4 Địa Chỉ Văn Phòng Công Chứng Gò Vấp Mới Nhất 2024

Tìm kiếm văn phòng công chứng uy tín gần nơi sinh sống, học tập và làm việc là thông tin được rất nhiều người quan tâm bởi sự thuận tiện, nhanh chóng trong việc xử lý hồ sơ, giấy tờ. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp danh sách 4 văn phòng công chứng Gò Vấp cập nhật năm 2024 và các thông tin hữu ích liên quan.

Thông Tin Chung Về Văn Phòng Công Chứng Gò Vấp

Văn Phòng Công Chứng Là Gì

Trong nội dung Luật Công chứng 2014 không giải thích cụ thể khái niệm “văn phòng công chứng”. Tuy nhiên có thể hiểu Văn phòng công chứng là một trong hai tổ chức hành nghề công chứng được luật pháp công nhận để thực hiện hoạt động công chứng các văn bản, hợp đồng, giấy tờ đảm bảo tính xác thực, minh bạch đúng quy định của pháp luật.
Bên cạnh đó, cũng có thể hiểu văn phòng công chứng là một doanh nghiệp tư nhân hoạt động dưới hình thức công ty hợp danh, cung cấp sản phẩm là dịch vụ công chứng, tự chủ về tài chính.

Vai Trò Và Chức Năng của Văn Phòng Công Chứng Gò Vấp

Nằm ở phía Bắc TP. Hồ Chí Minh, Gò Vấp là quận đông dân thứ 2 và cũng là một trong những quận phát triển nhanh bậc nhất tại đây. Với sự gia tăng không ngừng của các tòa nhà văn phòng, căn hộ chung cư, giao dịch thương mại sôi động, các văn phòng công chứng Gò Vấp đóng vai trò như một đơn vị hỗ trợ thiết thực để các hoạt động giao thương được diễn ra trơn tru, minh bạch.

Các văn phòng công chứng Gò Vấp đóng vai trò như một đơn vị hỗ trợ thiết thực thúc đẩy phát triển kinh tế
Các văn phòng công chứng Gò Vấp đóng vai trò như một đơn vị hỗ trợ thiết thực thúc đẩy phát triển kinh tế. Ảnh: Báo Lao Động
Hệ thống văn phòng công chứng Gò Vấp cũng được xem như một cơ quan bổ trợ tư pháp, đảm bảo nội dung các văn bản, hợp đồng mang tính hợp pháp. Các văn bản qua công chứng có giá trị pháp lý cao hơn so với việc chứng thực tại Ủy ban nhân dân xã, phường (chủ yếu xác nhận thời gian, địa điểm xảy ra sự việc, tập trung vào hình thức mà ít chú ý đến nội dung).
Các giấy tờ, nội dung được công chứng được xem là căn cứ buộc các bên liên quan có trách nhiệm thi hành nghĩa vụ của mình, đồng thời là căn cứ để Tòa án giải quyết trong trường hợp xảy ra khiếu kiện, tranh chấp.

Tìm Văn Phòng Công Chứng Gò Vấp Gần Nhất Thế Nào?

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, hiện nay để tìm một văn phòng công chứng Gò Vấp gần nhất với bạn trở nên rất dễ dàng.
Cách đơn giản nhất là dùng ứng dụng Google Maps. Bạn chỉ cần gõ cụm “văn phòng công chứng tại Gò Vấp” trong ô tìm kiếm và cho phép chế độ Định vị trên smartphone, sau đó có thể dùng thêm các tính năng để lựa chọn kết quả phù hợp nhất.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các mạng xã hội, tìm kiếm các hội nhóm tại quận Gò Vấp để hỏi và nhờ người dân sống tại đó tư vấn. Tuy nhiên cách này cần có nhiều thời gian để tìm được địa chỉ phù hợp. Do đó bạn cần có sự chuẩn bị sớm thay vì đến sát giờ cần xử lý công việc mới hỏi.
Ngoài ra, hiện nay cũng có rất nhiều trang web tổng hợp địa chỉ văn phòng công chứng theo từng địa phương. Bạn cần lưu ý tìm kiếm các trang web có cập nhật theo thời gian gần nhất để tiếp cận danh sách văn phòng công chứng Gò Vấp mới nhất.
Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ
Văn phòng công chứng Gò Vấp hoạt động theo giờ hành chính từ thứ 2 tới sáng thứ 7. Ảnh: Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ

4 Địa Chỉ Văn Phòng Công Chứng Gò Vấp Mới Nhất 2024

Dưới đây là danh sách các văn phòng công chứng Gò Vấp đang hoạt động tính đến tháng 7/2024.

1. Văn phòng công chứng Nguyễn Thị Ngọc Bích

Văn phòng công chứng Nguyễn Thị Ngọc Bích là một trong những địa chỉ công chứng uy tín tại Gò Vấp với đội ngũ công chứng viên giàu kinh nghiệm và dịch vụ chuyên nghiệp.
Địa chỉ: 672-674, đường Phan Văn Trị, Phường 10
Điện thoại: 028 66 570 368

2. Văn phòng công chứng Nguyễn Thị Tạc

Với bề dày lịch sử 16 năm hoạt động, văn phòng công chứng Nguyễn Thị Tạc là một trong những văn phòng công chứng uy tín tại Gò Vấp nói riêng và TP Hồ Chí Minh nói chung, được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Địa chỉ: 41/4 Nguyễn Oanh, Phường 10
Điện thoại: 028 38 941 465

3. Văn phòng công chứng Nguyễn Hồng Hà

Văn phòng công chứng Nguyễn Hồng Hà cũng được biết đến với dịch vụ công chứng đa dạng, nhanh chóng và địa điểm thuận lợi. Là một trong những văn phòng công chứng có nhiều năm hoạt động, đây là địa điểm luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ khách hàng.
Địa chỉ: 40A Nguyễn Thái Sơn, Phường 3
Điện thoại: 028 38 954 496

4. Văn phòng công chứng Dương Thị Cẩm Thủy

Văn phòng công chứng Dương Thị Cẩm Thủy được đánh giá cao nhờ địa điểm rộng rãi, thuận tiện tìm kiếm và thủ tục nhanh, gọn, chuyên nghiệp.
Địa chỉ: 298 Quang Trung, Phường 10
Điện thoại: 028 62 675 747

Giờ Làm Việc Và Dịch Vụ Tại Văn Phòng Công Chứng Gò Vấp

Văn Phòng Công Chứng Gò Vấp Làm Việc Khung Giờ Nào?

Các văn phòng công chứng tại quận Gò Vấp thường bắt đầu làm việc vào 7h30 – 8h và đóng cửa lúc 17h – 17h30, theo khung giờ hành chính thường thấy.
Thời gian làm việc từ thứ 2 tới sáng thứ 7 hàng tuần, có các ngày nghỉ lễ, tết theo quy định.
Để có thông tin chi tiết về giờ làm việc của từng văn phòng cụ thể, bạn nên gọi điện trực tiếp để được nhân viên tại văn phòng tư vấn.
Một số văn phòng công chứng có thể cung cấp dịch vụ công chứng ngoài trụ sở. Tuy nhiên bạn cần lưu ý Luật Công chứng 2014 đã có quy định cụ thể về các trường hợp được yêu cầu công chứng ngoài trụ sở gồm: người già yếu không thể đi lại; người đang bị tạm giữ, thi hành án; hay có lí do chính đáng không thể đến trụ sở văn phòng công chứng.
Do đó bạn cần cân nhắc kĩ hoặc hỏi tư vấn từ trước bởi nếu công chứng ngoài trụ sở không đúng quy định có thể bị phạt tiền.
Phí công chứng tại các Văn phòng công chứng Gò Vấp
Phí công chứng tại các Văn phòng công chứng Gò Vấp áp dụng theo quy định của Thông tư 257/2016/TT-BTC (Ảnh: Luật sư X)

Văn Phòng Công Chứng Gò Vấp Cung Cấp Dịch Vụ Gì?

Tại văn phòng công chứng, bạn có thể được hỗ trợ các dịch vụ như sau:
  • Công chứng hợp đồng, giấy tờ giao dịch, mua bán như di chúc, thừa kế, hợp đồng mua bán nhà đất, thỏa thuận hợp tác đầu tư…
  • Chứng thực bản sao, chữ ký
  • Công chứng bản dịch bằng cấp
  • Tư vấn pháp luật theo nhu cầu
Các dịch vụ của văn phòng công chứng không vượt quá những dịch vụ được cho phép tại Luật Công chứng

Thủ Tục Và Phí Công Chứng Tại Văn Phòng Công Chứng Gò Vấp

Khi đến văn phòng công chứng, bạn cần mang theo giấy tờ gốc và bản sao của tài liệu cần công chứng, chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, và các giấy tờ liên quan khác tùy theo loại giao dịch cần công chứng.
Khi hồ sơ đã chuẩn bị đầy đủ, bạn sẽ gặp công chứng viên và yêu cầu dịch vụ. Nhân viên tại văn phòng công chứng sẽ tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra xem các giấy tờ có hợp lệ hay không.
Công chứng viên sẽ xem xét và xác nhận thông tin, tiến hành soạn thảo hợp đồng (nếu có) và ký xác nhận, đóng dấu công chứng lên tài liệu để đảm bảo các giấy tờ của bạn đã được công chứng và hợp pháp.
Cuối cùng, bạn sẽ thanh toán phí công chứng. Mức phí này thường được niêm yết công khai và tuân theo các quy định tại Thông tư 257/2016/TT-BTC. Trường hợp yêu cầu công chứng ngoài trụ sở, có thể bạn sẽ cần trả thêm chi phí và mức phí này phụ thuộc vào thỏa thuận giữa 2 bên.
Hy vọng với những thông tin đã đề cập trong bài viết, bạn sẽ nhanh chóng tìm được văn phòng công chứng Gò Vấp phù hợp để giải quyết công việc, đảm bảo tính pháp lý và an toàn cho giấy tờ, giao dịch.
Thao Trần