Thêm khu đô thị và nhà ở xã hội hơn 33ha tại Bắc Giang

Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu đô thị và nhà ở xã hội 33,6ha vừa được UBND tỉnh Bắc Giang phê duyệt. Vị trí quy hoạch tại xã Hồng Thái và xã Tăng Tiến huyện Việt Yên, xã Tân Mỹ, TP. Bắc Giang.

Về ranh giới, quy hoạch khu đô thị có phía bắc giáp ĐT295B và đất công nghiệp; phía nam giáp dự án khu dân cư thôn Thượng Phúc, xã Tăng Tiến và thôn Đức Liễn, xã Hồng Thái; phía đông giáp dân cư thôn Thượng Phúc và đất công công nghiệp theo quy hoạch; phía Tây giáp đất dân cư thôn Đức Liễn và đất quy hoạch khu công nghiệp Việt Hàn.


Ảnh minh họa

Về chức năng, quy hoạch có chức năng là khu đô thị và nhà ở xã hội gồm các công trình dịch vụ công cộng cấp đơn vị ở. Diện tích quy hoạch khoảng 33,6 ha, dân số dự kiến khoảng 16.400 người.

Về quy hoạch sử dụng đất, tỷ lệ đất giao thông, đất ở lần lượt là 39% và 27%, còn lại là đất giáo dục; đất dịch vụ, công cộng; đất cây xanh, thể dục thể thao, mặt nước; đất công viên, nghĩa trang...

Về mặt tổ chức không gian, các trục giao thông chính trong khu đô thị và nhà ở xã hội quy hoạch theo hướng Bắc Nam và Đông Tây kết nối với ĐT295B và đường gom cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn.

Điểm nhấn của khu đô thị là các công trình giáo dục, công cộng, thương mại dịch vụ với kiến trúc cảnh quan đẹp, bố trí tại khu vực trung tâm, nằm trên các trục giao thông chính. Khu lõi đô thị là các công trình nhà ở xã hội cao tầng. Các công trình công cộng như trường mầm non, trường THCS, nhà văn hóa được xây dựng với mật độ thấp, có không gian cây xanh cảnh quan, môi trường tốt...

Phần quy hoạch đất ở kết hợp với thương mại dịch vụ bố trí tập trung ở phía Đông, khu cây xanh kết hợp với quảng trường bố trí phía Tây Bắc ở khu vực tiếp giáp với ĐT295B và đền thờ Thân Công Tài. Phía Nam là không gian mở.

Khu nhà ở chia lô theo quy hoạch sẽ được rải đều khu đô thị, giáp các trục đường lớn kết hợp với kinh doanh, thương mại dịch vụ. Hạng mục này được thiết kế với hình thức kiến trúc phù hợp, màu sắc hài hòa, cao độ ban công, các tầng nhà thống nhất theo từng tuyến phố và phù hợp theo quy định quản lý không gian kiến trúc.

Hải Âu (TH)