Tin Thị Trường RSS Tin Tức Tin Thị Trường Mới Cập Nhật

Đất phân lô tách thửa sẽ đi đâu về đâu?

Đầu năm 2022, thị trường bất động sản xuất hiện nhiều đợt sốt đất tại các địa phương trong cả nước. Tuy nhiên, đó đa số là những sản phẩm tự phát, phân lô, không thuộc dự án phát triển.

Mở rộng cao tốc TPHCM - Long Thành rất cấp bách

“Việc đầu tư mở rộng đoạn cao tốc TPHCM - Long Thành rất cần thiết và cấp bách, đặc biệt là khi Cảng hàng không Quốc tế Long Thành đưa vào khai thác cuối năm 2025”, Bộ Giao thông vận tải nhận định.

Không phải vị trí hay pháp lý, người mua nhà quan tâm đến điều này nhất

Ngoài vị trí, pháp lý dự án bất động sản, người mua nhà quan tâm nhất vẫn là giá thành. Đơn cử như ở Hà Nội, mức giá trung bình của phân khúc căn hộ đang là 47 triệu đồng/m2, vượt xa so với thu nhập đại đa số người lao động.

"Chìa khóa" gỡ khó cho trái phiếu và tín dụng bất động sản

Theo VARS, việc rà soát và tháo gỡ pháp lý nhất là cho bất động sản sẽ là chìa khóa cho sự khôi phục của thị trường trái phiếu doanh nghiệp, tín dụng bất động sản - hai kênh dẫn vốn vô cùng quan trọng trong hệ thống vay của doanh nghiệp phát triển dự án.

Hinode City: Chốn an cư thịnh vượng giữa lòng Hà Nội

Hinode City (201 Minh Khai) là dự án căn hộ chung cư cao cấp nằm tại vị trí huyết mạch giao thông quận Hai Bà Trưng. Với nhiều tiện ích nổi bật, thiết kế kiến trúc độc đáo mang đậm phong cách Nhật Bản, Hinode City được đánh giá là dự án đắt giá bậc nhất của khu vực.

Casamony Yên Bái - Tâm điểm mới tại TP. Yên Bái

Mới đây thông tin về dự án Casamony Yên Bái được chủ đầu tư Khát Vọng Việt chuẩn bị mở bán đã nhận được sự chú ý của nhiều khách hàng có nhu cầu ở thực bởi yếu tố hạ tầng kỹ thuật đẹp, pháp lý minh bạch, đảm bảo đầy đủ tính chất của một dự án "sạch, khỏe".

Luật Đất đai (sửa đổi): Định giá đất sao cho "tiệm cận" với giá trị thị trường?

Một trong những nội dung quan trọng trong Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) là bỏ quy định khung giá đất, thay vào đó là định giá đất phù hợp với giá trị thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất. Tuy nhiên, làm thế nào để xác định được giá đất sát với giá thị trường lại là vấn đề khiến dư luận băn khoăn.

Sau 'sốt đất', nhiều người dính lao lý

Từ năm 2019, cơn “sốt đất” lan khắp tỉnh Quảng Trị, tới giữa năm 2022 mới lắng xuống. Qua 3 năm khuấy động thị trường bất động sản (BĐS) nơi đây, nhìn lại chỉ có những nhà “đầu tư cá mập”, “cò đất” chuyên nghiệp hưởng lợi, trong khi không ít người còn lại tán gia bại sản, thậm chí dính vòng lao lý.

Luật Đất đai sửa đổi cần bổ sung cơ chế tài chính để chống đầu cơ

Hiện nay, giá đất không phù hợp với điều kiện kinh tế, người có nhu cầu sử dụng bị mua cao hơn nhiều lần so với giá hiện trạng. Do đó, Luật Đất đai sửa đổi cần phải bổ sung cơ chế về tài chính để chống đầu cơ đất đai.

Cần sửa đổi quy định giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất

Hiện nay mối quan hệ phối hợp giữa quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất với sử dụng đất trong quy hoạch của các ngành, lĩnh vực khác; giữa quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của các cấp hành chính với quy hoạch sử dụng đất quốc phòng, an ninh vẫn còn nhiều bất cập, chưa đồng bộ.

Hai lần đấu giá bất thành tài sản làm dự án du lịch cao cấp ở Cát Bà

Cả 2 lần tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất thuê và tài sản công gắn liền với đất để thực hiện Dự án khu du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà (Cát Hải, Hải Phòng) đều không có tổ chức, doanh nghiệp đăng ký tham gia.