quý 1.2023 #thitruong #xuhuong #thitruongBDS #BDS #tintuc
♬ nhạc nền – TinNhaDatVN.Com – TinNhaDatVN.Com
“Theo đó, ưu tiên lựa chọn dành cho pháp lý bán hàng an toàn và trả phí nhanh đã chiếm hơn 50% quyết định của doanh nghiệp môi giới. Bên cạnh đó, uy tín của chủ đầu tư, loại hình sản phẩm đáp ứng nhu cầu ở thực, phù hợp túi tiền cũng được nhiều người lựa chọn. chủ đầu tư cũng cần phải làm truyền thông mạnh về dự án, hỗ trợ đại lý, sàn môi giới trong việc thu hút và tư vấn khách hàng – đây cũng là yếu tố quan trọng nằm trong top 5 các yếu tố lựa chọn sản phẩm môi giới”, ông Khôi chia sẻ.
Theo Hội môi giới BĐS Việt Nam (VARS), tính đến nữa đầu năm 2023, số lượng môi giới còn hoạt động trên thị trường chỉ khoảng 30%-40% so với cuối năm 2022. Lượng môi giới bỏ nghề, nghỉ việc vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại khi khó khăn của thị trường BĐS chưa kết thúc. Nếu tình hình thị trường vẫn khó khăn, có tới 23% doanh nghiệp chỉ có thể duy trì hoạt động được tới hết quý 3/2023; 43% doanh nghiệp trụ được đến hết năm 2023.
Cũng theo VARS, khi thị trường khó khăn thì cũng là lúc đòi hỏi sự thanh lọc. Các sàn môi giới cũng sẽ “chọn mặt gửi vàng”, thận trọng hơn trong lựa chọn dự án phân phối và chủ đầu tư để cộng tác. Điều này cũng dẫn đến các doanh nghiệp phải làm chỉn chu hơn, tử tế hơn để có thể chào bán dự án bất động sản thành công. Xét về lâu dài sự thay đổi này sẽ tác động tích cực đến hoạt động chung của thị trường, giúp đẩy mạnh niềm tin từ khách hàng mua nhà với các dự án và đội ngũ môi giới bất động sản.
Phương Uyên