Tin Thị Trường RSS Tin Tức Tin Thị Trường Mới Cập Nhật

Ngăn chặn tham nhũng về đất đai

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, luật sư Nguyễn Chiến, nguyên Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, cho rằng, xảy ra nhiều vi phạm về quản lý đất đai do quy định còn nhiều khe hở, nặng xin - cho.

Nhiều địa phương Đông Nam bộ khan hiếm nguồn cung căn hộ

Theo một khảo sát và dự báo của DKRA Group vừa được công bố ngày 23/2 về thị trường bất động sản TPHCM và vùng phụ cận năm 2023 cho thấy, nguồn cung mới và sức cầu của phân khúc đất nền trong năm 2023 giảm nhẹ so với năm trước. Nguyên nhân là do các địa phương mạnh tay trong việc siết chặt quản lý phân lô bán nền. Nguồn cung mới dao động khoảng 6.200 nền, tập trung chủ yếu tại Long An và Bình Dương. Mặt bằng giá đất nền duy trì mức ổn định, khó tăng giá đột biến trong năm 2023.

Hà Nội: Xuất hiện những căn biệt thự cắt lỗ đến cả chục tỷ đồng

Chỉ 2 năm trước, giá biệt thự tại Hà Nội đã chứng kiến pha tăng phi mã. Nhưng đến thời điểm hiện tại, trong bối cảnh thị trường trầm lắng, dòng sản phẩm này bắt đầu ghi nhận hiện tượng cắt lỗ, thậm chí một số căn biệt thự giảm tới chục tỷ đồng.

Cuộc sống người dân trong những tòa nhà chung cư 'chống nạng' giữa Hà Nội

Từng là niềm tự hào và là biểu tượng nếp sống văn minh một thời, nhưng trải qua thời gian các khu chung cư cũ trên địa bàn TP Hà Nội đang xuống cấp nghiêm trọng và trở thành nỗi ám ảnh của người dân với hình ảnh những tòa nhà "chống nạng".

Lộ loạt bất cập, Ninh Bình siết điều chỉnh quy hoạch nhiều lần

UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy hoạch đã được phê duyệt. Khắc phục tình trạng rời rạc trong quy hoạch, tránh điều chỉnh nhiều lần các đồ án quy hoạch.

UBTVQH thành lập một loạt đô thị mới thuộc 10 địa phương

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã ký ban hành các nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập một số đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã của 10 tỉnh An Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Bến Tre, Bình Dương, Đắk Lắk, Quảng Nam, Thái Nguyên, Trà Vinh, Vĩnh Phúc.

TS Cấn Văn Lực: Cải thiện chính sách thị thực, thu hút thêm nhiều khách quốc tế, tăng doanh thu cho ngành du lịch

Mặc dù chúng ta đã mở cửa hoàn toàn, gỡ bỏ hết rào cản so với trước dịch, nhưng khách quốc tế vẫn chưa mặn mà đến với Việt Nam. Nguyên nhân thì có nhiều nhưng theo Tiến sĩ Cấn Văn Lực, Thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách Tài chính - tiền tệ Quốc gia, chính sách về thị thực (visa) vẫn là lý do cốt yếu.

Gần 10.000 tỷ đồng ‘rót’ vào loạt dự án ở Hải Phòng

UBND TP Hải Phòng vừa trao chứng nhận đầu tư 3 dự án lĩnh vực nhà ở xã hội, sản xuất Cell Pin và khai thác tàu container với tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng. Đồng thời, nghiên cứu xây dựng Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 với tổng mức đầu tư từ 8000-10.000 tỷ đồng.

Bảng giá đất nên ban hành định kỳ 3 - 5 năm/lần?

Luật sư Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch Hội Luật gia TPHCM đề nghị, nên ban hành bảng giá đất định kỳ 3 - 5 năm hoặc 2 năm một lần. Trường hợp đặc biệt thì điều chỉnh bảng giá đất khi có biến động từ 20% trở lên.