Tin Thị Trường RSS Tin Tức Tin Thị Trường Mới Cập Nhật

Đề xuất cho chủ đầu tư thỏa thuận về quyền sử dụng đất với người dân để tránh khiếu kiện

HoREA đề xuất bổ sung quy định cho phép nhà đầu tư nhận chuyển quyền sử dụng đất thông qua thỏa thuận với người sử dụng đất tại Điều 128 Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), để tăng sự đồng thuận trong xã hội và hạn chế các trường hợp Nhà nước thu hồi đất có thể dẫn đến khiếu kiện gay gắt.

Hoa viên tưởng niệm Nirvana Việt Nam quy hoạch khoa học và hiện đại

Hoa viên tưởng niệm Nirvana Việt Nam - một trong những công trình tâm linh hiếm có hội tụ 2 yếu tố phong thuỷ "tựa sơn hướng thuỷ" cùng kiến trúc "xoắn ốc xà cừ’ giúp vận khí gia đình dồi dào, tài lộc và phú quý.

Đất bị thu hồi có thể bồi thường bằng tiền, bằng đất hoặc bằng nhà ở

Tại dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất sửa đổi, bổ sung nguyên tắc bồi thường theo hướng đa dạng các hình thức bồi thường về đất, theo đó có thể bồi thường bằng đất cùng mục đích với đất bị thu hồi hoặc bằng tiền, bằng đất khác hoặc bằng nhà ở...

Vốn tín dụng đang ưu tiên cho phân khúc bất động sản nào?

Tại cuộc họp mới đây, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng đề nghị các tổ chức tín dụng tiết giảm tối đa chi phí hoạt động để có dư địa giảm lãi suất, đáp ứng nhu cầu vay vốn của nền kinh tế trong đó có nhu cầu chính đáng của người dân vay mua nhà ở…

Cần Thơ thiếu nhà ở xã hội

Tính đến thời điểm hiện tại, TP. Cần Thơ chi mới có hơn 1.000 căn nhà ở xã hội được xây dựng hoàn thành trong khi nhu cầu của đối tượng được mua, thuê mua nhà ở xã hội nhiều hơn gấp hàng chục lần. Cung không đủ cầu đã làm cho người có nhu cầu rất khó mua được nhà.

Phương án nào cho Condotel?

Theo ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Kinh tế Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (ảnh), thời gian qua một số loại đất sử dụng vào nhiều mục đích như Condotel, Farmstay nhưng chưa có quy định cụ thể, gây nhiều khó khăn trong quản lý, sử dụng đất. Dự thảo Luật Đất đai cần khắc phục bất cập này.

'Siêu đô thị' gần 1 tỷ USD Hải Phòng muốn xây dựng có gì đặc biệt?

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hải Phòng vừa thông báo mời gọi các nhà đầu tư thực hiện loạt dự án đô thị tại các quận, huyện. Trong đó, nổi bật nhất dự án Khu đô thị mới tại quận Dương Kinh và huyện Kiến Thụy với vốn đầu tư dự kiến hơn 21.600 tỷ đồng.

Quần thể đô thị Vinhomes thu hút đầu tư trong năm 2023

Thị trường bất động sản sẽ sớm quay trở lại trạng thái nhộn nhịp trong năm 2023 nhờ tác động từ chính sách vĩ mô cùng những điểm sáng như quần thể đô thị biển trên cạn với diện tích 1.200 ha của Vinhomes ở phía Đông Hà Nội.

Novaland đạt được thoả thuận hoán đổi cổ phần lấy trái phiếu với nhà đầu tư nước ngoài

Theo thỏa thuận, Dallas Vietnam Gamma Ltd sẽ nhận một phần vốn góp/cổ phần trong hai công ty thành viên của Novaland là Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Thành Nhơn và Công ty cổ phần Đầu tư Tổng hợp Mũi Né để đổi lấy việc hủy bỏ số lượng trái phiếu và chứng quyền tương ứng.

Mirae Asset: Giá chung cư năm nay sẽ khó giảm bất chấp thị trường tiêu cực

Theo đánh giá của Mirae Asset, trong năm 2023, nguồn cung căn hộ tại TP.HCM sẽ tiếp tục ảm đạm do những tác động tiêu cực từ lãi suất tăng cao, nguồn cung tín dụng bị thu hẹp, dẫn đến nhiều dự án bị đình trệ vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Chủ tịch Bùi Thành Nhơn viết tâm thư liên quan đến việc xử lý các khoản nợ của Novaland

Chủ tịch Novaland khẳng định, doanh nghiệp luôn thiện chí và luôn làm hết sức mình để hoàn thành các nghĩa vụ theo cam kết. Các giải pháp doanh nghiệp đề xuất hoàn toàn xuất phát từ sự kiện bất khả kháng theo các biến động không thể lường trước của thị trường...