Tài chính - Chứng khoán RSS Tin Tức Tài chính - Chứng khoán Mới Cập Nhật

Lãi suất ngân hàng giảm mạnh, tiền nhàn rỗi có đổ về nhà đất?

Làn sóng giảm mạnh lãi suất huy động đang diễn ra không chỉ ở các ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân mà ngay cả 4 ngân hàng thương mại có vốn nhà nước cũng đã nhập cuộc. Động thái này có tác động gì đến thị trường nhà đất các tháng cuối năm?

Nhiều ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất cho vay mua nhà tháng 7

Tháng 7/2020, các ngân hàng vẫn tiếp tục triển khai nhiều gói cho vay mua nhà với lãi suất ưu đãi hấp dẫn. Đặc biệt trong tháng này, một số ngân hàng lớn như BIDV, TPBank, Vietcombank… đồng loạt có động thái hạ lãi suất cho vay mua nhà.

Một số ngân hàng giảm lãi suất cho vay mua nhà từ tháng 4/2020

Tháng 4/2020, các ngân hàng tiếp tục triển khai nhiều gói cho vay mua nhà với lãi suất ưu đãi. Đặc biệt trong bối cảnh hàng loạt người lao động bị thất nghiệp, giảm thu nhập do ảnh hưởng của dịch covid-19, một số ít ngân hàng đã bắt đầu có động thái giảm lãi suất cho vay mua nhà.

Huy động trái phiếu doanh nghiệp BĐS chưa đảm bảo tính minh bạch

Trái phiếu doanh nghiệp mang lại nhiều lợi ích trong việc giải quyết sự phụ thuộc nguồn vốn ngân hàng cho các doanh nghiệp BĐS. Tuy nhiên thị trường này chưa thật đảm bảo tính minh bạch, chưa có đầy đủ cơ chế kiểm soát hiệu quả việc phát hành và giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ.

4 yếu tố kìm hãm dòng tiền đổ vào BĐS trong những tháng đầu năm

Thị trường bất động sản năm 2020 khởi động với nhiều bất lợi: khan hiếm nguồn cung, dịch bệnh kéo dài, tâm lý đầu tư chùng xuống… Điều này ảnh hưởng ra sao đến dòng chảy của nguồn vốn vào thị trường trong quý 1/2020?

Kiểm soát tín dụng rót vào bất động sản để hạn chế nợ xấu

Tại Hội nghị triển khai ngành ngân hàng 2020 trên địa bàn TP.HCM mới được tổ chức, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TP.HCM, ông Nguyễn Hoàng Minh cho biết, huy động vốn ngành ngân hàng tại TP.HCM trong năm 2019 tăng 13,5% so với năm 2018, đạt gần 2,5 triệu tỷ đồng.

Lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất hiện nay?

Lãi suất vay mua nhà của các ngân hàng hiện nay phổ biến từ 6,79-11,5%/năm, áp dụng trong thời kỳ ưu đãi (thường là 6 tháng đến 1 năm). Trong đó, ngân hàng Standard Chartered đang có lãi suất cho vay ưu đãi thấp nhất với 6,79%/năm (gói 12 tháng).

Năm 2020, nguồn vốn đổ vào bất động sản vẫn dồi dào

Với Thông tư 22, động thái của Ngân hàng Nhà nước là tiếp tục kiểm soát tín dụng bất động sản. Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia tại hội thảo “Xu thế dòng tiền vào bất động sản 2020” do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức, trong năm 2020, nguồn vốn đổ vào bất động sản vẫn dồi dào.

Lãi suất vay mua nhà hiện nay đang ở mức nào?

Mặt bằng chung lãi suất vay mua nhà tại các ngân hàng hiện nay dao động từ 6,7 - 12 %/năm. Trong đó, các ngân hàng nước ngoài có mức lãi suất thấp nhất, mức cao nhất thuộc về một số ngân hàng cổ phần tư nhân.

TP.HCM: Tín dụng vào bất động sản vẫn tăng nhưng thu ngân sách “tụt dốc”

Tín dụng “rót” vào bất động sản cả nước trong 8 tháng đầu năm 2019 là 1,5 triệu tỷ đồng (tăng gần 14,6% so với cuối năm 2018), vào TP.HCM là 269.000 tỷ đồng (chỉ tăng 3,41% so với cuối năm 2018). Đáng chú ý, trong khi nguồn thu ngân sách từ đất đai của cả nước tăng thì số thu từ tiền sử dụng đất dự án ở TP.HCM lại tiếp tục sụt giảm.