Tin Thị Trường RSS Tin Tức Tin Thị Trường Mới Cập Nhật

“Vùng giá đáy” bất động sản có xuất hiện?

Giai đoạn thị trường khủng hoảng chục năm trước, có những nhà đầu tư bắt đáy thị trường thành công với lợi suất 15-20%. Điều này có lặp lại trong thời gian bất động sản tạm đóng băng vì COVID-19?

“Hiến kế” giúp doanh nghiệp bất động sản vượt khó trong dịch COVID-19

Trước ảnh hưởng của dịch COVID-19, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) đã kiến nghị và đề xuất với Chính phủ một số giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bất động sản; đồng thời, phản ảnh một số vướng mắc, bất cập của hệ thống pháp luật khi doanh nghiệp tiếp cận các chính sách hỗ trợ.

TTBĐS tháng 4/2020: Nguồn cung và giao dịch tiếp tục sụt giảm mạnh

Thị trường bất động sản (TTBĐS) tháng 4/2020 tiếp tục chịu những tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19. Thế nhưng, dù nguồn cung và thanh khoản sụt giảm mạnh, giá sơ cấp của nhiều phân khúc, loại hình vẫn chưa ghi nhận xu hướng quay đầu.

'Loạn' duyệt quy hoạch, nâng tầng ở nhiều địa phương

Theo Bộ Xây dựng, công tác lập, phê duyệt quy hoạch đô thị tại hầu hết các địa phương thực hiện chưa đồng bộ, điều chỉnh quy hoạch chi tiết nhiều lần theo xu hướng gia tăng tầng cao, mật độ xây dựng và hệ số sử dụng đất...

Bất động sản đáp ứng nhu cầu ở thực sẽ lên ngôi sau dịch Covid-19

Theo nhận định của hầu hết các chuyên gia trong ngành, BĐS phục vụ nhu cầu ở thực vẫn được tìm kiếm mua vào ở thời điểm dịch Covid-19. Và đây sẽ là phân khúc có thanh khoản ổn định trước sự biến động của thị trường.

Bắt nguyên giám đốc lừa bán đất nền, chiếm đoạt tài sản

Mặc dù biết rõ các dự án của Công ty Hoàng Kim Land và Công ty Đất Vàng Hoàng Gia không được cấp phép nhưng Nguyễn Ngọc Hoàng vẫn sử dụng pháp nhân của 2 công ty này để ký hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng đất nền dưới dạng đất ở đô thị, thu tiền của nhiều khách hàng rồi cùng đồng bọn chiếm đoạt.

Hơn 12 tỉ USD đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong mùa dịch

Theo lĩnh vực đầu tư, các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 18 ngành, lĩnh vực, trong đó công nghiệp chế biến, chế tạo dẫn đầu với tổng vốn đầu tư đạt gần 6 tỉ USD, chiếm 48,4% tổng vốn đầu tư đăng ký; tiếp đó là các lĩnh vực sản xuất, phân phối điện; bán buôn bán lẻ và hoạt động kinh doanh bất động sản…

Nhà đầu tư lao đao với lướt cọc bất động sản

Lướt cọc bất động sản là phương thức mà giới đầu tư thường áp dụng nhằm thu về lợi nhuận khi vốn bỏ ra thấp hơn cả lướt sóng. Tuy nhiên, rủi ro của cách thức đầu tư này cũng rất cao nếu người chơi không nắm nhịp thị trường tốt.

Thi công ga ngầm đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội dưới độ sâu 19 m

Trao đổi với phóng viên báo Tin tức, ông Nguyễn Đình Việt, Chỉ huy trưởng giám sát công trình nhà ga ngầm S9, một trong 4 ga ngầm dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội cho biết: Dự án dài 12,5 km (4 km đi ngầm), có tổng mức đầu tư 1.176 triệu euro, từ nguồn vốn vay ODA Ngân hàng đầu tư châu Âu, Chính phủ Pháp, Ngân hàng Phát triển châu Á và vốn đối ứng trong nước. Đến nay dự án đã đạt được 30% tiến độ.

Vinhomes sắp ra mắt dự án mới

Dự kiến dự án mới đầu tiên trong số 3 dự án đại đô thị mà Vinhomes triển khai thời gian tới sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Đồng thời, tập đoàn Vingroup cũng đang thúc đẩy phát triển lĩnh vực BĐS khu công nghiệp nhằm đón đầu làn sóng dịch chuyển các nhà máy trong khu vực.

Bình Định muốn tìm nhà đầu tư cho dự án 94ha tại Quy Nhơn

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định vừa có thông báo mời gọi đầu tư dự án Trung tâm trí tuệ nhân tạo - Đô thị phụ trợ có diện tích 94 ha tại Phường Trần Quang Diệu và Bùi Thị Xuân, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.