Tin Thị Trường RSS Tin Tức Tin Thị Trường Mới Cập Nhật

Người trẻ mua nhà, nên chọn khu vực nào?

Với số vốn tích luỹ ban đầu khiêm tốn, nhiều người trẻ cùng băn khoăn là tìm chốn an cư ở khu vực để vừa không áp lực tài chính, vừa tiện lợi di chuyển đến chỗ làm việc.

Thủ tướng phê duyệt chuyển mục đích sử dụng 65 ha đất nông nghiệp ở Long An

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý UBND tỉnh Long An quyết định chuyển mục đích sử dụng 65 ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan nhà nước có thẩm phê duyệt.

'Cò' đất bay qua, nước mắt ở lại

Sau vài ngày lên cơn sốt đất chưa từng có, làm dậy sóng Hớn Quản (Bình Phước), Bình Ba (Bà Rịa -Vũng Tàu)…, cơn sốt đã nguội lạnh. Đây thực chất là cuộc chơi của những “đội lái”, họ đẩy giá đất đạt đỉnh chốt lời rồi rút lui, những người nhảy vào sau cùng sẽ “chết chìm”.

Sẵn sàng vốn cho 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành

Theo ông Nguyễn Khắc Phong, Trưởng ban Ban điều hành dự án sân bay Long Thành thuộc ACV, tổng kinh phí giải phóng mặt bằng cho dự án xây dựng 2 tuyến đường kết nối sân bay khoảng 1.500 tỷ đồng đã chuẩn bị sẵn sàng. Khi địa phương hoàn thành các thủ tục pháp lý ACV sẽ chuyển tiền để phục vụ chi trả.

Khách hàng đỏ mắt vì doanh nghiệp bán ‘lúa’ non

Tại TP.HCM, nhiều doanh nghiệp bất động sản "lách" luật để huy động vốn trái quy định, bán căn hộ khi chưa đủ điều kiện nhà ở hình thành trong tương lai. Hậu quả là người dân, khách hàng điêu đứng vì dự án không hẹn ngày hoàn thành và số tiền thanh toán, đặt cọc bị "bốc hơi".

Có 2-3 tỷ đồng trong tay nên đầu tư vào phân khúc BĐS nào lúc này?

Ông David Jackson, Tổng Giám Đốc của Colliers Việt Nam cho rằng, với cùng một số tiền, chịu khó đi xa trung tâm một chút, diện tích mà NĐT có thể sở hữu sẽ lớn hơn khá nhiều. Tuy vậy, NĐT cũng nên chuẩn bị tâm thế chờ đợi lâu hơn một chút để thu về lợi nhuận.

Cen Land (CRE): Giao dịch BĐS 2 tháng đầu năm 2021 tăng gấp 2 lần cùng kỳ năm trước

Mặc dù vướng mất gần 2 tuần nghỉ tết và chống dịch, tuy nhiên kết quả bán hàng 2 tháng đầu năm 2021 của Cen Land vẫn vượt trội, khi số lượng giao dịch bất động sản tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2020, doanh thu môi giới ước đạt 252 tỷ đồng.

Làm thế nào để mua bất động sản lời ngay lúc mua?

Theo một chuyên gia BĐS, nếu có 3 căn nhà cạnh nhau thì nhà đầu tư (NĐT) phải biết chọn căn nào có lợi thế nhất, dễ bán ra nhất (tính thanh khoản), nghĩa là mua có lời ngay thời điểm mua chứ không phải đợi lúc bán mới có lời.

Hiệp hội BĐS Tp.HCM nói gì về chính sách thu hồi đất hai bên đường để đấu giá tại Tp.HCM?

Mới đây, Hiệp hội BĐS Tp.HCM (HoREA) đã có ý kiến xung quanh việc “thu hồi đất hai bên đường theo quy hoạch, tổ chức đấu giá hoặc đấu thầu để lựa chọn chủ đầu tư” của “Đề án Quản lý đất đai và phương hướng sử dụng đất đai hiệu quả trên địa bàn Tp.HCM”.

TPHCM: Xây dựng 20 dự án giao thông liên kết vùng trọng điểm phía nam, thị trường BĐS hưởng lợi

Theo lộ trình, năm 2021, Bộ Giao thông Vận tải sẽ khởi công hàng loạt dự án và công trình giao thông trọng điểm. Trong đó, các dự án quy mô lớn đều tập trung tại Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam, góp phần gia tăng liên kết vùng và giao thương kinh tế thuận lợi...

Quy hoạch hạ tầng đường bộ TP HCM và các tỉnh phía Nam

Giai đoạn 2021 - 2030, khu vực phía Nam quy hoạch khoảng 12 cao tốc, trong đó một số tuyến đã đi vào khai thác như TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, Trung Lương - Mỹ Thuận. Các tuyến đường Vành đai 2 đã hoàn thành đầu tư 50 km, Vành đai 3 khai thác 16 km, còn Vành đai 4 đang lập dự án.

TP. Vinh sắp đón nhiều khu đô thị mới

TP. Vinh đã xây dựng và trình UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030. Theo đó sẽ có nhiều khu đô thị mới, quy mô lớn, hiện đại sắp thành hình.

Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng: Cởi trói các dự án 'vất vưởng' hàng chục năm

Hiện hàng chục nghìn héc ta đất ven bờ sông Hồng đang để hoang hóa, bị lấn chiếm hoặc khai thác kém hiệu quả. Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng được thông qua như một chiếc “chìa khóa vàng” mở cánh cửa ngăn cách giữa nội đô và 2 bên bờ sông Hồng.

Bốn quận nội đô Hà Nội: Chờ quy hoạch tháo “điểm nghẽn“

Với quyết tâm ban hành các đồ án quy hoạch, tạo cơ sở phát huy tiềm năng, thế mạnh để phát triển kinh tế, đô thị, đem lại sinh kế cho người dân, mới đây Thường trực Thành ủy Hà Nội thống nhất về chủ trương đối với cả 6 đồ án quy hoạch phân khu (1/2.000) nội đô lịch sử bao phủ 4 quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng.

'Cò đất' giải nghệ tiết lộ độc chiêu thổi giá

Sau nhiều lần thuyết phục, tôi được anh Nguyễn Tuấn Đạt (ở Ngọc Thuỵ, Long Biên), người đã giải nghệ nghề môi giới bất động sản, tiết lộ 3 độc chiêu để hốt bạc khi tham gia thị trường nhà, đất.