Giới đầu tư đang đổ tiền về vùng đất mới

Khoảng một năm nay, Hòa Bình trở thành điểm ngắm mới của giới đầu tư phía Bắc. Vùng đất này hội tụ nhiều ưu thế về vị trí địa lý, cảnh quan thiên nhiên – những yếu tố nền tảng cho sự phát triển của bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt là nghỉ dưỡng ven đô.

Nhiều dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn đổ bộ

Theo dữ liệu lớn (big data) của TinNhaDatVN.Com, vào năm 2019, Hòa Bình nổi lên như một hiện tượng tìm kiếm trên  TinNhaDatVN.Com - kênh thông tin bất động sản có lượng truy cập lớn nhất Đông Nam Á. Theo đó, vào quý 3/2019, Hòa Bình là tỉnh có sự tăng trưởng lượng truy cập tìm kiếm bất động sản cao nhất trong số các tỉnh phía Bắc. Lượng tìm kiếm tại Hòa Bình tăng 73% so với quý 2/2019. Lương Sơn, Kỳ Sơn và thành phố Hòa Bình là những khu vực đứng đầu về lượng tìm kiếm. 

“Sóng” bất động sản ở Hòa Bình giai đoạn này được lý giải là do làn sóng đổ về đầu tư của hàng loạt tên tuổi lớn trong làng địa ốc. Cuối năm 2018, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư, các doanh nghiệp đã đăng ký đầu tư 95.000 tỷ đồng vào Hoà Bình. Từ đó đến nay, thị trường bất động sản Hòa Bình – một thị trường lặng lẽ trên bản đồ bất động sản phía Bắc trong những năm gần đây bỗng được kích hoạt mạnh mẽ. 

Riêng ông lớn FLC có kế hoạch đầu tư 36.000 tỷ đồng với hàng loạt dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn tại Yên Thủy, Kì Sơn và thành phố Hòa Bình. Tại huyện Kì Sơn, FLC dự định triển khai dự án khu du lịch nghỉ dưỡng, đô thị sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí núi Viên Nam với quy mô khoảng 567ha và dự án khu du lịch nghỉ dưỡng, đô thị sinh thái Thung Nai 184ha. Tại Yên Thủy là khu du lịch nghỉ dưỡng, đô thị sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí có tổng vốn đầu tư trên 10.000 tỷ đồng, quy mô trên 690ha. Tại thành phố Hòa Bình là khu trung tâm đa chức năng Quỳnh Lâm với quy mô 79ha. 

Không chỉ FLC, ông lớn T