Tin Thị Trường RSS Tin Tức Tin Thị Trường Mới Cập Nhật

Lãi suất cho vay mua bất động sản sẽ giảm?

Lãi suất cho vay mua nhà tại Việt Nam cao hơn so với các nước khác như Mỹ, Pháp, Australia xuất phát từ nguyên nhân, Việt Nam được thế giới xếp vào mức độ rủi ro cao do tỷ trọng đầu cơ lớn.

TP.HCM ưu tiên xem xét "cứu" 116 dự án bất động sản gặp vướng mắc

Về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 116 dự án bất động sản (4 đợt), lãnh đạo TP.HCM cho biết, đến thời điểm hiện nay, UBND TP đã có quá trình họp để nghe các đơn vị báo cáo; có các văn bản chỉ đạo giải quyết và mang lại kết quả nhất định.

9 năm thu 1,6 triệu tỷ đồng tiền thuế đất

Giai đoạn 2013-2020, số thu từ đất đai (chuyển nhượng đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất) trung bình khoảng gần 160.000 tỷ đồng/năm, chiếm khoảng hơn 15% tổng thu ngân sách nhà nước. Như vậy, trong 9 năm qua, đã có khoảng 1,6 triệu tỷ đồng tiền thu từ đất.

Nhà thầu 'quen mặt' bị loại khỏi dự án địa ốc 400 tỷ ở Nghệ An

Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại quốc tế Thành Trung Kiên là nhà đầu tư duy nhất đăng ký thực hiện dự án Khu dân cư xứ Vườn Cau tại huyện Diễn Châu (Nghệ An). Tuy nhiên, doanh nghiệp này đã bị loại do không đáp ứng yêu cầu về năng lực kinh nghiệm tối thiểu.

Bất động sản làm khó ngành điều

Chiều 27-2, phát biểu tại tọa đàm về sản xuất - kinh doanh điều nhân trong khuôn khổ Hội nghị Điều quốc tế Việt Nam 2023 do Hiệp hội Điều Việt Nam (Vinacas) phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức tại TP HCM, ông Vũ Thái Sơn - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Long Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Điều Bình Phước - cho biết thị trường bất động sản gặp khó đã phần nào ảnh hưởng xấu đến hoạt động của ngành điều.

“Kiến trúc sư Việt xây nhà người thì giỏi, làm thương hiệu mình thì dở”

Đó là một trong những nhận định của ông Dylan Yip, người có 17 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bất động sản tại nhiều quốc gia châu Á như Singapore, Indonesia, Malaysia… Ông Dylan Yip cho rằng, kiến trúc sư Việt chủ yếu chú trọng vào chuyên môn, quan tâm đến chất lượng công trình, mà chưa biết cách xây dựng thương hiệu cho cá nhân.

Giá đất theo thị trường, tính theo phương án nào?

Nhiều địa phương và chuyên gia bày tỏ lo ngại, việc định giá đất sát giá thị trường theo quy định trong dự thảo Luật Đất đai sẽ khó áp dụng, triển khai thực tế, nhất là khi xác định giá đất thị trường ở những vùng trước đó chưa có giao dịch.