Tin Thị Trường RSS Tin Tức Tin Thị Trường Mới Cập Nhật

"Thị trường bất động sản phục hồi từ quý 2/2024"

Đây là nhận định của Công ty Chứng khoán VPBankS. Đơn vị này cho rằng những động thái về chính sách của Chính phủ cho thấy sự chủ động và theo đó có thể kỳ vọng phục hồi nhanh hơn so với chu kỳ trước. Đồng thời thị trường bất động sản hồi phục từ quý 2/2024.

Lý do khiến 12 dự án cao tốc Bắc - Nam chậm tiến độ

Tới nay, 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 đang thi công chậm tiến độ so với yêu cầu. Thực tế, đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải kiểm tra tại 6 dự án thành phần cũng ghi nhận kết quả tương tự, nguyên nhân chính vẫn là vướng mặt bằng, thiếu đất và cát đắp nền đường.

Phó Thủ tướng chỉ đạo ‘nóng’ về nguồn cát cho dự án giao thông trọng điểm

Toàn bộ các dự án khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đi qua khu vực địa chất yếu, việc xử lý lún nền đường rất mất thời gian, vì vậy tiến độ các dự án phụ thuộc rất lớn vào tiến độ bàn giao mặt bằng và đặc biệt là vật liệu cát đắp.

Nghiên cứu quy hoạch Đại học Bách khoa Hà Nội trên quy mô gần 35ha

Đại học Bách Khoa Hà Nội được giao nhiệm vụ là cơ quan tổ chức lập Đồ án quy hoạch chi tiết. Thời gian lập đồ án quy hoạch chi tiết không quá 6 tháng kể từ ngày nhiệm vụ thiết kế đô thị được phê duyệt.

Đề xuất cấm nhiều hành vi trong đầu tư, kinh doanh vốn nhà nước

Hiện nay, tổng vốn nhà nước đầu tư tại doanh nghiệp khoảng 1,67 triệu tỷ đồng. Để quản lý, kinh doanh hiệu quả nguồn vốn này, Bộ Tài chính đề xuất sửa đổi Luật quản lý, sử dụng vốn nhà nước và cấm nhiều hành vi trong đầu tư, kinh doanh vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Giá thuê không gian làm việc chung tại TP HCM giảm mạnh

Knight Frank Việt Nam vừa công bố nghiên cứu năm 2023 về không gian làm việc linh hoạt tại TP HCM. Dữ liệu cho thấy nguồn cung tăng 16% trong khi giá thuê giảm hơn 1/3 cùng kỳ. Đặc biệt, TP HCM xuất hiện không gian làm việc có robot cocktail.

Bán đất trái thẩm quyền, xóa tư cách Chủ tịch huyện Yên Phong, Bắc Ninh

Lợi dụng chức vụ được giao, Nguyễn Thế Nghĩa với vai trò là Chủ tịch UBND huyện Yên Phong nhiệm kỳ 2005 – 2010, đã thực hiện hiện hành vi giao, bán đất trái thẩm quyền 06 lô đất thuộc Xí nghiệp bia Hà Sơn ở thị trấn Chờ; 20 lô đất ờ thôn Phú Mẫn, 15 lô đất ở khu đô thị mới gây thiệt hại với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Tất Tần Tật Điều Cần Biết Khi Muốn Thuê Nhà Quận 4

Thuê nhà quận 4, bên cạnh việc có thể thuận lợi di chuyển vào trung tâm quận 1 và các quận 2, quận 7, giá thuê khu vực này cũng "mềm" hơn phần nào so với các quận liền kề kể trên.

Quy hoạch cải tạo khu chung cư cũ đầu tiên ở Hà Nội

TP - Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt dự toán lập quy hoạch chi tiết cải tạo, xây dựng lại khu tập thể Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy. Đây là khu chung cư đầu tiên được lập quy hoạch tổng thể bởi trước đây việc cải tạo chung cư cũ chỉ được thực hiện với từng tòa nhà.

Thông tin mới nhất về mức đền bù đất nông nghiệp không có giấy tờ

Đất nông nghiệp không có giấy tờ vẫn có thể được bồi thường khi bị Nhà nước thu hồi đất nếu đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Dưới đây là thông tin về mức đền bù đất nông nghiệp không có giấy tờ mới nhất năm 2023.